Liên kết để cùng hưởng lợi – môi giới bất động sản có sẵn sàng?
Thị trường BĐS đầu năm đang trầm lắng với những diễn biến phức tạp từ dịch COV-19, kéo theo hàng loạt lo lắng của chủ đầu tư cũng như khách hàng.
Nguồn cung hạn chế do vướng mắc pháp lý, giá cả leo thang cùng với việc người mua nhà ngày càng khó tính hơn dẫn đến thị trường đang trải qua một đợt thanh lọc chặt chẽ.
Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong, đã phải tổ chức một cuộc gặp gỡ riêng với các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản vào ngày 22/2 để cùng thảo luận để tháo gỡ vướng mắc, cho thấy tình hình đã gấp rút cần những sự thay đổi.
Bất động sản là một ngành đặc thù và khi thị trường đang diễn biến khó lường, việc tìm kiếm và sẵn sàng trải nghiệm các công cụ mới để hỗ trợ công việc là một điều đáng làm. Vấn đề là làm sao chọn lựa được một kênh hoặc công cụ phù hợp, đón đầu tương lai và đáp ứng được các yêu cầu phù hợp?
Điều tiên quyết là cần đặt ưu tiên để giải quyết từng vấn đề một. Thứ nhất là làm sao để có đa dạng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của khách hàng khi nguồn hàng đang khan hiếm. Cái mà trước nay dân môi giới thường không phải lo lắng vì nguồn hàng dồi dào, "có hàng mà không có khách", bây giờ phải quan tâm hàng đầu. Khi có khách thì có đủ hàng để bán hay không? Sản phẩm khách yêu cầu mà giỏ hàng bản thân không có thì phải làm sao?
Vậy tại sao không kết nối với nhiều môi giới để cùng chia sẻ, trao đổi sản phẩm khách hàng.
Thứ hai, cần giải quyết lượng hàng tồn với mà các mối quan hệ của bản thân đều không có nhu cầu. Thật sự, khái niệm "Nền kinh tế chia sẻ" không phải là mới trong thời đại ngày nay. Hàng hóa có thể thuê hoặc chia sẻ đã có từ rất lâu đời, nhưng công nghệ đã tăng khả năng tiếp cận và thuận tiện cho người dùng. Khi áp dụng điều này vào lĩnh vực bất động sản, hàng loạt những trang đăng tin, mạng xã hội ra đời để cung cấp thông tin, dữ liệu đa dạng. Tuy nhiên đa phần những thông tin là tổng quan và phục vụ cho nhiều đối tượng cùng lúc: người mua, người bán, chủ đầu tư, môi giới…Theo xu hướng cá nhân hóa và chuyên biệt hơn, rất cần thiết khi xuất hiện những kênh trực tuyến chỉ phục vụ cho từng đối tượng riêng biệt. Khi tiếp cận và làm việc với đúng người, việc tiết kiệm thời gian sẽ cao hơn. Do đó khả năng bán hàng nhanh chóng sẽ có thể phát huy tính hiệu quả.
Cộng đồng dành riêng cho môi giới bất động sản để giúp hoạt động mua bán trở nên tập trung hơn, chuyên nghiệp hơn. Tiếp cận đúng đối tượng có chuyên môn để giúp rút ngắn thời gian. Những công cụ kèm theo như website cá nhân, các công cụ tra cứu danh bạ, tìm kiếm bất động sản bằng bản đồ… là xu hướng của tương lai. Vấn đề là sự sẵn sàng của người dùng là môi giới, và sự thay đổi cần thiết của ngành bất động sản.
Thông tin chi tiết liên hệ:
Website: https://ecoe.vn hoặc https://info-agent.ecoe.vn
Email: customer.relations@ecoe.vn
Hotline: 0932.007.905