TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Liệu có nên đầu quân vào bảo hiểm, ngành đang bảo vệ 10 triệu khách hàng?

16-10-2020 - 11:00 AM | Doanh nghiệp

Liệu có nên đầu quân vào bảo hiểm, ngành đang bảo vệ 10 triệu khách hàng?

Tư vấn bảo hiểm là một trong những ngành nghề có triển vọng tốt nhất thế kỷ 21, một mặt giúp hoạch định tài chính, bảo vệ tương lai cho hàng triệu khách hàng, một mặt có thể hoàn thành những mục tiêu cá nhân với mức thu nhập cao.

Nghề cũ, công nghệ mới

Nghề tư vấn bảo hiểm đã phát triển vài trăm năm trên thế giới, còn tại Việt Nam là hơn 20 năm. Đây là nghề khá "cũ kỹ" nhưng luôn thay đổi và phát triển từng ngày. Hình ảnh người tư vấn bảo hiểm hiện nay đã trở nên trẻ trung, năng động và chuyên nghiệp hơn.

Họ được trang bị kiến thức, kỹ năng, công cụ hiện đại để phát triển nghề nghiệp theo lộ trình và mục tiêu rõ ràng. Hơn nữa, việc được tiếp cận với một ngành có "kho báu" hơn 90 triệu khách hàng đã mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp và thu hút nhân sự ở nhiều ngành nghề khác nhau.

Năm ngoái, anh H.Tâm, 35 tuổi, một kỹ sư ô tô đã tham gia các khóa đào tạo nghiệp vụ để được cấp mã số bán hàng theo đúng quy định của Bộ Tài chính. Anh cũng trải qua các khóa huấn luyện các kỹ năng mềm, các lớp đạo đức kinh doanh và tuân thủ pháp lý để đảm bảo chất lượng tư vấn và phục vụ khách hàng. "Chuyện tôi thành tư vấn viên khiến bà xã ngạc nhiên. Bả nói: lâu nay thấy tôi cắm cúi sửa xe, cả ngày không nói một lời, mà nay thao thao giải thích điều khoản, quyền lợi bảo hiểm, lại tăng thêm thu nhập, bả vui lắm. Tôi thấy rất đáng để đầu quân vào ngành bảo hiểm", anh kể.

Anh Tâm là một trong 260.000 tư vấn viên mới trong năm 2019, con số này tăng 81% so với năm trước đó. Cả thị trường hiện nay có 800.000 tư vấn bảo hiểm. Đặc biệt, với những công ty có tốc độ tăng trưởng nhanh như FWD thì doanh nghiệp này đang đẩy mạnh tuyển dụng và có riêng chương trình xây dựng chất lượng tư vấn viên dài hạn.

FWD là một trong ít các công ty bảo hiểm có một chương trình phát triển đội ngũ tư vấn bảo hiểm dài hạn và bài bản

Ở FWD, các tư vấn tài chính hoàn toàn không sử dụng tiền mặt và giấy tờ, mọi quy trình đều đã được số hóa. Công ty cũng hỗ trợ Ipad cho tư vấn tài chính làm việc, 100% mọi hoạt động tư vấn, nộp hay theo dõi hợp đồng bảo hiểm đều thực hiện qua các ứng dụng trên máy tính bảng. 

Là công ty vừa được vinh danh có môi trường làm việc tốt nhất châu Á 2020, FWD có chiến lược phát triển nhân sự sáng tạo, với những khóa học phát triển năng lực bản thân, chú trọng đào tạo các tư vấn tài chính của mình phát triển trở thành các MDRT (danh hiệu cao quý dành cho tư vấn tài chính chuyên nghiệp và xuất sắc) với thu nhập cao và những biệt đãi hấp dẫn.

Phát triển ở công ty bảo hiểm có vốn điều lệ lớn bậc nhất thị trường

Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2020, có hơn 1,36 triệu hợp đồng bảo hiểm nhân thọ khai thác mới, tăng 12% so cùng kỳ năm ngoái, số liệu của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam cho biết.

Hiện nay, FWD là công ty bảo hiểm nhân thọ lớn bậc nhất tại Việt Nam tính theo vốn điều lệ. FWD cũng đang triển khai những dự án lớn như hợp tác độc quyền phân phối bảo hiểm qua ngân hàng thời hạn 15 năm với Vietcombank, độc quyền phân phối bảo hiểm trực tuyến qua trang thương mại điện tử Tiki hay hợp tác với Ngân hàng ACB triển khai phân phối bảo hiểm trực tuyến qua ngân hàng lần đầu tiên tại Việt Nam… Đây cũng là hãng bảo hiểm mở rộng mạng lưới mạnh mẽ thời gian qua khi hợp tác với các đối tác là Đại lý tổ chức uy tín.

Bên cạnh đó, mạng lưới kênh phân phối của FWD cũng được phát triển rộng khắp, do đó, cơ hội trở thành tư vấn bảo hiểm được mở rộng cho rất nhiều người, tại nhiều tỉnh thành chứ không chỉ tập trung tại các thành phố lớn như TP.Hồ Chí Minh hay Hà Nội. Với kênh Đại lý truyền thống, ngoài trụ sở chính tại TP.HCM và các văn phòng tại Hà Nội và Đà Nẵng, FWD còn có các Trung tâm hỗ trợ tư vấn tài chính và chăm sóc khách hàng trải dài trên toàn quốc.

Liệu có nên đầu quân vào bảo hiểm, ngành đang bảo vệ 10 triệu khách hàng? - Ảnh 2.

Ông Nguyễn Công Hải - Phó tổng giám đốc Phát triển kinh doanh toàn quốc kênh Đại lý của FWD Việt Nam và Ban điều hành – Phát triển kinh doanh Kênh Đại lý

Mỗi kênh phân phối đều có đặc thù riêng về cách thức vận hành và điều này đồng nghĩa nghề tư vấn tài chính cũng trở nên đa dạng hơn, tư vấn viên có thể lựa chọn kênh phân phối phù hợp với thế mạnh và nhu cầu của mình để đầu quân.

Một điều còn khiến FWD đặc biệt và thu hút ứng viên đó là tầm nhìn "thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm" và mong muốn làm cho bảo hiểm dễ hiểu hơn để khách hàng biết rõ quyền lợi của mình.

Với tiềm năng của thị trường cùng sự bứt phá của những doanh nghiệp bảo hiểm trẻ như FWD, nghề tư vấn bảo hiểm trong thời gian tới được dự đoán sẽ có rất nhiều cơ hội để phát triển và các nhân tài từ nhiều ngành nghề khác nhau sẽ đầu quân về bảo hiểm.

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên