Lộ diện đại gia BĐS đứng sau siêu dự án dịch vụ hàng không - du lịch nghỉ dưỡng quy mô hơn 3.000 ha tại Thanh Hóa
Khu phức hợp dịch vụ hàng không, du lịch nghỉ dưỡng, công nghiệp và nông nghiệp công nghệ cao Thọ Xuân có diện tích 3.069 ha (bao gồm cả khu dịch vụ phụ trợ hàng không trên 70 ha); quy mô nghiên cứu 9 phân khu chức năng.
UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có buổi làm việc với Tập đoàn FLC về quy hoạch khu phức hợp dịch vụ hàng không, du lịch nghỉ dưỡng, công nghiệp và nông nghiệp công nghệ cao Thọ Xuân.
Theo báo cáo của đơn vị tư vấn, Khu phức hợp dịch vụ hàng không, du lịch nghỉ dưỡng, công nghiệp và nông nghiệp công nghệ cao Thọ Xuân có diện tích 3.069 ha (bao gồm cả khu dịch vụ phụ trợ hàng không trên 70 ha).
Quy mô nghiên cứu 9 phân khu chức năng, bao gồm: Khu dịch vụ hàng không, khu nông nghiệp công nghệ cao, đô thị hành chính thương mại và tài chính, khu công nghiệp công nghệ cao, đô thị dịch vụ du lịch, khu du lịch nghỉ dưỡng và thể dục thể thao, khu đô thị sinh thái, khu đô thị chỉnh trang và tái định cư, khu đô thị ven sông và chỉnh trang đô thị.
Tầm nhìn của ý tưởng quy hoạch là phát triển một khu phức hợp dịch vụ, du lịch, sản xuất công nghiệp và nông nghiệp công nghệ cao, đẳng cấp và đồng bộ quy mô lớn xung quanh khu vực cảng hàng không Quốc tế Thọ Xuân; tạo nên một cực phát triển mới cho Thanh Hóa bên cạnh kinh tế cảng biển và công nghiệp Nghi Sơn, Khu du lịch biển phía Đông.
Được biết, đơn vị tư vấn quy hoạch này là Công ty CP Tập đoàn FLC. Được biết, hồi cuối năm 2018, Tập đoàn FLC đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa về việc đầu tư dự án Khu liên hợp dịch vụ hàng không, du lịch nghỉ dưỡng, công nghiệp và nông nghiệp công nghệ cao này.
Bản vẽ quy hoạch của đơn vị tư vấn trình bày tại hội nghị.
Sau khi nghe báo cáo và ý kiến đánh giá các ngành, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng đánh giá cao đây là quy hoạch rất tốt, phù hợp với sự phát triển của tỉnh. Vì vậy đồng chí đề nghị đơn vị tư vấn tiếp thu ý kiến của các đại biểu để bổ sung, hoàn chỉnh quy hoạch. Đồng thời, xem xét việc quy hoạch phải nhất thiết gắn với tổng thể quy hoạch phát triển của vùng hiện có.
Đặc biệt, trong đó phải cân nhắc đến các yếu tố, như: xác định trục giao thông chính là tuyến nối Quốc lộ 47 với đường Hồ Chí Minh; động lực của khu phức hợp là cảng hàng không và các dịch vụ hàng không, khu công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao, dịch vụ, du lịch và đô thị, vì vậy nên giữ nguyên vị trí khu hành chính đã quy hoạch và xây dựng hệ thống giao thông kết nối. Diện tích đất dự trữ phải bảo đảm cho việc mở rộng phát triển Cảng hàng không Thọ Xuân với lưu lượng hành khách thông qua cảng đạt từ 20 triệu lượt hành khách/năm trở lên.
Người đứng đầu UBND tỉnh Thanh Hóa giao Sở Giao thông vận tải nghiên cứu mô hình sân bay điển hình để có tầm nhìn quy hoạch hợp lý. Khu dịch vụ hàng không cần tham khảo thêm các cơ quan chuyên môn để có hướng xây dựng phù hợp.