Lộ diện SUV điện chạy 515km khi no pin, ngập công nghệ, có làm khó VinFast VF8 trên đất Mỹ?
Chevrolet Blazer EV 2024 là mẫu SUV điện cỡ trung, đối thủ cạnh tranh với VinFast VF8 ngay trên đất Mỹ.
General Motor (GM) vừa chính thức công bố phiên bản 2024 của Chevrolet Blazer tại Triển Lãm Ô tô quốc tế Bắc Mỹ (Triển Lãm Ô tô quốc tế Bắc Mỹ).
Chevrolet Blazer EV SS 2024 được trang bị động cơ kép có thể sản sinh ra công suất lên đến 557 mã lực (415kW / 565 PS) và momen xoắn 878 Nm, “nhỉnh” hơn cả X5 M50i của “ông trùm” BMW với 523 mã lực.
Ngoài ra, khi bật chế độ Công suất mở rộng (Wide Open Watts), mẫu xe này có thể tăng tốc từ 0 đến 96Km/giờ chưa đến 4 giây.
SUV điện Chevrolet Blazer EV SS 2024.
Thiết kế được trau chuốt
Chevrolet cung cấp 4 phiên bản: 1LT, 2LT, RS và SS. Mỗi phiên bản có phần ngoại thất riêng biệt. Bản LT có ngoại hình đơn sắc và vành 19 inch tiêu chuẩn.
Bản RS phong cách thể thao hơn với lưới tản nhiệt màu đen, ốp sườn đen bóng và một số chi tiết thiết kế khí động học cùng bộ vành 21 inch.
Bản SS có lưới tản nhiệt cũng khác biệt, vành 22 inch và phanh trước Brembo.
Tất cả các phiên bản của Blazer EVs đều được trang bị cổng sạc tự mở, cốp tự động. Người dùng không cần dùng khóa hoặc bất kỳ động tác nào để kích hoạt cảm biến mở cốp sau xe.
Nội thất công nghệ cao
Nội thất Blazer EV gây ấn tượng tốt. Tất cả các phiên bản đều được trang bị 1 cụm điều khiển rộng 11 inch và màn hình thông tin thị rộng 17.7 inch. Màn hình rộng hiển thị các thông tin về điều hướng, các trạm sạc trên lộ trình, dung lượng sạc.
Về trang bị, bản RS và SS Bản RS và SS dùng vô-lăng đáy phẳng, hai ghế trước có sưởi và điều hòa. Hàng ghế sau của bản SS cũng có sưởi và bọc da cao cấp. Hàng ghế sau có khoảng trống để chân khá thoáng cùng với kính toàn cảnh trên trần xe, giúp cảm giác ngồi được thoải mái hơn.
Cổng sạc USB-C và lỗ thông hơi được trang bị ở hàng ghế thứ 2, nhưng trang bị điều hòa thì không có.
Bên cạnh trang thiết bị, Blazer EV cũng được cung cấp một hệ thống điều khiển lái bán tự động - Super Cruise, cho phép điều khiển rảnh tay với quãng đường hơn 321 Km.
Các hệ thống hỗ trợ người lái khác bao gồm: Phanh khẩn cấp, Cảnh báo va chạm phía trước, Phanh cho người đi bộ phía trước, Chỉ báo khoảng cách, Hỗ trợ giữ làn với Cảnh báo chệch làn đường. Chúng được kết hợp với đèn pha IntelliBeam, Phanh tự động khi lùi và Hỗ trợ đỗ xe nâng cao.
Hệ thống điều hướng dành cho mọi người
Cũng giống Cadillac Lyriq 2023, Blazer EV phát triển trên nền tảng Ultium mà GM sử dụng cho các mẫu xe điện mới nhất. Tuy nhiên, Blazer EV có điểm độc đáo riêng và gần như là lần đầu tiên khi có đủ các phiên bản dẫn động cầu trước, cầu sau và 4 bánh.
Lý do là có thể cung cấp cho khách hàng khả năng lựa chọn tùy theo nhu cầu và đặc thù di chuyển, đường sá của mỗi người. Với khách hàng ở khu vực có thời tiết lạnh giá, nhiều tuyết, có thể chọn dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh, trong khi khách hàng ở những nơi có khí hậu ấm hơn thường chọn dẫn động cầu sau.
Bản cấp thấp 1LT chỉ có với dẫn động cầu trước và chạy được 398Km mỗi lần sạc.
Bản 2LT cũng được trang bị dẫn động cầu trước nhưng có thêm tùy chọn dẫn động 4 bánh. Bản này được trang bị pin lớn hơn, cho phép đi được quãng đường lên đến 472 Km.
Bản RS là bản đặc biệt nhất khi được trang bị cả hai hệ dẫn động trước và sau, hệ dẫn động toàn bộ sẽ là một tùy chọn. Quãng đường tối đa của RS là 515 Km cho 1 lần sạc.
Bản SS được trang bị hệ dẫn động 4 bánh, quãng đường 467 Km.
Theo thông tin chính thống về cấu hình của hệ thống sạc, Blazer EV sẽ có một bộ sạc cấp độ 2 công suất 11.5kW cũng như tương thích với sạc nhanh công suất 190kW.
Với sạc nhanh, chỉ 10 phút sạc có thể mang lại khả năng di chuyển quãng đường dài 126 Km.
Chevrolet đang cho phép đặt hàng với giá từ 44.995 USD cho bản 1LT, dự kiến sẽ có hàng trong quý 1, năm 2024. Bản 2LT và RS sẽ được bán ra sớm hơn vào mùa hè 2023 và có giá lần lượt là 47.595 USD và 51.995 USD. Bản SS sẽ có giá 65.995 USD và được bán ra vào cuối năm 2023.
Nhịp sống Thị trường