MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

“Local brands” thời trang số hóa giữa đại dịch

24-06-2021 - 10:00 AM | Doanh nghiệp giới thiệu

“Local brands” thời trang số hóa giữa đại dịch

Vừa qua Inbea, một ứng dụng thường xuyên góp mặt trên bảng xếp hạng 100 ứng dụng mua sắm trên app stores đã ra mắt phiên bản local brands, hướng đến việc chuyển hóa số và tiếp sức cho các thương hiệu thời trang trẻ sản xuất tại Việt Nam.

Local Brands thời trang là gì?

Local brands là một khái niệm dành cho các thương hiệu được sản xuất và thiết kế tại Việt Nam bắt đầu xuất hiện từ 10 năm trở lại đây. Các thương hiệu này thường được sáng lập bởi các nhà sản xuất trẻ, nhằm mang đến sự cá tính, cá nhân hóa hoặc phong cách khác biệt cho khách hàng của mình.

Bắt đầu không dễ dàng khi local brands thường phải chịu sự nghi ngại của khách hàng về chất lượng, giá thành hay mẫu mã nhưng trải qua thời gian khẳng định local brands nay đã có chỗ đứng trong thị trường, nếu từng mua sản phẩm của local brands bạn có thể thấy hình ảnh hay chất lượng không hề thua kém bất cứ một thương hiệu lớn nào ở nước ngoài.

“Local brands” thời trang số hóa giữa đại dịch - Ảnh 1.

Thiết kế và hình ảnh của local brands không thua kém thương hiệu nước ngoài. Ảnh Krissy Clothing

Các sản phẩm local brands có lợi thế so với các thương hiệu thời trang lớn đó là nắm bắt mẫu mã nhanh hơn, chất liệu, thiết kế phù hợp với điều kiện thời tiết và thực tế sử dụng tại Việt Nam, hơn nữa sản xuất trong nước cũng là thế mạnh khi Việt Nam được đánh giá là một trong những công xưởng may mặc của thể giới.

Khó khăn và sự chuyển mình

Trò truyện cùng chị Thu Mây chủ thương hiệu Scarlett O'Hara là local brands đã có 3 cửa hàng chị cho biết, một trong những khó khăn của các thương hiệu thời trang nhỏ đó là marketing và tiếp cận khách hàng mới, mặc dù thương hiệu có website cùng các công cụ bán hàng online tuy nhiên vẫn thường xuyên gặp trở ngại về việc gia tăng doanh số.

Chị cho biết các kênh online như Facebook và Instagram là mảnh đất màu mỡ cho cách sản phẩm thời trang nên mức độ cạnh tranh rất cao dẫn tới chi phí bán hàng tăng trong những năm gần đây, chưa kể là kinh doanh online nên thuê người mẫu, chụp ảnh cũng làm gia tăng chi phí sản xuất.

“Local brands” thời trang số hóa giữa đại dịch - Ảnh 2.

Cửa hàng offline của Éte Project luôn tấp nập trước dịch Covid-19

Anh Dũng Phạm, chủ thương hiệu Éte Project tại đường Lý Tự Trọng, quận 1 cho biết mình cũng gặp những vấn đề tương tự. Là một local brands có chất lượng cao và đặt cửa hàng tại khu mua sắm sầm uất tại thành phố tuy nhiên do ảnh hưởng của đại dịch vừa qua lượng khách hàng tại cửa hàng không được như trước, về kinh doanh online anh cũng gặp những khó khăn như chị Thu Mây.

Nhận thấy những khó khăn đó và đặc biệt xu hướng số hóa trong đại dịch, cả hai thương hiệu trên cùng gần 20 thương hiệu local brands khác đã hợp tác cùng ứng dụng Inbea để phát triển một nền tảng mua sắm online để tiếp cận khách hàng được hiệu quả hơn.

Inbea trung tâm thương mại của local brands

Xuất phát là một ứng dụng về hoàn tiền và làm đẹp, Inbea đã nhanh chóng hợp tác với các thương hiệu local brands tại Việt Nam để ra mắt chức năng mua sắm thời trang

Nhằm mang đến trải nghiệm tối ưu cho người dùng và truyền tải tốt hơn thông điệp về mỹ thuật, phong cách của sản phẩm và bộ sưu tập, giao diện mua sắm thời trang của Inbea gần gũi như một mạng xã hội .Khách hàng có thể lướt qua hàng ngàn sản phẩm hay lựa chọn sản phẩm mình mong muốn chỉ trong một vài lượt chạm

Bên cạnh các chức năng mua sắm tiện dụng như thanh toán online, miễn phí vận chuyển, Inbea còn cung cấp chính sách đổi trả chi tiết cho mỗi sản phẩm và chat tư vấn trực tiếp với thương hiệu.

Các thương hiệu local brands của Inbea hầu hết là các thương hiệu nhỏ mà bạn có thể chưa hề bắt gặp. Điều này chứng thực cho thông điệp của nền tảng đó là #supportlocalbrand, hỗ trợ cho các thương hiệu trẻ Việt Nam.

Quyết định lớn nhất vẫn là ở khách hàng

Đội ngũ phát triển của Inbea cho biết để thay đổi hành vi tiêu dùng của khách hàng từ mua sắm qua mạng xã hội sang một ứng dụng mới với các thương hiệu thời trang trẻ sẽ là một quãng đường rất dài, tuy nhiên với các sản phẩm chất lượng được sản xuất tỉ mỉ từ các thương hiệu cũng như sự tiện dụng, Inbea cho rằng sẽ thuyết phục được khách hàng.

“Local brands” thời trang số hóa giữa đại dịch - Ảnh 3.

Sản phẩm và thương hiệu tại Inbea thường xuyên có các chương trình khuyến mãi

Được biết Inbea đóng vai trò là nhà phân phối nên sẽ đảm bảo các lợi ích của khách hàng trong trường hợp nảy sinh các sự cố, các chương trình khuyến mãi cũng được cập nhật thường xuyên giúp cho khách hàng luôn có giá tốt nhất.

Bên cạnh các sản phẩm thời trang Inbea còn cung cấp dịch vụ mua sắm hoàn tiền qua sàn TMĐT, review mỹ phẩm đổi quà miễn phí. Inbea hiện đang có chương trình tặng mã giảm giá đến 200.000đ cho tất cả các sản phẩm thời trang.

Bạn có thể tải ứng dụng Inbea tại

IOS Appstore: Link

Android Play Store: Link

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên