MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

“Lỗi của thằng đánh máy” về chức danh Giám đốc tại T&A Ogilvy

03-12-2016 - 10:00 AM | Doanh nghiệp

Chiều tối 2/12, Ogilvy Việt Nam lần đầu tiên lên tiếng về những vấn đề rất nóng liên quan đến vụ tài trợ cho Vinastas của Công ty TNHH liên doanh T&A Ogilvy. Tuy nhiên, cũng từ đây, nhiều dữ kiện thú vị cũng được hé lộ.

Thông tin được gửi từ email của bà Nguyễn Diệu Cầm – Giám đốc điều hành T&A Ogilvy với bức thư của người được cho là Chủ tịch Ogilvy Việt Nam. Theo đó, người ký dưới tên Alan Couldrey khẳng định, ông Nguyễn Thanh Sơn – nguyên Tổng giám đốc T&A Ogilvy không tham gia vào hợp tác với Vinastas (Hội tiêu chuẩn và bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam).

Điều thú vị là ngay cả khi cuộc khủng hoảng truyền thông liên quan đến T&A Ogilvy và ông Nguyễn Thanh Sơn manh nha, rồi xảy ra trong nhiều ngày (thậm chí cho đến khi Ogilvy Việt Nam gửi thư giải thích), những thông tin đăng ký tại Tổng cục Thuế về chức danh Giám đốc và người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH liên doanh T&A Ogilvy vẫn không hề thay đổi. Ông Nguyễn Thanh Sơn – người sáng lập Công ty truyền thông T&A (tiền thân của Công ty TNHH T&A Ogilvy - trước khi bán cho phía nước ngoài) vẫn chịu trách nhiệm về những việc diễn ra với tổ chức này.

Thực tế, chỉ khi nổ ra cuộc khủng hoảng truyền thông về "chiến dịch nước mắm đình đám", ông Sơn mới lên tiếng khẳng định mình không liên quan đến T&A Ogilvy. Còn trước đó, trong thư chào từ biệt các nhân viên vào cuối tháng 7/2016, nhà sáng lập còn khẳng định, mình chỉ "không có mặt tại văn phòng công ty hàng ngày" chứ vẫn là "cổ đông chính tại T&A Ogilvy" và "vẫn tham gia vào chiến lược phát triển và huấn luyện nhân viên".

Trả lời chúng tôi về việc chậm thay đổi chức danh đăng ký với cơ quan thuế, ông Sơn cho biết "thủ tục chưa xong về mặt giấy tờ".

Với một công ty như T&A Ogilvy, giá trị lớn nhất chính là ông Nguyễn Thanh Sơn – người được đặt biệt danh "phù thủy truyền thông" và những mối quan hệ cùng uy tín mà nhà sáng lập đã xây dựng. Vì thế, việc ông Sơn bán công ty cho Tập đoàn WPP (công ty quảng cáo lớn nhất thế giới tính theo doanh thu) luôn đi kèm với các điều kiện về giá trị lõi mà theo tiết lộ của chính người sáng lập, vị này phải ở lại điều hành T&A Ogilvy là theo điều khoản của hợp đồng.

Nếu ông Sơn rời bỏ T&A Ogilvy hoàn toàn và không còn liên quan, hoạt động của công ty này chắc chắn bị ảnh hưởng không nhỏ. Mối ràng buộc thực sự về mặt pháp lý luôn tồn tại là sợi dây trói trách nhiệm của người sáng lập với hoạt động, uy tín cũng như kết quả kinh doanh của công ty. Đó cũng là lý do có "lỗi của thằng đánh máy" về người đại diện pháp luật cũng như chức danh tại T&A Ogilvy không có gì thay đổi ngay cả khi khủng hoảng truyền thông lớn xảy ra với người đã lên tiếng rời khỏi công ty.

Ông Nguyễn Thanh Sơn có thể không tham gia vào hợp tác với Vinasas nhưng khi bán công ty cho Tập đoàn WPP, nhà sáng lập còn phải chịu những ràng buộc không dễ rũ bỏ trong một thời gian dài.

Thùy Chi

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên