MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Lượng tiêu thụ Honda CR-V nhảy vọt lên 1.300 xe trong tháng 9 sau đợt “xả hàng” không tưởng

10-10-2017 - 13:58 PM | Doanh nghiệp

Theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 9 vừa qua, Honda Việt Nam tiêu thụ tổng cộng 1.325 xe CR-V cho cả 2 phiên bản 2.0 và 2.4, đây cũng là con số kỷ lục về tiêu thụ dòng xe này tại Việt Nam.

Vào đầu tháng 9 vừa qua, Honda Việt Nam bất ngờ ra thông báo giảm giá từ 200 – 300 triệu đồng với các dòng xe ô tô Honda CR-V. Là một trong những dòng xe SUV tầm trung với giá niêm yết gần 1 tỷ đồng thì trong tháng 9 vừa qua, giá xe CR-V phiên bản 2.0 chỉ còn chưa đến 800 triệu đồng, với phiên bản 2.4 chỉ còn khoảng 830 triệu đồng.

Ngoài mức giảm chung trên, một số đại lý còn khuyến mại thêm 15 - 20 triệu đồng cho khách hàng thân thiết. Đặc biệt, để tăng sức hút tối đa cho CR-V, Honda Việt Nam còn đưa ra chính sách mua ô tô, tặng kèm xe SH 125 ABS và nếu khách hàng không lấy xe máy còn có thể chiết khấu tiếp vào giá ô tô.

Thông tin này càng nóng hơn trong ngày 5/9 khi trên một số hội nhóm chơi xe, CR-V bản 2.0 được đăng bán giá chỉ 730 triệu, thấp hơn 50 triệu so với công bố từ Honda Việt Nam.

Với mức giảm giá “không tưởng” trên, CR-V lập tức thu hút sự quan tâm lớn từ khách hàng và chỉ sau vài ngày đưa ra chính sách giảm giá đã lập tức “cháy hàng”.

Theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 9 vừa qua, Honda Việt Nam tiêu thụ tổng cộng 1.325 xe CR-V cho cả 2 phiên bản 2.0 và 2.4, đây cũng là con số kỷ lục về tiêu thụ dòng xe này tại Việt Nam.

So với cùng kỳ năm 2016, lượng tiêu thụ CR-V trong tháng 9 vừa qua tăng gần 3 lần và cũng là lần đầu tiên tiêu thụ trên 1.000 xe.

Lượng tiêu thụ Honda CR-V nhảy vọt lên 1.300 xe trong tháng 9 sau đợt “xả hàng” không tưởng - Ảnh 1.

Dù vậy, tính chung trong 9 tháng đầu năm 2017, tổng lượng tiêu thụ CR-V tại Việt Nam (cho cả bản 2.0 và 2.4) mới chỉ đạt 3.380 chiếc, giảm nhẹ 1,5% so với cùng kỳ năm trước.

Mức tiêu thụ ô tô Việt Nam nói chung và dòng xe Honda CR-V nói riêng trong 9 tháng đầu năm 2017 đã chững lại đáng kể so với năm trước đó do tâm lý chờ đợi đến năm 2018 khi thuế nhập khẩu một số dòng xe từ ASEAN về 0%. Điều này khiến các doanh nghiệp đồng loạt đưa ra nhiều chính sách ưu đãi nhằm kích cầu tiêu thụ ô tô.

Bên cạnh đó, việc Honda giảm giá mạnh CR-V trong thời gian vừa qua còn có nguyên nhân bởi doanh nghiệp “xả hàng” các phiên bản cũ để “dọn chỗ” săn đón phiên bản mới trong năm sau. Tình huống này giúp khách hàng hưởng lợi, khi có thể mua xe rẻ hơn vài trăm triệu trong thời gian ngắn.

Minh Anh

Trí Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên