TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Lý do CEO Asia Cosmetic chọn con đường kinh doanh sản phẩm Nhật

04-06-2021 - 08:00 AM | Thị trường

Lý do CEO Asia Cosmetic chọn con đường kinh doanh sản phẩm Nhật

"Made in Japan" từ lâu đã trở thành thương hiệu mà người tiêu dùng Việt ngưỡng mộ. Người kinh doanh hàng Nhật nội địa đã phất lên mấy năm qua nhưng đến thời điểm hiện tại tình hình đang đảo ngược.

Nghị định bảo vệ hàng chính ngạch

Theo Nghị định chính phủ mới ban hành cuối năm ngoái: "Từ ngày 15-10, Nghị định 98/2020/NĐ-CP bắt đầu có hiệu lực về việc xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Theo đó, nếu kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, không có hóa đơn chứng từ sẽ bị phạt lên tới 200 triệu đồng."

Sau khi nghị định ban hành đã tạo điều kiện cho các thương hiệu nước ngoài xâm nhập vào Việt Nam một cách chính thống hơn. Thực tế cho thấy các tập đoàn bán lẻ Nhật đã và đang ồ ạt "tiến quân" vào thị trường Việt Nam như: Aeon Mall, Sakura, Japan Mall, Japana, Family Mart, 7-Eleven, Ministop, Fujimart... 

Lý do CEO Asia Cosmetic chọn con đường kinh doanh sản phẩm Nhật - Ảnh 1.

Sản phẩm sữa tắm trắng da Yukina, một trong những sản phẩm được yêu thích tại Nhật Bản

Bên cạnh đó, những người kinh doanh sản phẩm xách tay từ Nhật Bản cũng gặp không ít khó khăn. Chị Kim Oanh, chủ một thương hiệu mỹ phẩm ngoại nhập chia sẻ: "Nghị định gây bất lợi cho người kinh doanh hàng xách tay Nhật Bản như chúng tôi. Nếu như trước đây, lợi nhuận tăng trưởng mạnh thì sau khi chính phủ ban hành nghị định, người kinh doanh hàng xách tay vô tình trở thành người chống đối pháp luật". 

Người loay hoay đi tìm giải pháp, kẻ lại đang chuẩn bị bán tống bán táng sản phẩm để thu hồi vốn, nghỉ kinh doanh. Như vậy, bài toán được đặt ra là: "Làm sao để tránh bị phạt, làm sao để xả hết số hàng đã nhập về, hay tương lai cần làm gì để phát triển?" Con đường nào là tốt nhất?

Biến nguy thành cơ, đi tìm giải pháp kinh doanh bền vững

"Biến thách thức thành thời cơ chuyển đổi để tồn tại và phát triển vượt bậc" là khao khát của những người kinh doanh hàng xách tay thời điểm này. Nhưng nếu phát triển mở rộng, nhập hàng chính ngạch từ Nhật về thì người kinh doanh lại phải trải qua rất nhiều khâu kiểm định từ Nhật cho tới Việt Nam. 

Bắt đầu bằng việc kiểm tra chuyên ngành hàng hóa, tiếp đến là ký hợp đồng ngoại thương, kiểm tra bộ chứng từ hàng hóa, chuẩn bị hồ sơ hải quan, nộp thuế và hoàn tất thủ tục hải quan, chuyển hàng về kho… 

Nhìn chung quy trình vô cùng phức tạp, hơn nữa khi về Việt Nam người đứng đầu kinh doanh cũng phải chịu áp lực từ các cơ quan như cục ATVSTP, cục bảo vệ người tiêu dùng, cục môi trường,..

Bài toán đặt ra cho những người kinh doanh hàng Nhật nội địa là phải làm sao để tìm được nguồn hàng kinh doanh chính ngạch, giấy tờ rõ ràng nhưng giá cả lại cạnh tranh. Hiểu được vấn để của các chủ shop kinh doanh hàng xách tay, Asia Cosmetics tiên phong mở lối trở thành đơn vị phân phối các sản phẩm Nhật hàng đầu Đông Nam Á. 

Lý do CEO Asia Cosmetic chọn con đường kinh doanh sản phẩm Nhật - Ảnh 2.

Chủ tịch Asia Cosmetics Nguyễn Thành Trung trong một buổi làm việc cùng đại diện các thương hiệu mỹ phẩm tại Nhật Bản

Sau hơn 3 năm thành lập, Asia Cosmetics đã có có tới hàng trăm mặt hàng kinh doanh từ thực phẩm chức năng tới mỹ phẩm Nhật. Hiện tại, theo chủ tịch Asia Cosmetics, anh Nguyễn Thành Trung nhận định: "Trong giai đoạn khó khăn vì dịch bệnh, chọn sản phẩm nào dễ bán, dễ thu hồi lợi nhuận nhanh để cứu cửa hàng là mong muốn của tất cả đại lý. Trong hàng trăm sản phẩm kinh doanh, sữa tắm trắng cao cấp Yukina Nhật Bản là thương hiệu cứu cánh cho các đại lý nhanh chóng." 

Dù mới đến Việt Nam không lâu nhưng Yukina được hàng nghìn phụ nữ tin yêu. Sữa tắm Yukina Nhật Bản với thành phần thiên nhiên cao cấp như: Tinh chất sữa ong chúa, chiết xuất tế bào gốc Placenta, tinh chất HA cùng 18 loại thảo mộc với cơ chế 3 tác động Cấp ẩm - Dưỡng trắng - Trẻ hóa, đáp ứng trọn vẹn tiêu chí của phái đẹp. 

Lý do CEO Asia Cosmetic chọn con đường kinh doanh sản phẩm Nhật - Ảnh 3.

Á Hậu Tú Anh - Một trong những khách hàng yêu thích nhãn hàng Yukina

Nhu cầu cao, chất lượng tốt nên tỷ lệ mua lặp lại đạt hơn 84%. Đây cũng chính là con số tích cực giúp các đại lý tăng doanh thu, tiết kiệm chi phí với mức giá tối ưu.  Chủ tịch Asia Cosmetics chia sẻ thêm: "Các đại lý khi nhập Yukina đều đảm bảo có giấy từ chính ngạch, giá cả cạnh tranh."  Asia Cosmetics từng bước trở thành nơi tìm đến của các hội kinh doanh hàng xách tay, đáp ứng đủ tiêu chí: Uy tín - Giá cạnh tranh - Tầm nhìn xa.

Để gặt hái được thành công, kinh doanh cần phải có tầm nhìn và đối tác. Chọn đúng đối tác giúp nâng tầm kinh doanh lên một bước tiến mới.

Tại Việt Nam, Yukina Nhật Bản được đại diện chính thức bởi Asia Cosmetics với đầy đủ giấy tờ chính ngạch. 

Đợn vị chịu trách nhiệm phâm phối sản phẩm ra thị trường:

Công ty TNHH Asia Cosmetis

Địa chỉ: Số 3, Liền kề 7, Khu đô thị Văn Phú, phường Phú La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội. 

Hotline: 0988.96.98.97

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên