Màn trở lại ngoạn mục của chồng cô Kim "siêu vòng 3": Từ món nợ 53 triệu USD biến thành khối tài sản trị giá 150 triệu USD chỉ trong vòng 1 năm
Khoản nợ 53 triệu USD của nam rapper Kanye West nhanh chóng được giải quyết nhờ thương hiệu Yeezy anh hợp tác cùng hãng sản xuất đồ thể thao nổi tiếng Adidas.
- 02-07-2019"Ông chú" Snoop Dogg trong "Hãy trao cho anh": Từ thành viên băng đảng xã hội đen khét tiếng đến rapper giàu bậc nhất thế giới, ước mơ khi về già chỉ đơn giản là được đi bán kem
- 31-07-2018Danh mục đầu tư đáng nể, khiến các trader phát thèm của cô Kim siêu vòng ba
- 25-01-2018Rapper đình đám 50 cent bất ngờ kiếm được hàng triệu USD nhờ bán đĩa hát bằng bitcoin
Vào năm 2016, rapper Kanye West đã gây chú ý khi đề nghị CEO của Facebook - Mark Zuckerberg trên trang Twitter cá nhân để đầu tư 1 tỷ USD nhằm triển khai "ý tưởng" của mình. Ở thời điểm đó, Kanye vẫn đang chìm trong khoản nợ cá nhân khoảng 53 triệu USD.
Dù đã trở thành bạn và cùng nhau đi hát karaoke, nhưng West chưa từng có được số tiền đó từ vị tỷ phú trẻ. Dẫu vậy, "bệnh viêm màng túi" của rapper nổi tiếng đã được "chữa lành" nhờ thương hiệu sản xuất trang phục thể thao tỷ USD do mình sáng lập - Yeezy. Theo ước tính của Forbes, 12 tháng vừa qua, West đã kiếm được hơn 150 triệu USD (trước thuế). Hiện tại, thu nhập của West phần lớn đến từ thoả thuận thành lập thương hiệu Yeezy với Adidas, dự kiến doanh thu sẽ cán mốc 1,5 tỷ USD trong năm 2019.
Nhà thiết kế, rapper nổi tiếng đã thương lượng nhận được 15% tiền bản quyền trong giá bán buôn giày thể thao mang thương hiệu Yeezy cho "gã khổng lồ" Adidas, cộng với đó là một khoản phí marketing. Trước đó, West cũng từng hợp tác với Nike nhưng nhanh chóng ra đi vì không đạt được những yêu cầu như anh mong muốn, công ty này không nhận thấy rằng Yeezy chính là "con gà đẻ trứng vàng" cho họ.
Trong khi đó, siêu sao bóng rổ Michael Jordan - đại diện cho dòng sneaker Jordan của Nike tạo ra doanh thu hàng năm khoảng 3 tỷ USD, được cho là chỉ nhận được khoản tiền bản quyền là khoảng 5% trên doanh số. Dẫu vậy, Jordan lại không hề sở hữu thương hiệu của riêng mình, còn West thì ngược lại.
Dù phải mất đến hơn 2 năm để ra mắt bản thiết kế đầu tiên dưới "cái mác" Adidas, nhưng dòng sản phẩm của West nhận được sự ủng hộ không ngờ đến khi trình làng: Yeezy Boost 750 màu nâu sáng (light brown) 2015 "cháy hàng" chỉ trong vòng 10 phút với giá bán lẻ là 350 USD. Trong những năm tiếp theo, các phiên bản giới hạn như Yeezy Boost 350, Yeezy 950 và Yeezy Boost 700 có doanh số cao ở mức kỷ lục, có giá bán lẻ dao động từ 300 USD đến 585 USD một đôi.
Mới đây, vợ của nam rapper - Kim Kardashian West, chia sẻ trên Instagram rằng cô rất tự hào về chồng mình. Kim cho biết cô theo dõi công việc của chồng mỗi ngày, anh làm việc cực kỳ chăm chỉ, dành trọng tâm huyết và tình yêu dành cho mỗi sản phẩm mà anh thiết kế. Kim chia sẻ: "Không có gì ngạc nhiên khi bất cứ ai làm việc hoặc thân thiết với Kanye, khi anh ấy có thể biến khoản nợ hàng triệu USD thành khối tài sản đáng giá cả tỷ USD chỉ trong 4 năm."
Chia sẻ với Forbes, West cho biết anh tin rằng những thành công mà mình có được là nhờ niềm tin với Chúa và chẩn đoán về việc anh gặp chứng rối loạn lưỡng cực - yếu tố mà nam rapper cho rằng đó chính là chìa khoá, "siêu năng lực" cho sự sáng tạo của mình. Tuy nhiên, thực ra, anh coi mình là một người luôn vẽ ra nhiều ý tưởng và làm việc "hết công suất". West cho hay: "Việc tạo ra những sản phẩm giúp khách hàng cảm thấy vui mừng, có thể giải quyết được những vấn đề trong cuộc sống của họ, chính là cách giải quyết vấn đề mà tôi rất ưa thích."
Tham khảo CNBC