Mất tiền sau cuộc gọi thông báo tài khoản bị 'đóng băng'
Sau khi nghe cuộc điện thoại từ người lạ tự xưng nhân viên ngân hàng thông báo tài khoản bị 'đóng băng' và làm theo hướng dẫn, nam thanh niên (21 tuổi, quê Nam Định) mất 35 triệu đồng trong tài khoản.
- 11-05-2022Rút tiền tại ATM bằng căn cước công dân: Mất tiền ai chịu trách nhiệm?
- 25-01-2022Một điều tuyệt đối phải làm nếu bạn đang dùng thẻ tín dụng, đừng chủ quan để rồi "tiền mất tật mang"!
Ngày 7/6, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn giả danh nhân viên ngân hàng gọi điện thông báo đóng băng tài khoản .
Trước đó, trưa 5/5, anh Đ. (21 tuổi, quê Nam Định) nhận được cuộc gọi của một đối tượng tự xưng là nhân viên ngân hàng thông báo tài khoản bị 'đóng băng'.
Để mở lại tài khoản, anh Đ. phải nộp tiền vào một tài khoản khác. Sau 2 lần chuyển số tiền 35 triệu đồng, nam thanh niên mới biết mình bị lừa và đến công an trình báo.
Trước vụ việc trên, Công an TP Hà Nội cho biết, người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn lừa đảo . Đồng thời, không thực hiện chuyển tiền, đưa tiền mặt cũng như cung cấp thông tin cá nhân cho bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào có biểu hiện nghi ngờ cũng như có các dấu hiệu lừa đảo.
"Khi nhận được các cuộc gọi, tin nhắn nghi vấn, không rõ ràng, người dân cần liên hệ với tổng đài chăm sóc khách hàng của ngân hàng để kiểm tra, xác thực hoặc liên hệ với cơ quan công an nơi gần nhất để được hướng dẫn giải quyết" - Công an TP Hà Nội khuyến cáo.
Tiền phong