TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Mẫu giày đi không cần dùng tay của Nike bị đẩy giá lên gấp 16 lần: Có thực sự đáng giá hơn 50 triệu đồng?

11-05-2021 - 15:18 PM | Sống

Mẫu giày đi không cần dùng tay của Nike bị đẩy giá lên gấp 16 lần: Có thực sự đáng giá hơn 50 triệu đồng?

Mức giá ban đầu của mẫu giày Nike Go FlyEase ban đầu chỉ khoảng 120 USD nhưng đã bị các đại lý bán lẻ đẩy lên tới 2.000 USD khiến nhiều người tiêu dùng bất bình.

Hồi tháng 2, thương hiệu Nike vừa ra mắt phiên bản giày "đi không cần dùng dây" với tên gọi Nike Go FlyEase. Với thiết kế bản lề và khớp nối, phiên bản giày Nike này cho phép người dùng đạp gót cởi ra và xỏ chân đi vào một cách dễ dàng mà không cần dùng tay. Bên cạnh đó, Nike cũng cho biết, hãng đã nghiên cứu việc cúi người đi giày của phụ nữ mang thai 3 tháng. Sự sáng tạo trong mẫu giày mới này sẽ giúp họ đi giày tiện lợi, nhanh chóng hơn.

Theo nhà thiết kế Nike Go FlyEase, một cựu vận động viên điền kinh, Sarah Reinertsen bình luận về mẫu giày mới: "Đối với một số người, nó chỉ là đôi giày gia tăng sự tiện lợi. Nhưng với người khuyết tật, đôi giày kiểu mới này có thể mang lại sự tự do khi họ có thể tự xỏ giày của chính mình".

Mẫu giày đi không cần dùng tay của Nike bị đẩy giá lên gấp 16 lần: Có thực sự đáng giá hơn 50 triệu đồng? - Ảnh 1.

Mẫu giày đi không cần dùng tay của Nike bị đẩy giá lên gấp 16 lần: Có thực sự đáng giá hơn 50 triệu đồng? - Ảnh 2.

Sau khi ra mắt, mẫu giày sneakers nhận được nhiều sự chú ý bởi thiết kế mới lạ, dễ dàng tiếp cận người dùng. Tuy nhiên, sự khác biệt về phom dáng, công năng trong quá trình sử dụng của đôi giày cũng nhanh chóng khiến mặt hàng này bị các đại lý bán lẻ đẩy giá từ mức 120 USD đến con số 2.000 USD, theo trang Hype Beast.

Theo trang Hype Beast, mức giá bất ngờ của mẫu giày mới này khiến nhiều người tranh cãi. Nhiều người cho rằng, Nike có thực sự muốn nhiều khách hàng tiếp cận được với sản phẩm hay không khi vẫn hạn chế số lượng bán ra so với các dòng giày khác.

Trên mạng xã hội Tik Tok, người dùng Louie đã chia sẻ: "Mẫu giày mới được nhãn hàng quảng cáo rầm rộ về tính năng toàn diện, tiện lợi cho người dùng và khả năng tiếp cận nhiều hơn đến những người có khiếm khuyết cơ thể như tôi. Nhưng số lượng bán ra vẫn hạn chế và mức giá bán bị đẩy lên tới 2.000 USD/đôi. Đa số những người như chúng tôi không có khả năng mua món đồ với giá cao như vậy".

Theo ý kiến của Louie, hãng Nike có thể sản xuất đôi giày mới với số lượng nhiều hơn, tốt hơn nếu hãng thật sự muốn sản phẩm tiếp cận tới nhiều người khuyết tật hơn. Thương hiệu nên làm việc trực tiếp với các đại lý bán lẻ về mức giá niêm yết 120 USD/đôi.

Phía đại diện thương hiệu Nike vẫn chưa đưa ra phản hồi gì về vụ việc.

Theo Hype Beast

PV

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên