Miền Bắc nắng nóng kỷ lục, cổ phiếu của điện máy Trần Anh tăng 60% chỉ trong 2 tuần
Có vẻ như, cổ đông của Trần Anh đang mừng vui sau đợt nắng như thiêu như đốt ở Hà Nội khi cổ phiếu tăng vọt 60% chỉ trong chưa đầy 2 tuần giao dịch.
Thời tiết miền Bắc đang ở vào những ngày nắng nóng đỉnh điểm nhất kể từ đầu mùa đến nay. Thậm chí, theo nhiều người phải đội nắng vào giữa trưa ở đường phố và đo nhiệt độ thì có chỗ còn lên đến ~44 độ C. Nhiệt độ cao diễn ra trong vài ngày nay đã khiến cho nhu cầu sử dụng các thiết bị làm lạnh như quạt, điều hòa nhiệt độ của người dân tăng lên một cách chóng mặt.
Và, đây là mùa làm ăn tốt nhất của các siêu thị điện máy.
Điều đáng nói là, không khí nóng vừa lan rộng ở khu vực miền Bắc và đây cũng là điều mấu chốt khiến cổ đông của Trần Anh mừng vui.
Thống kê của chúng tôi cho thấy, cổ phiếu TAG của Trần Anh đã tăng mạnh trong 10 ngày trở lại đây và cũng là quãng thời gian nắng nóng ở Miền Bắc đạt đỉnh điểm từ đầu mùa đến nay. Cụ thể:
Từ mức giá 18.800 đồng ngày 24/5, cổ phiếu TAG đã tăng vọt lên 30.200 đồng/cp phiếu tương đương mức tăng 60% chỉ trong vòng chưa đầy 10 phiên giao dịch.
Biến động giá cổ phiếu TAG 1 tháng qua
Tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2017, Chủ tịch Trần Anh Trần Xuân Kiên cho biết trong suốt 7 năm kể từ khi tham gia thị trường điện máy thì năm 2016 vừa qua là năm cạnh tranh khốc liệt nhất, tạo ra nhiều áp lực đối với các công ty trên thị trường. 2 đối thủ lớn nhất hiện nay là hệ thống Điện Máy Xanh và hệ thống Nguyễn Kim. Vì vậy, mục tiêu của Trần Anh là giữ được vị trí số 1 miền Bắc một cách chắc chắn để có thể làm bàn đạp tấn công thị trường TPHCM.
Hiện tại, chưa doanh nghiệp nào công bố doanh số bán ra trong đợt nắng nóng đỉnh điểm vừa qua nhưng trong khi cổ phiếu TAG của Trần Anh tăng sốc 60% thì cổ phiếu MWG của Thế giới di động sở hữu hệ thống Điện máy xanh lại giảm nhiều hơn tăng, hiện ở mức 96.200 đồng/cp.
Cũng tại ĐHCĐ vừa qua, lãnh đạo Trần Anh chia sẻ sang năm 2017, Trần Anh sẽ mở thêm 10 siêu thị. Theo lãnh đạo công ty, Trần Anh không chạy theo số lượng như Điện Máy Xanh mà tập trung nâng cao hiệu quả tại từng điểm bán. Mô hình của Trần Anh là các siêu thị lớn, có chỗ đỗ ô tô rộng rãi nên sẽ chỉ tập trung tại các thị trường có dung lượng đủ lớn, như Hà Nội, TPHCM, thay vì các cửa hàng 300-500m2 ở các vùng ven như Điện Máy Xanh.
Trí Thức Trẻ