Miniso chuẩn bị kế hoạch IPO với mục tiêu thu về 1 tỷ USD
Việc chào sàn có thể diễn ra ở Hồng Kông hoặc Mỹ.
- 17-06-2019Người sáng lập Zoom "bỏ túi" 3,4 tỷ USD sau hơn 2 tháng IPO
- 11-06-2019Cổ phiếu công ty "thịt thực vật" Mỹ tăng hơn 600% sau IPO
- 18-05-2019Luckin Coffee - Đối thủ của "gã khổng lồ" Starbucks tại Trung Quốc chính thức IPO, nữ CEO chính thức bước chân vào câu lạc bộ tỷ phú
- 13-05-2019SoftBank mất 9 tỷ USD sau thương vụ IPO thất bại của Uber
- 11-05-2019Những người giàu càng giàu hơn nhờ IPO của Uber
MINISO Co., doanh nghiệp chuyên kinh doanh cá mặt hàng phục vụ hộ gia đình và hàng bán lẻ tiêu dùng đang lên kế hoạch chào bán cổ phiếu ra công chúng lần đầu tiên. Mục tiêu của doanh nghiệp này là thu về 1 tỷ USD từ các nhà đầu tư.
Theo các nguồn tin giấu tên, hiện tại, MINISO đang mời các ngân hàng tham gia quá trình này. Trong thời gian tới, nơi niêm yết là Hồng Kông hay Mỹ mới được quyết định. Thời điểm chính xác cũng chưa được đưa ra.
MINISO được đồng sáng lập bởi nhà thiết kế Nhật Bản Miyake Junya và doanh nhân Trung Quốc Ye Guofu vào năm 2013. Nó thiết kế các sản phẩm của mình tại Nhật Bản và có hơn 3.500 cửa hàng trên 80 quốc gia, bao gồm Trung Quốc, Mỹ, Brazil, Các tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất, Nga…. Công ty công bố doanh thu 2,5 tỷ USD trong năm 2018.
Tencent Holdings Ltd. và Hillhouse Capital đã đầu tư 1 tỷ tệ vào nhà bán lẻ này trong năm ngoái ở vòng gọi vốn đầu tiên. Tuy nhiên, kể từ tháng Giêng năm ngoái, MINISO chưa một lần nói thêm về kế hoạch IPO mà họ công bố. Các nguồn tin cũng không nắm được những chi tiết cụ thể của quá trình này.
MINISO thường được so sánh với Muji, nhà bán lẻ tối giản hàng đầu Nhật Bản thuộc sở hữu của Ryohin Keikaku Co., chuyên cung cấp các sản phẩm không thương hiệu, không logo và đồ gia dụng. Công ty này có liên quan đến một số tranh chấp về bản quyền, trong đó cáo buộc các nhà bán lẻ Trung Quốc khác sao chép thương hiệu và gian lận trong các chiến dịch tiếp thị.