TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Mitsubishi triệu hồi hơn 840 xe Lancer, Pajero và i-Miev để sửa lỗi túi khí, cửa sổ trời và dây đai động cơ

19-06-2020 - 21:56 PM | Thị trường

Mitsubishi triệu hồi hơn 840 xe Lancer, Pajero và i-Miev để sửa lỗi túi khí, cửa sổ trời và dây đai động cơ
Ảnh minh họa.

Đợt triệu hồi sẽ kéo dài từ ngày 15/06/2020 đến ngày 14/06/2022 và thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến từ 0,4 giờ đến 1,8 giờ/xe.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt cho Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam (MMV) thực hiện triệu hồi 843 xe Mitsubishi Lancer, Pajero và I-Miev để thực hiện khắc phục lỗi liên quan đến túi khí, cửa sổ trời và bộ căng đai tự động của động cơ.

Cụ thể, 13 chiếc Lancer (sản xuất từ năm 2009 đến 2011) gặp trục trặc ở cửa sổ trời và bộ căng dây đai tự động của động cơ. Số xe còn lại nằm trong danh sách triệu hồi là Pajero và I-Miev sản xuất từ năm 2013 đến 2017) sẽ phải thay thế ngòi nổ túi khí phía hành khách.

Được biết, trên các xe Mitsubishi Lancer bị ảnh hưởng trong quá trình sử dụng, có khả năng kính cửa sổ trời bị tách ra khỏi khung bao bên ngoài do rung động và/hoặc do áp lực gió. Hiện tượng này xuất hiện là do chất liệu nhựa sử dụng chưa phù hợp với điều kiện thời tiết cho nên dưới sự tác động của nhiệt độ và độ ẩm làm giảm độ bám dính giữa khung bao bên ngoài và kính cửa sổ trời.

Ngoài ra, trong quá trình sử dụng xe đèn cảnh báo động cơ có thể bật sáng trên đồng hồ táp lô, mất trợ lực lái, bình điện sẽ hết điện, động cơ có thể bị quá nhiệt. Nguyên nhân được xác định là do thiết kế bu-li của bộ căng tự động chưa phù hợp, lực cản trượt sẽ tăng lên do lão hóa theo thời gian sử dụng. Điều này có thể gây ra các vết nứt trên bề mặt bu-li của bộ căng tự động khi động cơ được sử dụng trong điều kiện tải cao và lặp đi lặp lại. Trong trường hợp xấu, mặt bu-li sẽ vỡ và dây đai dẫn động (dẫn động bơm nước, máy phát điện, bơm trợ lực tay lái và máy lạnh) sẽ rơi ra.

Trong khi đó, hai dòng xe Pajero và I-Miev bị lỗi ngòi nổ có thể bị vỡ ra khi túi khí được kích hoạt. Nguyên nhân được xác định là do ngòi nổ túi khí chịu tác động của sự thay đổi nhiệt độ dưới điều kiện khí hậu ẩm ướt trong thời gian dài sử dụng, chất xúc tác (amoni nitrat) bên trong ngòi nổ túi khí phía hành khách có thể biến chất.

Quỳnh Anh

Theo Nhịp sống kinh tế

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên