Mở cửa hàng bán bánh ngọt 150.000 VND/chiếc, cà phê 100.000 VND/ly, thương hiệu chocolate Việt "ngon nhất thế giới" tăng trưởng doanh thu 100%
Trong năm 2023, thương hiệu Marou dự định sẽ mở thêm 8 cửa hàng mới tại các thành phố lớn khác tại Việt Nam như Đà Nẵng, Đà Lạt… để nâng tổng số chuỗi cửa hàng lên 16.
- 11-05-2023Một mặt hàng của Việt Nam được các 'đại gia' dầu mỏ cực kỳ ưa chuộng, xuất khẩu tăng mạnh gần 200% chỉ trong 2 tháng đầu năm
- 11-05-2023Sau cú ‘đánh úp’ của Google, Apple bỗng trở thành ông lớn smartphone ‘chậm tiến’ nhất thế giới
- 10-05-2023Làm rõ việc khách tố quán 'bán toàn ốc thối' ở Quy Nhơn
Thành lập tại Việt Nam từ năm 2011 bởi hai doanh nhân ngoại quốc: Vincent Mourou và Samuel Maruta, thương hiệu chocolate mang tên Marou giờ đây đã được không ít người Việt biết được, thậm chí được tạp chí New York Times đánh giá là ngon và tinh tế nhất thế giới.
Không chỉ tập trung sản xuất và bán các sản phẩm chocolate trong nước cũng như xuất khẩu, thời gian gần đây Marou bắt đầu thể hiện tham vọng khai phá thị trường 100 triệu dân Việt Nam, khi quyết định mở Maison Marou - cửa hàng cà phê, bánh ngọt và chocolate cao cấp.
Tính đến tháng 1/2023, thương hiệu này đã có 8 quán cà phê – chocolate hiện diện tại Hà Nội, TP.HCM và Bình Dương. Ngoài sản phẩm được làm từ bột cacao và chocolate từ Marou, những cửa hàng này cũng phục vụ nhiều món ăn, đồ uống khác như bánh ngọt, cà phê.
Theo giới thiệu, những nguyên liệu làm ra các thức uống và món ăn trong Maison Marou đều được làm từ những nguyên liệu tươi ngon nhất, hoàn toàn từ Việt Nam hoặc Pháp (bơ, sữa, kem). Khi khách hàng gọi món, các đầu bếp của Marou làm thủ công tất cả mọi thứ, từ những hạt điều nghiền được dùng làm bánh cho đến mứt trái cây trong những ly kem. Marou cũng sẽ áp dụng những phương pháp bền vững nhất trong việc sản xuất và đóng gói các sáng tạo của mình.
Có lẽ cũng vì thế mà những món ăn, đồ uống ở đây đều có giá không hề rẻ. Các loại bánh socola chip, tiramisu,... có giá dao động từ 60.000 đồng đến 150.000 đồng/chiếc. Tương tự, những món đồ uống phổ biến như cà phê, socola cũng được niêm yết với giá 60.000 - 100.000 đồng/ly.
Trong một lần chia sẻ, ông Vincent Mourou cho hay: “ Việt Nam không có văn hóa uống chocolate mà chỉ có văn hóa uống cà phê. Để thân thiện với người tiêu dùng Việt nam và từ từ ‘giáo dục’ thị trường, chúng tôi đã đưa cho thực khách nhiều sự lựa chọn hơn. Tuy nhiên, mục tiêu chính của chúng tôi khi mở Maison Marou là để khách hàng có thể trải nghiệm các sản phẩm được làm từ bột cacao và chocolate từ Marou ”.
Dù các sản phẩm có giá không hề rẻ nhưng theo báo cáo Quý 1/2023 mới được Mekong Capital công bố (quỹ đầu tư vào Marou), doanh thu của Marou trong Quý 1/2023 tăng 100% so với cùng kỳ năm ngoái nhờ việc mở rộng mạng lưới cửa hàng bán lẻ, thường xuyên ra mắt sản phẩm mới và cập nhật thực đơn.
Trong năm 2023, thương hiệu này dự định sẽ mở thêm 8 cửa hàng mới tại các thành phố lớn khác tại Việt Nam như Đà Nẵng, Đà Lạt… để nâng tổng số chuỗi cửa hàng lên 16.
Nhịp sống thị trường