MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Mở rộng thị trường tiêu thụ, Casumina (CSM) báo 6 tháng tăng gần 14% so với cùng kỳ 2020

Mở rộng thị trường tiêu thụ, Casumina (CSM) báo 6 tháng tăng gần 14% so với cùng kỳ 2020

Riêng quý 2/2021 Casumina lãi sau thuế gần 23 tỷ đồng, tăng 20,6% so với cùng kỳ.

CTCP Cao su Miền Nam (Casumina – mã chứng khoán CSM) công bố báo cáo tài chính quý 2/2021 với doanh thu đạt 1.393 tỷ đồng, tăng 11,8% so với cùng kỳ, trong khi tỷ lệ tăng chi phí vốn cao hơn, đến 18,4% nên lợi nhuận gộp từ bán hàng và cung cấp dịch vụ còn gần 149 tỷ đồng, giảm 24% so với cùng kỳ. Biên lợi nhuận gộp giảm từ 15,7% xuống còn 10,7% quý 2 vừa qua.

Đáng chú ý, dù doanh thu tăng nhưng chi phí bán hàng trong quý giảm được 30 tỷ đồng so với cùng kỳ, còn hơn 39 tỷ đồng và chi phí quản lý doanh nghiệp cũng giảm gần 15 tỷ đồng, xuống còn gần 57 tỷ đồng.

Những nguyên nhận trên khiến Casumina còn lãi sau thuế 22,8 tỷ đồng, tăng 20,6% so với lợi nhuận đạt được quý 2/2020.

Mở rộng thị trường tiêu thụ, Casumina (CSM) báo 6 tháng tăng gần 14% so với cùng kỳ 2020 - Ảnh 1.

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2021 doanh thu thuần đạt 2.472 tỷ đồng, tăng 12,9% so với nửa đầu năm ngoái và lợi nhuận sau thuế tăng 13,8% lên mức trên 36 tỷ đồng.

Giải trình nguyên nhân kết quả kinh doanh tăng trưởng, phía công ty cho biết chủ yếu do công ty mở rộng thị trường tiêu thụ cả nội địa lẫn xuất khẩu, đồng thời công ty tiết giảm mạnh chi phí bán hàng, quản lý doanh nghiệp khiến cho doanh thu và lợi nhuận tăng.

Nam Hà

Doanh Nghiệp Tiếp Thị

Trở lên trên