Muốn 'chơi' xe Ferrari này ở Việt Nam phải sẵn rất nhiều tiền: Quệt móp 1 vết có thể tốn cả chục tỷ tiền sửa
Tham khảo danh mục linh kiện thay thế của Ferrari LaFerrari, siêu xe này có một số lựa chọn cực kỳ ‘khó chiều’ và đắt đỏ.
- 15-11-2023Ferrari trở thành chiếc xe đắt nhất từng được bán đấu giá với 51,7 triệu USD
- 03-11-2023Mua siêu xe Ferrari như đi thuê: Bỏ hơn 132 tỷ nhưng không được mang xe về, phải cho người khác trải nghiệm ké
- 14-10-2023Ferrari SF90 Stradale rơi cả lốp nhưng chủ xe vẫn không hay biết, tiếp tục đu bám với Huracan Spyder và Porsche 911 trên đường
Với một siêu xe Ferrari LaFerrari thông thường, việc sửa một vết móp tại thân xe cũng tiêu tốn không ít tiền của. Tham khảo trên thị trường siêu xe cũ, giá trị LaFerrari hiện nằm ở ngưỡng 3 triệu USD trung bình mỗi chiếc, cao gấp đôi giá ban đầu là 1,4 triệu USD/xe.
Tuy nhiên, với một siêu xe Ferrari LaFerrari dùng khung thân nguyên khối sợi carbon, một vết móp nặng có thể dễ dàng buộc người dùng phải thay cả trang bị trên. Chi phí họ phải bỏ ra là 1.072.655 USD (xấp xỉ 26 tỷ đồng) theo như tham khảo từ catalog Scuderia Car Parts chính hãng.
Một chiếc Ferrari LaFerrari sử dụng khung thân liền khối sợi carbon có giá khoảng 1,4 triệu USD trong ngày đầu tiên, nghĩa là riêng việc thay khung thân đã tiêu tốn số tiền bằng 3 phần 4 tiền mua xe gốc. Tuy vậy, giá trị xe chọn tùy chọn này đã tăng gấp 3, giờ lên dao động quanh ngưỡng 4 triệu USD.
Không chỉ riêng chi phí thay thân xe, nhiều linh kiện khác trên Ferrari LaFerrari dùng khung thân sợi carbon cũng rất đắt đỏ. Thay trần xe tiêu tốn 140.645 USD (3,4 tỷ đồng). Khung thân sau nhẹ nhàng hơn ở 28.295 USD (685,6 triệu đồng) hay khung phụ phía trước là 12.372 USD (299,8 triệu đồng) đi kèm 12 ốc titanium 71,4 USD (1,73 triệu đồng) mỗi chiếc.
Ở thời điểm hiện tại, những fan hâm mộ Ferrari LaFerrari đang rất ngóng đợi siêu xe kế nhiệm dòng tên này. Dự kiến ra mắt trong năm 2024, hậu bối Ferrari LaFerrari sử dụng động cơ V6 hybrid. Sản lượng xe hứa hẹn cao hơn gấp rưỡi mức 500 chiếc của Ferrari LaFerrari trước đây, bao gồm 599 xe coupe, 199 xe mui trần và 30 bản đặc biệt XX.
Tại Việt Nam, từng có tin đồn về việc một đại gia chuẩn bị đưa về chiếc Ferrari LaFerrari cách đây 2 năm. Tuy nhiên, đến thời điểm này, vẫn chưa có chiếc xe nào xuất hiện.
Chi phí sửa chữa thay thế đắt đỏ như vậy sẽ là rào cản lớn cho người muốn "chơi" dòng xe LaFerrari với khung carbon tại Việt Nam, đặc biệt là các thành phố lớn như Hà Nội hay TP. HCM - nơi mà khó tránh khỏi những va quệt trên đường phố.
Đời sống & pháp luật