MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Muốn trở thành nhân viên Goldman Sachs, bạn nhất định phải có kỹ năng này!

30-04-2016 - 17:07 PM | Tài chính quốc tế

Một trong những nét văn hoá đặc trưng của Goldman Sachs là tài xoay sở và giao tiếp với người khác.

Trước khi đồng sáng lập nên Solemates - một thương hiệu sản phẩm chăm sóc giày nữ vào năm 2009, Becca Brown đã làm việc tại Goldman Sachs trong suốt 6 năm.

Brown tốt nghiệp từ Đại học Harvard và có bằng MBA từ đại học Columbia. Trong thời gian làm việc tại Goldman Sachs, Brown đã giành rất nhiều thời gian để phỏng vấn các ứng viên xin việc tại ngân hàng này - nơi cô nắm giữ nhiều vị trí khác nhau từ chuyên gia phân tích, tư vấn tài sản và giám đốc nhân sự. Cô cũng từng tham gia vào đội ngũ tuyển dụng Harvard của ngân hàng.

“Tôi phỏng vấn từ khoảng 20 - 30 ứng viên mỗi năm vì vậy trong suốt những năm làm ở Goldman Sachs tôi đã phỏng vấn khoảng 100 người. Và chỉ một kỹ năng duy nhất tôi luôn mong đợi ở tất cả các ứng viên đó là khả năng giao tiếp”.

Cô nói rằng khả năng giao tiếp rõ ràng rất quan trọng đối với bất kỳ công việc nào và nó đặc biệt quan trọng tại Goldman Sachs.

“Một trong những nét văn hoá đặc trưng của Goldman Sachs là tài xoay sở và giao tiếp với người khác. Khá nhiều người tôi từng làm việc hoặc giao dịch cùng khi còn làm ở đây đều thể hiện sự chuyên nghiệp và tháo vát”.

Thâm chí khi không biết câu trả lời cho một câu hỏi nào đó, Brown nói rằng phản ứng chắc chắn của nhân viên Goldman Sachs sẽ luôn là: “Tôi sẽ tìm ra được câu trả lời” - và người đó luôn luôn làm được.

“Phẩm chất này luôn quan trọng đối với bất kỳ tổ chức nào và nó tạo ra bầu không khí cho toàn đội để cùng làm việc chăm chỉ vì lợi ích chung. Kỹ năng giao tiếp tốt là yếu tố quan trọng đối với thành công của cả cá nhân và tổ chức”.

Theo Phương Linh

Trí Thức Trẻ/CafeBiz

Trở lên trên