MXH dậy sóng vì quán phở nổi tiếng Hà Nội tăng giá lên 90.000 đồng/bát
Cộng đồng những người yêu phở Hà Nội dậy sóng trong hai ngày qua khi có nhiều người tỏ ra bất ngờ bởi quán phở Thìn (số 13 Lò Đúc, Hà Nội) tăng giá lên 90.000 đồng/bát phở.
Những người yêu phở Hà Nội đều biết đến hai quán phở cùng mang thương hiệu phở Thìn nhưng của hai người chủ khác nhau, đó là phở Thìn Bờ Hồ và phở Thìn Lò Đúc, tên địa chỉ của quán gắn liền với tên thương hiệu để dễ dàng phân biệt giữa hai quán phở truyền thống nức tiếng này.
Trong đó, phở Thìn Lò Đúc (số 13 phố Lò Đúc) đã xuất hiện tại Hà Nội hơn 40 năm qua do ông Nguyễn Trọng Thìn gây dựng từ năm 1979.
Cộng đồng yêu phở Hà Nội hai ngày nay bỗng dậy sóng khi ông Nguyễn Trọng Thìn liên tục tăng giá bán phở. Từ mức giá 60.000 đồng của một vài năm trước, đến năm 2021 tô phở Thìn tại 13 Lò Đúc tăng lên 70.000 đồng, rồi 80.000 đồng. Mới đây nhất, giá bán mỗi tô phở tại đây đã lên tới 90.000 đồng, cao gấp 3 lần mức giá bán bình quân của một tô phở Hà Nội.
Việc tăng giá nhiều lần của phở Thìn khiến thực khách ngỡ ngàng, không ít người tỏ ra khó chịu vì cho rằng tô phở Thìn tại 13 Lò Đúc đang được định giá quá cao.
Phản ứng trái chiều của thực khách xung quanh việc phở Thìn Lò Đúc tăng giá. |
Trên một diễn đàn mạng xã hội quy tụ hơn 87.000 thành viên gồm những người “nghiện phở” Hà Nội, hàng loạt bài viết, bình luận liên quan đến thông tin phở Thìn Lò Đúc bất ngờ tăng giá bán.
“Với cái giá 90k như bây giờ,em xin phép quay xe….. ngon nữa thì cũng chịu”; “Trước mình cũng thích ăn phở Thìn, nhưng cái gì cũng phải giá vừa phải, giá cao quá so với mặt bằng thì không có tâm lắm, ăn vào cảm giác rất khó chịu vì bị chặt chém, cá nhân mình sẽ tẩy chay”; “Thương hiệu thì thương hiệu chứ giá cao quá chắc chỉ bán cho khách miền Nam mới ra HN lần đầu thôi”.
Mặc dù vậy, đâu đó cũng có một số ít người bảo vệ quan điểm tăng giá bán phở. Tài khoản S.A bình luận:
“Thuận mua vừa bán, không thích thì thôi, người Hà Nội có u mê trong nghệ thuật ẩm thực đâu mà ăn hàng không ngon? Các bạn nên tôn trọng sở thích và quyền lựa chọn của người khác chứ nhỉ?”.
Để tìm hiểu thêm về quan điểm của bên bán, PV Infonet đã liên lạc qua điện thoại với ông Nguyễn Trọng Thìn, chủ thương hiệu Phở Thìn. Ông Thìn nói: “Hiện tôi đang đi vắng, tôi đang ở Côn Đảo nên không nắm được việc này và không nói được”.
Trước phản ứng có phần thái quá của cộng đồng mạng, tài khoản Facebook N.B.Đ được cho là người thân thiết của chủ tiệm phở Thìn lên tiếng: “Chỉ ăn phở thì không vô Thìn nên người vô Thìn thì không chỉ để ăn phở, cho nên đừng dạy những người vô Thìn cách tiêu tiền thưa anh chị em. Bởi vì ngay cả việc tại sao họ vô Thìn ăn phở cũng đã khác với việc các anh các chị đi ăn phở rồi. Các anh các chị đã có món phở truyền thống, Hà Nội cũng nên có một chỗ tươm tất để lan tỏa cái thứ truyền thống đấy đi xa phải không thưa anh chị em? Hãy đi ăn tô phở yêu thích của các anh các chị và để cho Thìn làm việc của Thìn nhé anh chị em”.
Infonet