MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Mỹ lần đầu tiên bị soán ngôi điểm đến mua sắm trực tiếp ở nước ngoài hàng đầu của người dân xứ kim chi

03-02-2024 - 20:45 PM | Tài chính quốc tế

Vượt mặt Mỹ về lượng giao dịch mua hàng trực tiếp ở nước ngoài của người Hàn Quốc là cái tên vô cùng quen thuộc.

Mỹ lần đầu tiên bị soán ngôi điểm đến mua sắm trực tiếp ở nước ngoài hàng đầu của người dân xứ kim chi - Ảnh 1.

Nhờ các sản phẩm giá rẻ, Trung Quốc đã lần đầu tiên vượt qua Mỹ để trở thành điểm đến mua hàng trực tiếp ở nước ngoài hàng đầu của người Hàn Quốc vào năm 2023, Cục Thống kê Hàn Quốc cho biết vào hôm thứ Sáu.

Người Hàn Quốc đã chi tổng cộng 6,75 nghìn tỷ won (5,08 tỷ USD) để mua trực tiếp các sản phẩm nước ngoài qua các trung tâm mua sắm trực tuyến trong suốt năm qua, tăng 26,9% so với năm trước. Đây cũng là mức cao nhất mọi thời đại kể từ khi chính phủ bắt đầu thu thập dữ liệu vào năm 2014.

Tính theo quốc gia, thị trường mua hàng trực tiếp ở nước ngoài năm ngoái chủ yếu được thúc đẩy bởi Trung Quốc – nơi có một số trung tâm mua sắm trực tuyến quy mô lớn để thu hút người Hàn Quốc bằng các sản phẩm giá rẻ và vô số chương trình khuyến mãi.

Trong tổng số 6,75 nghìn tỷ won mà người Hàn Quốc chi cho mua hàng trực tiếp ở nước ngoài, Trung Quốc chiếm 3,28 nghìn tỷ won, tương đương khoảng 48% và tăng mạnh 121,2% so với năm trước.

Mỹ đã tụt xuống vị trí thứ hai khi chiếm 1,85 nghìn tỷ won trong giao dịch của người Hàn Quốc trong năm 2023, tương đương 27% và giảm 7,3% so với năm trước.

Các chuyên gia cho rằng sức mạnh của Trung Quốc trên thị trường mua hàng trực tiếp ở nước ngoài có thể sẽ vẫn tiếp tục trong thời điểm hiện tại. Lý do là bởi thị trường tiêu dùng khổng lồ của Trung Quốc đang tiếp tục mở rộng cũng như xu hướng mua sắm trực tuyến mạnh mẽ. Hai yếu tố này giúp nâng cao sức hấp dẫn đối với người Hàn Quốc khi mua trực tiếp hàng hóa Trung Quốc giá rẻ thông qua các trung tâm mua sắm trực tuyến.

Theo Korea Times

Yến Nguyễn

Nhịp sống Thị trường

Trở lên trên