Nagakawa: Doanh thu nửa đầu năm 2022 tăng 37% so với cùng kỳ 2021
Trong 6 tháng đầu năm, tỷ lệ tăng trưởng doanh thu của tập đoàn Nagakawa tăng 37% so với cùng kỳ năm 2021.
Công ty Cổ phần Tập đoàn Nagakawa (HNX:NAG) mới đây công bố kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2022. Với doanh thu 6 tháng đầu năm hơn 1.030 tỷ đồng, Nagakawa tăng trưởng doanh thu 37% so với cùng kỳ năm 2021.
Cả ba ngành kinh doanh chủ lực là ngành hàng Điện lạnh (sản phẩm Điều hoà), Gia dụng và Thiết bị nhà bếp cao cấp đều đạt mức tăng trưởng ấn tượng. Cụ thể, tỷ lệ tăng trưởng doanh thu của mảng Điều hoà là 34%, Gia dụng là 45%, Thiết bị nhà bếp cao cấp là 150% so với cùng kỳ năm 2021.
Trong mảng điều hoà năm nay, Nagakawa vẫn tiếp tục khẳng định sức mạnh và vị thế của một trong những nhà phát triển và kinh doanh sản phẩm điều hoà hàng đầu thị trường với việc liên tục ra mắt các bộ sưu tập sản phẩm mới từ điều hoà dân dụng, điều hoà thương mại cục bộ đến điều hoà công nghiệp công suất lớn – đáp ứng giải pháp không khí toàn diện và thông minh cho mọi công trình.
Tập đoàn Nagakawa sở hữu dải sản phẩm đa dạng, đáp ứng mọi phân khúc và công suất từ điều hoà dân dụng, điều hoà thương mại cục bộ đến điều hoà công nghiệp công suất lớn.
Mảng kinh doanh điều hòa của Nagakawa mang lại hơn 60% tổng doanh thu tập đoàn hàng năm. Các sản phẩm điều hòa Nagakawa hiện có mặt tại 63 tỉnh thành trên toàn quốc với hơn 10.000 điểm bán, 3 trung tâm tư vấn và chăm sóc khách hàng, cùng gần 200 trạm bảo hành ủy quyền.
Ở ngành hàng gia dụng, đại diện Nagakawa cho biết ngành này vẫn còn rất nhiều dư địa để phát triển dựa trên sự tăng trưởng của chi tiêu gia dụng.
Cụ thể, theo Bộ Công thương, hàng tiêu dùng gia dụng thường chiếm khoảng 9% tổng gói tiêu dùng cá nhân trong 5 năm trở lại đây, với tốc độ tăng trưởng đạt hơn 10% mỗi năm. Con số này gấp đôi mức tăng trưởng GDP hàng năm (4,8%).
Mới gia nhập thị trường, mảng Thiết bị nhà bếp cao cấp với chiến lược kinh doanh và đầu tư bài bản của Nagakawa, ngay trong năm 2021 đã đạt vị trí top 5 về thị phần và thương hiệu được nhận biết.
Thành quả trên của Nagakawa đến từ các sản phẩm máy hút mùi, bếp điện từ, máy rửa bát với nhiều công nghệ hiện đại như NaSYNC – công nghệ kết nối đồng bộ máy hút mùi và bếp từ độc quyền của Nagakawa, giúp tự động cảm biến bật và tắt máy hút mùi rất tiện dụng. Thiết kế sang trọng, tinh tế, mang đến cho người dùng cảm giác thư thái, an toàn, tự tin, tận hưởng khoảng thời gian nấu nướng trong căn bếp gia đình.
Ngành thiết bị nhà bếp cao cấp của Nagakawa triển khai nhiều chương trình quà tặng, khuyến mãi lớn cho người tiêu dùng như Thu bếp gas cũ – Đổi bếp từ mới tại nhiều tỉnh, thành phố Việt Nam.
Bên cạnh đó, chế độ bảo hành vượt trội dành cho khách hàng bao gồm: 1 đổi 1 trong 12 tháng và thời gian bảo hành lên tới 5 năm, cũng góp phần củng cố sức mạnh thương hiệu, sự phục vụ tận tâm, chuyên nghiệp của Nagakawa trên thị trường.
Theo số liệu của Euromonitor năm 2021 về ngành Thiết bị nhà bếp của Việt Nam (Large Cooking Appliances in Vietnam), quy mô thị trường ngành này đạt 5.160 tỷ với tốc độ tăng trưởng hàng năm đạt 5%. Trong tương lai, mảng thiết bị nhà bếp cao cấp của Nagakawa đặt mục tiêu trở thành thương hiệu được nhận biết số 1 cũng như đứng đầu trong việc chiếm lĩnh thị phần.
Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm của tập đoàn Nagakawa hoàn thành 60% kế hoạch cả năm 2022, trong bối cảnh tình hình kinh doanh ở Việt Nam nói chung đang chịu nhiều tác động của kinh tế vĩ mô và các diễn biến trên trường quốc tế. Nhận định về tình hình kinh doanh 6 tháng cuối năm, Nagakawa tự tin hướng đến việc đạt được những kết quả tích cực theo kế hoạch đã đề ra.
Nhịp sống kinh tế