MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Năm 2018, Bắc Giang phấn đấu 65% vải thiều tiêu thụ thị trường nội địa

02-09-2017 - 16:27 PM | Thị trường

Năm 2018 tỉnh Bắc Giang phấn đấu 65% sản lượng vải thiều tiêu thụ thị trường nội địa đồng thời tăng cường phát triển các thị trường xuất khẩu.

Đến nay, vải thiều Bắc Giang đã được tiêu thụ tại hơn 30 quốc gia trên thế giới. Nhờ chủ động xây dựng chuỗi giá trị theo hướng an toàn, diện tích trồng vải đạt tiêu chuẩn Thực hành sản xuất nông nghiệp tốt VietGap và GlobalGap ngày càng được mở rộng, góp phần quan trọng vào việc đảm bảo vùng nguyên liệu chất lượng xuất khẩu sang các thị trường khó tính.

Niên vụ vải thiều Bắc Giang 2017 được đánh giá là niên vụ thành công nhất trong 60 năm qua, với giá trị thu được từ tiêu thụ vải thiều và các hoạt động phụ trợ đạt hơn 5.300 tỉ đồng.

Trong đó, diện tích trồng vải theo quy trình an toàn ở tỉnh hiện nay chiếm hơn 1/3 trên tổng diện tích 32.000 ha trồng vải thiều của địa phương. Từ các vùng trồng vải thiều an toàn, đã có hơn 1.000 hộ có vườn vải thu nhập từ 100 triệu đồng trở lên. Đặc biệt, có những hộ gia đình có thu nhập tới trên 800 triệu đồng/vụ.

Bắc Giang tăng diện tích vải thiều năm 2018. (Ảnh: Internet)

Bắc Giang tăng diện tích vải thiều năm 2018. (Ảnh: Internet)

Qua đó, bước đầu hạn chế được tình trạng “được mùa mất giá”, khuyến khích các hộ nông dân tham gia sản xuất theo quy trình an toàn, đảm bảo vùng nguyên liệu xuất khẩu sang những thị trường đòi hỏi chất lượng cao như Mỹ, Australia, Liên minh châu Âu, Nhật Bản…

Niên vụ vải thiều 2018, tỉnh Bắc Giang đặt mục tiêu khai thác tối đa thị trường nội địa. Ngoài những thị trường truyền thống có sức tiêu thụ lớn như Hà Nội, TP HCM, tỉnh Bắc Giang sẽ chú trọng khai thông các thị trường mới, tiềm năng ở khu vực miền Trung, Tây Nguyên. Bên cạnh đó, đẩy mạnh xúc tiến thương mại sang các thị trường mới có giá trị kinh tế cao; chú trọng xuất khẩu vải thiều đóng gói, chế biến có giá trị gia tăng cao…

Ông Trần Quang Tấn, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang cho biết, năm 2018 tỉnh phấn đấu 65% sản lượng vải thiều tiêu thụ thị trường nội địa, tiếp tục duy trì thị trường truyền thống như Trung Quốc và các nước ASEAN. Phát huy hiệu quả ở thị trường tiềm năng và có giá trị cao như Mỹ, Australia, Nhật Bản, khu vực Trung Đông, Thái Lan.

Đồng thời xúc tiến thương mại để vải thiều thâm nhập thị trường mới là Canada. Trên cơ sở đó đa dạng các thị trường, tránh tình trạng chỉ phụ thuộc vào 1 thị trường Trung Quốc như trước đây./.

Theo Minh Long

VOV

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên