Năm 2020: Viglacera Tiên Sơn (VIT) đặt mục tiêu lãi 90 tỷ đồng, tăng vốn điều lệ lên gấp 3 lần
Viglacera Tiên Sơn (VIT) dự kiến sẽ mạnh tay chi cho hoạt động đầu tư số tiền 866 tỷ đồng cao gấp gần 19 lần 2019.
CTCP Viglacera Tiên Sơn (mã CK: VIT) đã công bố tài liệu họp ĐHĐCĐ 2020 dự kiến sẽ họp vào ngày 27/03 sắp tới.
Năm 2019 lãi vượt kế hoạch, thưởng HĐQT, Ban điều hành 3,4 tỷ đồng
Kết thúc năm 2019 VIT đạt 1.470 tỷ đồng doanh thu hoàn thành 99% kế hoạch và tăng 18% so với 2018, LNTT đạt 88,4 tỷ đồng vượt 11% kế hoạch và tăng 60% so với thực hiện 2018.
Theo đó công ty đánh giá giai đoạn 2017 – 2019 có sự tăng trưởng cả về lượng và chất, cả về quy mô và cơ cấu tại công ty, các chỉ tiêu đều có mức tăng trưởng hàng năm đạt xấp xỉ 15 – 20%.
Trong năm 2019 công ty đã thực hiện đầu tư, cải tạo thiết bị tổng số tiền gần 46 tỷ đồng trong đó riêng dự án đầu tư chiều sâu cải tạo chuyển đổi sản xuất sản phẩm Color body và out door dây chuyền 1 Nhà máy Viglacera Tiên Sơn số tiền gần 37 tỷ đồng.
Với những kết quả đạt được trong năm 2019 HĐQT đề xuất sẽ thưởng HĐQT, Ban điều hành số tiền 3,4 tỷ đồng do lợi nhuận vượt kế hoạch và tiến hành chia cổ tức bằng tiền mặt cho cổ đông theo tỷ lệ 20% tương ứng số tiền 39 tỷ đồng.
Kế hoạch 2020 lãi 90 tỷ đồng, chi mạnh cho hoạt động đầu tư
Trước những diễn biến phức tạp, thay đổi nhanh chóng tiềm ẩn nhiều yếu tố khó lường về tình hình kinh tế, chính trị của thế giới sẽ có những ảnh hưởng bất lợi đến thị trường tiêu thị sản phẩm, áp lực cạnh tranh ngày càng lớn. Yêu cầu của khách hàng về chất lượng sản phẩm ngày càng khắt khe.
Theo đó, VIT đặt mục tiêu doanh thu đạt 1.495 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 90 tỷ đồng đều tăng nhẹ so với thực hiện của năm 2019 trong đó quý 1/2020 dự kiến sẽ chỉ lãi 7 tỷ đồng – thấp nhất trong 4 quý kinh doanh của năm 2020.
Về công tác đầu tư năm 2020 công ty dự kiến đầu tư số tiền lên tới 866 tỷ đồng trong đó đầu tư cho hệ thống PCCC 900 triệu đồng, máy phun men System – Italya số tiền 2,3 tỷ đồng, kho dự trữ nguyên liệu bổ sung số tiền 2,9 tỷ đồng và số tiền 860 tỷ đồng dùng để mua và đầu tư bổ sung Nhà máy gạch Bạch Mã.
Dự kiến tăng vốn lên gấp gần 3 lần
Thực hiện chiến lược phát triển và mở rộng thị trường sản phẩm của Viglacera Tiên Sơn (VIT) về các dòng sản phẩm granite in kỹ thuật số cao cấp; nhằm củng cố và nâng cao vị thế của thương hiệu Viglacera trên thị trường trong nước và quốc tế; nhất là thị trường rộng lớn, năng động tại Miền Nam. Để có nguồn vốn phục vụ việc mua và đầu tư bổ sung, HĐQT trình ĐHĐCĐ thông qua chủ trương tăng vốn điều lệ thêm 305 tỷ đồng, tăng từ 195 tỷ đồng lên 500 tỷ đồng;
HNX