Nam Việt (ANV) tiếp tục lãi lớn trong quý 3 nhờ xuất khẩu
Nhờ sản lượng xuất khẩu và giá bán tăng trưởng tốt đã giúp Nam Việt tiếp tục thu lãi cao trong quý 3/2019.
CTCP Nam Việt (mã CK: ANV) đã công bố BCTC quý 3/2019 và lũy kế 9 tháng đầu năm 2019.
Theo đó, doanh thu thuần đạt 1.127 tỷ đồng tăng 7% so với cùng kỳ, nhờ giá vốn hàng bán giảm mạnh nên lợi nhuận gộp quý 3/2019 của ANV đạt 236 tỷ đồng tăng 41% so với cùng kỳ.
Trong kỳ ANV thu về gần 14 tỷ đồng doanh thu từ hoạt động tài chính, trong khi chi phí tài chính giảm 21% thì chi phí bán hàng và chi phí QLDN lần lượt tăng 55% và 24% so với quý 3/2018. Chịu thêm 2,78 tỷ đồng lỗ từ hoạt động khác nên kết quả Navico lãi ròng 152 tỷ đồng tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo giải trình của Công ty nguyên nhân lợi nhuận tăng trưởng là do sản lượng xuất khẩu tăng so với cùng kỳ và giá thành cá nguyên liệu giảm.
Lũy kế 9 tháng đầu năm 2019, doanh thu và lãi sau thuế của ANV đạt lần lượt 3.102 tỷ đồng và 506 tỷ đồng, tăng lần lượt hơn 13% và gần 65% so với cùng kỳ 2018.
Tính đến hết ngày 30/9/2019, tổng tài sản của ANV ở mức 4.000 tỷ đồng, tăng 17% so với hồi đầu năm. Phần lớn tài sản là hàng tồn kho với 1.541 tỷ đồng, tài sản cố định với 555 tỷ đồng, tiền gửi ngân hàng ngắn hạn với 489 tỷ đồng, các khoản phải thu ngắn hạn với 450 tỷ đồng.
Về nguồn vốn, vốn chủ sở hữu của ANV đến hết ngày 30/9/2019 đạt 2.188 tỷ đồng, tăng 18% so với đầu năm. Nợ phải trả ở mức 1.812 tỷ đồng, tăng 15%.
Năm 2019, Navico dự kiến đạt khoảng 6.000 tỷ đồng doanh thu, ước tăng đến gần 46% so với doanh thu thực hiện năm 2018. Lợi nhuận sau thuế ước đạt 700 tỷ đồng, tăng 16% so với lợi nhuận đạt được năm 2018, và dự kiến chia cổ tức tỷ lệ 20%. Theo đó kết thúc 9 tháng đầu năm 2019 công ty đã thực hiện được lần lượt 62% kế hoạch về doanh thu và 72% kế hoạch lợi nhuận cả năm 2019.
Trước đó, Navico cho biết về triển vọng kinh doanh quý 4 - đây là thời vụ mà cả thế giới tiêu thụ nhiều cá sẽ khiến nhu cầu tăng mạnh. Đơn hàng hiện tại quá nhiều và có lúc công ty không nhận đơn hàng. Doanh thu quý 4 có thể giúp doanh thu cả năm. Hiện Trung Quốc vẫn là thị trường lớn nhất của Navico với kim ngạch 30,5 triệu USD (tăng 82%), tiếp đến là Đông Nam Á với 16,5 triệu USD (tăng 32%) và châu Âu đạt 14 triệu USD (giảm 6%).
Trên thị trường, so với mức giá đạt đỉnh 32.900 đồng/cổ phiếu hồi cuối tháng 5 vừa qua, cổ phiếu ANV đã giảm 25% trong vòng 4 tháng và hiện đang giao dịch quanh mức 26.000 đồng/cổ phiếu.
HSX
Tin tức sự kiện về: Công ty cổ phần Cao su Việt Nam
Xem tất cả >>- HANCorp báo lãi lao dốc, 9 tháng mới hoàn thành được 9% kế hoạch năm
- Bức tranh ngành dệt may quý 3: Ngành sợi gặp khó, vẫn còn nhiều doanh nghiệp có lợi nhuận tăng trưởng
- Bức tranh ngành cao su quý 3: Lợi nhuận tăng trưởng nhờ ảnh hưởng từ tình hình chung trên thế giới
- Bức tranh ngành thủy sản quý 3/2019: Lợi nhuận các doanh nghiệp lớn lao dốc trước hàng loạt khó khăn
- Doanh nghiệp ngành thép thua lỗ, kết quả kinh doanh giảm sút