TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Nếu cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi vào mỗi buổi sáng, hãy thử 5 phút thiền định "theo một cách mới" này, khởi đầu ngày sẽ tràn đầy năng lượng

01-06-2021 - 06:13 AM | Sống

Nếu cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi vào mỗi buổi sáng, hãy thử 5 phút thiền định "theo một cách mới" này, khởi đầu ngày sẽ tràn đầy năng lượng

Bạn cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi vào mỗi buổi sáng? Chỉ với 5 phút thiền định này, ngày mới sẽ tràn đầy năng lượng

Thiền là một phương pháp có thể giải tỏa căng thẳng, nâng cao sức khỏe thể chất và cải thiện tinh thần. Đối với những người không thích thiền định tại chỗ thì thiền định chuyển động sẽ là một lựa chọn tốt. Phương pháp này giúp cải thiện tính linh hoạt, cải thiện cơ bắp và lưu thông máu.

Bạn chỉ cần dành ra 5 phút để thực hiện thói quen đơn giản này vào mỗi buổi sáng. Mỗi một tư thế dưới đây sẽ gắn liền với một câu “thần chú” giúp bạn tĩnh tâm, lấy lại tinh thần và tìm ra cách giải quyết cho các công việc hàng ngày.

1. Tư thế nữ thần: “Tôi chịu trách nhiệm. Tôi tin tưởng chính mình”

Nếu cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi vào mỗi buổi sáng, hãy thử 5 phút thiền định theo một cách mới này, ngày mới sẽ tràn đầy năng lượng - Ảnh 1.

Tư thế nữ thần có ý nghĩa tiếp thêm sinh lực, đây được xem là động tác khởi đầu hoàn hảo cho mỗi buổi tập. Động tác này giúp cải thiện tính linh hoạt của hông và sức mạnh phần dưới cơ thể.

Bạn sẽ cảm thấy căng ở cơ đùi trước, bắp chân và hông. Để bắt đầu, bạn đứng ở tư thế hai chân rộng hơn vai và mũi bàn chân hướng ra ngoài. Ép hông để đùi gần như song song với sàn nhà. Đồng thời, để tay lên đùi, giữ lưng thẳng, ngực mở đồng thời thả lỏng cơ thể. Bạn hãy giữ tư thế này khoảng 30 giây, và thực hiện động tác nhiều lần.

Thần chú: Trong khi thực hiện động tác này, hãy nghĩ rằng “Tôi chịu trách nhiệm. Tôi tin tưởng bản thân mình”. Tư thế nữ thần thể hiện cho quyền lực và sức mạnh, do đó, khi thực hành tư thế này, bạn có thể rèn luyện cả trí lực và tinh thần.

2. Tư thế rắn hổ mang: “Tôi loại bỏ những điều cản trở mình tiến lên phía trước”

Tư thế rắn hổ mang giúp loại bỏ tình trạng căng cứng ở lưng, vai, ngực và cơ bụng, tăng tính linh hoạt của các bộ phận cơ thể, cải thiện tuần hoàn, kích thích tiêu hóa và cải thiện tâm trạng. Động tác này nhằm kéo dãn cơ thể trong khi tập trung vào hơi thở, đây được xem là một cách hoàn hảo để tăng cường chính niệm (chính niệm là tự biết nhìn nhận lại mình, quan niệm sống của mình).

Nếu cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi vào mỗi buổi sáng, hãy thử 5 phút thiền định theo một cách mới này, ngày mới sẽ tràn đầy năng lượng - Ảnh 2.

Để bắt đầu, bạn nằm sấp ở tư thế thoải mái. Duỗi 2 chân ra sau sao cho mũi bàn chân chạm sàn. Hai tay thả lỏng, đặt xuôi theo cơ thể, khuỷu tay sát cơ thể. Dùng lực ấn đùi và hông sát sàn. Sau đó, sử dụng lực từ bàn tay từ từ nâng phần thân lên cho đến khi cảm thấy cơ thể được kéo căng. Giữ nguyên tư thế trong vòng 15-30 giây, hạ tay xuống. Lặp lại tư thế này vài lần.

Thần chú: Khi bắt đầu nâng cơ thể lên khỏi mặt đất, hãy nghĩ “Tôi loại bỏ những điều cản trở mình” trước khi trở lại tư thế ban đầu. Động tác này giúp cải thiện cơ bắp, đồng thời khi luyện tập tư thế này, bạn có thể giải tỏa những áp lực và những cảm xúc tiêu cực mà bạn trải qua.

3. Tư thế chim bồ câu : “Tôi có mục tiêu, vậy là đủ”

Tư thế chim bồ câu là một trong những tư thế Yoga mang lại nhiều lợi ích cho người tập. Về mặt thể chất, tư thế chim bồ câu giúp cải thiện tính linh hoạt của các bộ phận, tăng cường cơ bắp, giảm đau thắt lưng. Về mặt tinh thần, tư thế này giúp giải tỏa căng thẳng khiến cho tinh thần thoải mái, lấy lại năng lượng tích cực.

Nếu cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi vào mỗi buổi sáng, hãy thử 5 phút thiền định theo một cách mới này, ngày mới sẽ tràn đầy năng lượng - Ảnh 3.

Để thực hiện tư thế này, đầu tiên bạn đứng gập người, đầu cúi thấp, hai tay chạm sàn. Từ từ đưa chân phải của bạn lên cao cho tới khi chân và lưng tạo thành một đường thẳng, sau đó co chân lại và gập đầu gối để chân phải chạm xuống sàn nhà, đồng thời hạ người xuống. Chân trái duỗi thẳng ra sau. Giữ ở tư thế này 30 giây và lặp đi lặp lại động tác.

Thần chú: Lặp lại những từ “Tôi có mục tiêu, vậy là đủ”. Nếu bạn không tự tin thì sự kết hợp yoga và thần chú này có thể giúp thay đổi tư duy của bạn giúp bạn có những suy nghĩ tích cực hơn.

4. Tư thế con bướm: “Tôi không có giới hạn”

Tư thế con bướm sử dụng đùi trong và háng để kéo căng phần dưới cơ thể. Đầu tiên, bạn hãy ngồi thẳng, hóp cơ bụng và hơi ngả vai về phía sau. Từ từ khoanh chân lại sao cho hai lòng bàn chân sát nhau. Di chuyển gót chân càng gần xương chậu càng tốt. Sau đó dùng bàn tay giữ lấy các ngón chân và chú ý bàn chân luôn chạm xuống sàn.

Tiếp theo, từ từ hạ thấp đùi, càng sát đất càng tốt và giữ tư thế này trong khoảng 1-5 phút. Thở đều, thả lỏng, và tiếp tục điều chỉnh đùi lên xuống như hiện tượng cánh bướm đang đập. Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hành tư thế nâng cao bằng cách gập thân mình sát xuống và đầu từ từ hạ thấp sàn nhà.

Thần chú: Khi ở tư thế này, hãy nói câu “Tôi không có giới hạn”.

Nếu cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi vào mỗi buổi sáng, hãy thử 5 phút thiền định theo một cách mới này, ngày mới sẽ tràn đầy năng lượng - Ảnh 4.

Tư thế con bướm mặc dù là một động tác tương đối đơn giản nhưng lại có nhiều lợi ích cho người tập. Tư thế này giúp cho lưu thông máu tốt hơn, cải thiện chức năng của đầu gối, hông, tăng tính linh hoạt. Mặt khác, nõ cũng tập trung vào sức mạnh nội tại của bạn, giúp cho bạn cảm thấy mạnh mẽ và sẵn sàng đối mặt với bất cứ điều gì. Bạn nên thực hiện tư thế này cùng với các động tác khác vào mỗi buổi sáng để khởi động một ngày mới tràn đầy năng lượng.

5. Tư thế em bé: “Tôi từ bỏ những gì khó kiểm soát”

Nếu cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi vào mỗi buổi sáng, hãy thử 5 phút thiền định theo một cách mới này, ngày mới sẽ tràn đầy năng lượng - Ảnh 5.

Để thực hiện tư thế này, đầu tiên bạn ngồi xuống sàn, gập chân lại với nhau và ngồi trên gót chân. Khi bạn cảm thấy thoải mái, mở rộng đầu gối và hông đồng thời hít thở đều đặn. Từ từ gập người lại sao cho bụng chạm sát hai đùi, và ngực gần như chạm sàn. Cúi sát người cho đến khi đầu chạm sàn, đồng thời vươn hai tay thẳng qua đầu. Thả lỏng vai, gáy. Giữ tư thế này trong 30 giây, tập trung vào hơi thở.

Thần chú: Trong lúc thực hiện động tác này hãy suy nghĩ: “Tôi từ bỏ những gì khó kiểm soát”. Tư thế em bé giúp điều hòa nhịp thở, giảm đau lưng và đau cổ, thư giãn ngực, lưng, vai đồng thời giải tỏa căng thẳng và xoa dịu tinh thần. Bạn có thể thực hành tư thế này bất kì khi nào bạn cảm thấy cần được nghỉ ngơi, hoặc tập kèm với các tư thế khác để giúp điều hòa cơ thể.

Những lo lắng, căng thẳng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn. Vì vậy, mỗi sáng thức dậy, hãy thực hành các tư thế này cùng với các câu thần chú để giải tỏa áp lực, loại bỏ những tâm lí tiêu cực, bắt đầu một ngày mới dồi dào năng lượng.

Theo CNBC

Hoàng Lan

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên