MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Ngắm nhìn cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam với mức đầu tư gần 12.000 tỷ

03-06-2017 - 07:25 AM | Xã hội

Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện (TP Hải Phòng) được đầu tư gần 12.000 tỷ đồng vừa hoàn thiện thân cầu, đang hoàn thành hạng mục đường dẫn 2 đầu, hệ thống điện chiếu sáng và vạch phân làn.

Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện thuộc dự án đường bộ Tân Vũ - Lạch Huyện (TP Hải Phòng) được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt tháng 10/2010, có tổng mức đầu tư 11.850 tỷ.

Điểm đầu dự án tại nút giao Tân Vũ nằm phía cuối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (quận Hải An), điểm cuối tiếp giáp cổng cảng Lạch Huyện, huyện Cát Hải.

Cầu có tổng chiều dài 15,63 km bao gồm đường dẫn 2 đầu phần cầu dài 5,5km, bề mặt rộng 16 m với 4 làn xe, giai đoạn hoàn chỉnh tăng lên 6 làn xe.

Cận cảnh hoạt động đưa người và xe qua biển hiện nay

Cầu được xây dựng bằng bê tông cốt thép dự ứng lực, lắp ghép từng nhịp.

Cầu dẫn thi công theo công nghệ SBS (dầm được lắp ghép bởi các khối bê tông đúc sẵn thông qua hệ thống dây cáp). Công nghệ này giúp việc đúc các khối dầm và trụ cầu có thể làm song song. Thời gian hoàn thiện một dầm cầu trong vòng 7 ngày.

Theo quy hoạch giai đoạn hai, dự án sẽ xây dựng tiếp một bên cầu, tương tự cây cầu hiện có với bề rộng 16m. Đến nay phía đầu cầu bên đảo Cát Hải đã làm sẵn đoạn chờ để sau này tiện đấu nối.

Điểm cuối cầu nối với đảo Cát Hải đã hoàn thiện, phần đường dẫn tại đảo nối lên cầu đã rải nhựa xong 1 làn xe. Dự kiến khi cầu khánh thành, bến phà cạnh đó sẽ dừng hoạt động, rút ngắn thời gian ra đảo Cát Hải hiện giờ vì thời gian chờ phà và di chuyển hơn 1h đồng hồ khi điều kiện thuận lợi.

Đây là một trong những dự án thi công gặp nhiều khó khăn trở ngại, phức tạp, như nền đất yếu, thủy triều lên xuống thất thường, gió bão, gây ảnh hưởng lớn đến quá trình thi công.

Dự kiến, cầu khánh thành vào dịp 2/9, kết nối dự án hạ tầng cảng Lạch Huyện với đất liền (hoàn thành giai đoạn 1).

Giai đoạn 2 dự án sẽ xây dựng tiếp một bên cầu, tương tự cây cầu hiện có với bề rộng 16m.

Hàng nghìn công nhân cùng nhiều xà lan cỡ lớn và phao ngăn sóng luôn sẵn sàng để đảm bảo cho công việc thi công được thuận lợi.

Đến nay phía đầu cầu bên đảo Cát Hải đã làm sẵn đoạn chờ để sau này tiện đấu nối.

Theo Phương Thảo

Thời Đại

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên