MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Ngân hàng đi xây thương hiệu cùng doanh nghiệp

07-09-2017 - 08:00 AM | Doanh nghiệp giới thiệu

72% khách hàng nói họ chấp nhận trả 20% cao hơn so với thương hiệu khác khi họ chọn mua thương hiệu mà họ yêu thích - doanh nghiệp có doanh thu lớn chính khi tạo được cảm nhận trong tâm trí khách hàng rằng sản phẩm, dịch vụ của họ là sự lựa chọn tốt nhất.

Với khối doanh nghiệp vừa và nhỏ, câu chuyện xây dựng thương hiệu vẫn đang còn nhiều hạn chế tạo nên nhiều khó khăn trong quá trình phát triển kinh doanh.

Hành trình gian nan xây thương hiệu của doanh nghiệp trẻ

Nhà văn nổi tiếng Stephen King đã từng nói “Sản phẩm là thứ được làm ra từ trong nhà máy, thương hiệu là thứ mà khách hàng mua.Sản phẩm là thứ có thể bị bắt chước một cách dễ dàng. Thương hiệu là độc nhất vô nhị.” Vậy thương hiệu là gì mà lại có tầm quan trọng lớn như vậy?

Thương hiệu là một tập hợp những cảm nhận của khách hàng về một công ty, một sản phẩm hay dịch vu với đầy đủ các khía cạnh: mô tả nhận diện giá trị, thuộc tính, cá tính. Thương hiệu, vô hình chung, là sợi dây kết nối giữa người tiêu dùng và doanh nghiệp. Quan trọng là thế, nhưng đối với nhiều doanh nghiệp, việc xây dựng thương hiệu đang bị đặt ở hàng “thứ yếu”.

Theo chị Vũ Thu Thủy, chủ thương hiệu thời trang Erosstyle, dù nhận thức được vai trò và tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu, nhưng thách thức lớn nhất chính là chi phí, bởi đây là một quá trình xuyên suốt và khá tốn kém. Trong khi đó, khối doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn đang phải tập trung nguồn lực để sản xuất và thu hồi vốn ở giai đoạn đầu đầy khó khăn (1).

Có chung tâm lý như chị Thủy, anh Phạm Đức Minh, Tổng giám đốc Công ty Eco Footprintcho biết: “Tôi rất chú trọng đến phát triển thương hiệu, nhiều khi chấp nhận tốn nhiều chi phí để giữ gìn hình ảnh thương hiệu vì đây là cái đọng lại trong tâm trí khách hàng về doanh nghiệp của mình”.

Tuy nhiên, ngay cả khi đặt thương hiệu quan trọng là thế, anh Minh vẫn gặp khó khi tính bài toán thương hiệu khi đụng phải những rào cản lớn: thiếu nguồn lực cả về tài chính và nhân sự cứng để có thể triển khai các hoạt động về thương hiệu.

Nếu thiếu những hoạt động truyền thông, một thương hiệu có thể cần đến 5 năm, 10 năm hay nhiều hơn nữa để khẳng định mình và hình thành trong tâm trí của khách hàng.Trên một thị trường cạnh tranh khốc liệt, điều này dẫn đến sự thiệt thòi của doanh nghiệp nhỏ và vừa khi có thể họ có sản phẩm tốt, chất lượng cao nhưng khách hàng vẫn lựa chọn sản phẩm từ những thương hiệu lớn mà họ quen thuộc.

Cộng đồng song hành cùng doanh nghiệp mang thương hiệu đến với khách hàng

Là một doanh nghiệp lớn được vinh danh Thương hiệu mạnh Việt Nam, Maritime Bank trải qua và thấu hiểu những trở ngại đang cản bước doanh nghiệp vừa và nhỏ trong quá trình xây dựng thương hiệu, tìm kiếm khách hàng. Việc xây dựng và cho ra mắt Cộng đồng JOY-Maritime Bank là một bước đi mới để ngân hàng cùng song hành với doanh nghiệp trên chặng đường dài đi xây thương hiệu.

Không chỉ hỗ trợ về vốn để doanh nghiệp có thêm nguồn lực sản xuất kinh doanh và xây dựng thương hiệu, Cộng đồng JOY-Maritime Bank còn “xắn tay” cùng doanh nghiệp trực tiếp thực hiện những bước đầu trong chặng đường xây dựng thương hiệu: hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng website để có điểm đến thông tin uy tín, mang thương hiệu doanh nghiệp quảng bá trên những kênh truyền thông uy tín và hiệu quả nhất hiện này: Facebook, Google, màn hình thang máy tòa nhà hay tại sân bay, các trang báo mạng…

Với sự phủ sóng rộng khắp trên các phương tiện thông tin đại chúng, sản phẩm của doanh nghiệp sẽ tiếp cận được đông đảo khách hàng tiềm năng. Bên cạnh hỗ trợ truyền thông, ngân hàng cũng tạo điều kiện để quảng bá doanh nghiệp tới 1,5 triệu khách hàng cá nhân của Maritime Bank.

Ông Huỳnh Bửu Quang chia sẻ trong buổi hội thảo “Kết nối để lớn mạnh” được tổ chức vào ngày 5/8/2017: “Khi song hành cùng doanh nghiệp, chúng tôi luôn muốn đứng từ vị trí của doanh nghiệp để nhìn nhận sát thực nhất vấn đề doanh nghiệp đang gặp phải, từ đó đưa ra những sự hỗ trợ hiệu quả nhất. Cộng đồng JOY-Maritime Bank là minh chứng lớn nhất cho quan điểm này”.

Nguyễn Thế Anh, chủ doanh nghiệp 24Kara, một thành viên của cộng đồng cho biết: “Việc tên tuổi thương hiệu xuất hiện ở những kênh truyền thông giá trị như tại sân bay hay những tòa nhà cao cấp giúp 24Kara xây dựng thêm sự tin tưởng của khách hàng với thương hiệu, khi chúng tôi kinh doanh những sản phẩm giá trị cao. Những hỗ trợ của cộng đồng với doanh nghiệp non trẻ của mình thật sự thiết thực, giúp doanh nghiệp vững chãi hơn trên hành trình phát triển kinh doanh.”

Được vinh danh là 1 trong 30 ngân hàng tốt nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương năm 2017 bởi Tạp chí Tài chính hàng đầu thế giới Global Finance, Maritime Bank đã cho thấy tầm nhìn vĩ mô của mình khởi xướng Cộng đồng Joy-Maritime Bank, cầu nối hữu hiệu liên kết giữa khách hàng cá nhânvà khách hàng doanh nghiêp của ngân hàng. Có thể thấy, đây là một bước tiến lớn của ngân hàng vì không chỉ đơn thuần là nơi trợ giúp nguồn vốn mà Maritime Bank còn song hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ trên con đường xây dựng thương hiệu tại thị trường trong nước và quốc tế.

Tham gia kết nối với Cộng đồng Joy Maritime Bank, xem thêm chi tiết tại http://congdongjoy.msb.com.vn/ hoặc liên hệ số hotline: 0979 634653 (Hà Nội); 0985 778298 (TPHCM).

(1) http://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/canh-tranh-noi-ngoai-va-van-de-bao-ho-149891.html.

A.D

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên