MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Ngành bán lẻ sôi động mùa Black Friday

22-11-2018 - 08:00 AM | Thị trường

Cửa hàng truyền thống treo băng rôn hạ giá, sàn thương mại điện tử dán nhãn sale hầu hết danh mục, giới văn phòng nhộn nhịp săn hàng trên Amazon Mỹ, Đức, Nhật…

Black Friday là một trong những lễ hội mua sắm lớn nhất tại Mỹ. Theo Google Trends, mức độ quan tâm toàn cầu về Black Friday tăng trung bình 117% mỗi năm.

Từ năm 2013, lễ hội này mới xuất hiện tại Việt Nam. Theo tính toán của tổ chức Black Friday Global, trung bình mỗi năm sự kiện này góp phần tăng 145% doanh số của các cửa hàng, website. Năm 2018, lễ hội sẽ chính thức diễn ra vào ngày 23/11, nhưng ngay từ đầu tháng, các cửa hàng, shop online và cả sàn thương mại điện tử đều đã tung ra khuyến mãi hấp dẫn.

Trên các sàn thương mại điện tử, tuần lễ Black Friday kéo dài 1-2 tuần cuối tháng 11. Suốt thời gian này, mỗi ngày đều có những mốc thời gian cố định mà khách hàng có thể mua được giá tốt như 1.000 đồng cho máy rửa mặt, 5.000 đồng có xà phòng rửa tay… Các sản phẩm được gắn nhãn Black Friday có mức giảm đến 50%++.

Trong các trung tâm thương mại lớn, các cửa hàng cũng đồng loạt treo băng rôn thông báo mức giảm sâu. Mặt hàng thời trang của một thương hiệu nước ngoài áp dụng chương trình đồng giá chỉ còn 99.000 đồng, 199.000 đồng… Mỹ phẩm, mặt hàng gia dụng, thiết bị công nghệ cũng được giảm đến 50%.

Rầm rộ không kém là trào lưu săn hàng Black Friday tại Mỹ. Ở Việt Nam, nhiều năm trước giới văn phòng lựa chọn đặt hàng trực tiếp qua Amazon, eBay hoặc các website lớn rồi chuyển về Việt Nam theo hình thức xách tay. Tuy vậy hình thức này có phát sinh chi phí vận chuyển và thời gian chờ đợi lâu, một số người dùng còn gặp khó khăn khi thanh toán quốc tế.

Nhằm giải quyết các vấn đề trên, Fado.vn - sàn thương mại điện tử xuyên biên giới đã ra mắt, giúp khách hàng mua trực tiếp trên Amazon Mỹ, Đức, Nhật Bản và các website lớn khác trên thế giới trong giao diện tiếng Việt dễ hiểu. Sau 2 năm ra mắt, với lượng khách hàng không ngừng tăng lên, Fado cũng nhanh chóng cập nhật Black Friday từ Amazon Mỹ, Đức, Nhật Bản với mức giảm lên tới 50%++.

Trên trang tìm kiếm, Fado có hệ thống phân loại rõ thị trường, mức giảm giá, ngành hàng… để người dùng dễ dàng tìm kiếm mặt hàng mong muốn. Các sản phẩm đều được nhập khẩu chính ngạch, có hẹn thời gian giao hàng cụ thể và giao hàng tận nhà. Đặc biệt, giá hiển thị trên website là giá đã được giảm kèm theo phí vận chuyển, không phát sinh bất cứ một khoản nào khác, thông tin minh bạch và giúp người mua tính toán chi phí dễ dàng hơn.

Hiện trong danh mục của Fado, Black Friday tại Amazon Mỹ có gần 1.500 mặt hàng được cập nhật, giá dao động 25 USD- 50 USD ( khoảng 560.000 đồng – 1.100.000 đồng). Tại Amazon Nhật Bản có 2.678 sản phẩm với giá từ dưới 1.500 Yên (308.000 đồng) đến trên 30.000 Yên (hơn 61,6 triệu đồng). Nếu muốn săn hàng tại Amazon Đức, bạn có thể lựa chọn trong hơn 1.723 sản phẩm với mức giá từ 50 USD đến trên 2.000 USD ( từ 1.100.000 đồng đến trên 40tr đồng).

Đại diện Fado cho biết, năm 2017 sự kiện Black Friday trên website này thu hút đông đảo khách hàng nhờ mức giảm giá sâu lên đến 90%. Một số thiết bị công nghệ cũng giảm mạnh, ví dụ như TV Sony 4K UltraHD giảm còn 2.000 USD (giá gốc 2.500 USD khoảng 55tr đồng ), loa di động Bose SoundTouch 10 bán với giá 179 USD (giá gốc 199 USD khoảng 2.100.000 đồng).

Ngoài việc săn giảm giá trực tiếp từ Amazon, khách hàng có thể tham gia minigame để săn các voucher khuyến mãi từ 50.000 đồng đến một triệu đồng.

A.D

Nhịp sống kinh tế

Trở lên trên