Ngành kinh tế 39.100 tỷ của tỉnh có nhiều đảo nhất Việt Nam đang sale lớn, đại hạ giá hàng trăm dịch vụ
So với dịp cao điểm, nhiều dịch vụ đã được giảm giá đến hơn 50%.
- 09-12-2024Kinh tế Đà Nẵng tăng trưởng mức 2 con số trong Quý IV/2024
- 08-12-2024Nhiều điểm sáng về kinh tế - xã hội
- 07-12-20243 tín hiệu tích cực để kinh tế Việt Nam "về đích" năm 2024
Theo Cổng thông tin điện tử Quảng Ninh, Quảng Ninh là tỉnh sở hữu số lượng đảo nhiều nhất tại Việt Nam, với hơn 2.000 hòn đảo, chiếm khoảng 11,5% diện tích toàn tỉnh và trải dài trên 250 km đường bờ biển.
Bên cạnh đó, Quảng Ninh sở hữu khoảng 6.000 km² diện tích mặt biển, 400 km² bãi triều và 200 km² eo vịnh. Đây cũng là tỉnh duy nhất của Việt Nam có đường biên giới với Trung Quốc cả trên bộ và trên biển.
Những lợi thế này là điều kiện cực kỳ thuận lợi để Quảng Ninh phát triển ngành du lịch tại địa phương. Du lịch đang là một trong những trụ cột tăng trưởng kinh tế của Quảng Ninh...
Năm 2024, Quảng Ninh đặt mục tiêu thu hút từ 17 - 20 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 3 triệu lượt khách quốc tế. Tổng thu du lịch ước đạt 39.100 tỷ đồng.
Để đạt được mục tiêu đã đề ra, vào giai đoạn thấp điểm như hiện tại, Quảng Ninh đang tích cực triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, kích cầu, thiết kế các gói sản phẩm mới, góp phần hoành thành mục tiêu năm 2024. Các địa phương trong tỉnh vào cuộc rất tích cực và liên tục đưa ra nhiều chương trình ưu đãi nhằm thu hút khách du lịch.
Đơn cử như du lịch Cô Tô hiện có nhiều chính sách, gói kích cầu hấp dẫn, giảm sâu giá dịch vụ, gia tăng các trải nghiệm. Cụ thể, giảm 50% về lưu trú, giảm 15 - 20% dịch vụ ăn uống. Đồng thời khuyến khích các chương trình du lịch chữa lành, nghỉ dưỡng. Cùng với đó, tổ chức các sự kiện sôi động như: Đón tiếp đoàn Hoa hậu Biển đảo Việt Nam, Chương trình ghi hình Bước nhảy mùa xuân trong tháng 11 và 12/2024.
TP Đông Triều cũng đẩy mạnh chương trình kích cầu. "Các chương trình kích cầu thu hút sự tham gia của nhiều cơ sở, điểm đến. Đó là du lịch làng quê Yên Đức, Quảng Ninh Gate, Tân Việt Bắc… cũng đồng hành, kích cầu, giảm giá hoặc tặng quà, vé khuyến mại cho du khách khi sử dụng dịch vụ tại các điểm đến này"- bà Đỗ Thị Hà, Trưởng phòng VH-TT TP Đông Triều chia sẻ.
Không chỉ Cô Tô, Đông Triều, các địa phương, doanh nghiệp du lịch hàng đầu tỉnh cũng tham gia chương trình, cho ra các gói sản phẩm kích cầu. Điểm nhấn là chương trình "Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa" với gần 400 gói sản phẩm kích cầu được triển khai mạnh mẽ từ nay đến hết quý 1/2025.
Theo đó, các khách sạn hạng sang giảm giá phòng nghỉ lên đến 40%, giảm giá phòng tiệc 30%; các đơn vị vận chuyển giảm 25% cho tất cả các gói vận chuyển đưa đón sân bay, xe phục vụ các tour du lịch trong nước và quốc tế; hàng loạt các đơn vị kinh doanh tàu tham quan trên Vịnh Hạ Long cam kết giảm từ 5 - 10% dịch vụ…
Khảo sát sơ bộ còn cho thấy, nhiều sản phẩm đẳng cấp, được du khách trong nước và quốc tế yêu thích như du thuyền tham quan Vịnh Hạ Long về đêm cũng giảm sâu.
Đơn cử, như các du thuyền Ambassador giảm còn 840.000 đồng/khách, Delight có nhà hàng nổi sang trọng chứa 360 khách, giảm còn 450.000 đồng/khách; Sea Octopus giảm còn khoảng 1 triệu đồng/khách... Đây là mức giá kích cầu hấp dẫn, đã giảm sâu từ 40% - hơn 50% so với dịp cao điểm.
Ngoài ra, ngành Du lịch Quảng Ninh cũng quan tâm tích cực tới các giải pháp kích cầu quan trọng như: Các phương án tổ chức phục vụ khách du lịch cao cấp đến Quảng Ninh; chính sách hỗ trợ phát triển du lịch qua Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn; hợp tác du lịch với TP Cần Thơ...
Bên cạnh đó, ngành du lịch tỉnh còn quan tâm kích cầu từ hoạt động hợp tác, đối ngoại từ cuối năm 2004 sang năm 2025. Có thể kể đến các hoạt động lễ hội văn hóa, thúc đẩy hợp tác du lịch, xúc tiến du lịch tại Trùng Khánh (Trung Quốc); hợp tác với Nhật Bản; Tuần lễ hoạt động triển lãm Thương mại, du lịch và hợp tác ngành nghề Trung - Việt (Đông Hưng - Móng Cái) hay Art For Climate Festival Halong 2025...
Kết quả là, chỉ riêng trong tháng 11, du lịch Quảng Ninh đón trên 1,2 triệu lượt khách, nâng tổng số khách 11 tháng năm 2024 lên 17,9 triệu lượt khách, tăng 21% so với cùng kỳ 2023. Trong đó, khách nội địa đạt 14,5 triệu lượt, khách quốc tế đạt gần 3,5 triệu lượt.
Nhịp sống thị trường