MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

“Nghề tay trái” của những chủ cửa hàng trực tuyến

25-01-2019 - 17:30 PM | Doanh nghiệp

Việc kinh doanh trên Lazada không chỉ tăng khả năng tiếp cận khách hàng, cải thiện thu nhập đáng kể mà còn tạo ra nhiều cơ hội để những chủ shop bén duyên với hoạt động đào tạo, chia sẻ kiến thức và truyền cảm hứng đến cộng đồng bán hàng trực tuyến.

Đào tạo 50 chuyên gia Việt trong mảng kinh doanh trực tuyến Việt

Sau thành công của việc ra mắt Học viện Lazada (Lazada University) nhằm giải đáp thắc mắc, hỗ trợ cộng đồng kinh doanh trực tuyến, Lazada đã triển khai thêm chương trình Lazstar với mục tiêu xây dựng đội ngũ gồm 50 giảng viên chuyên nghiệp, chất lượng từ chính các chủ cửa hàng trực tuyến tại thị trường Việt Nam.

Đây là một trong những hoạt động chính Lazada nhằm nâng cao mặt bằng chung của ngành thương mại điện tử tại Việt Nam và các nước trong khu vực thông qua việc đào tạo, tập huấn, giảng dạy kiến thức và kỹ năng cho các chủ cửa hàng quy mô vừa và nhỏ, đặc biệt là những người chọn khởi nghiệp thông qua kinh doanh diện tử. Từ đó, giúp họ dễ dàng tối ưu hóa lợi nhuận và tăng trưởng tốt, đặc biệt, họ sẽ chính là những người chia sẻ lại kiến thức và kinh nghiệm thực tế của mình cho những nhà bán hàng khác. Theo kế hoạch, trong năm 2019, Lazada sẽ tổ chức 9 khóa đào tạo trực tiếp với chuyên gia huấn luyện từ Taobao University. Chi phí ăn ở, đi lại, cấp chứng chỉ đều được Lazada tài trợ trọn gói.

Tuyển chọn kỹ lưỡng với tỷ lệ chọi cao… ngất ngưởng

Một trong những chủ cửa hàng được chọn lựa để đào tạo và lấy chứng chỉ quốc tế của Lazstar - anh Hà Minh Tiến cho biết: “Tỉ lệ chọi để trở thành giảng viên của học viện Lazada đợt 1 sẽ lên tới 1:12,5. Tỉ lệ chọi này còn gắt gao hơn cả khi thi vào…đại học. Các ứng viên đều phải trải qua vòng hồ sơ, thiết kế bài giảng, giảng thử, tập huấn chuyên sâu và đánh giá toàn diện từ chuyên gia trước khi được cấp chứng chỉ.” Anh Hà Minh Tiến hiện là chủ cửa hàng 88MUA, một trong những cửa hàng đạt lợi nhuận cao nhất dịp 12.12 vừa qua, đồng thời là 1 trong 4 nhà bán hàng đầu tiên tại Việt Nam được cấp chứng chỉ giảng viên học viện Lazada.

Việc tập huấn, chia sẻ kiến thức với mọi người vừa giúp cho các giảng viên như anh Tiến củng cố kiến thức bán hàng trực tuyến, vừa mở rộng mạng lưới kết nối. Bên cạnh đó, điều khiến chương trình tuyển chọn và đào tạo của chương trình Lazstar được nhiều nhà bán hàng đánh giá cao và tin tưởng chính là việc liên tục đánh giá, xem xét chất lượng, cam kết của giảng viên. Sau 1 năm trở thành giảng viên, các chuyên gia của Lazada sẽ kiểm tra kỹ năng của những người đã nhận danh hiệu, đào tạo thêm để nâng cao kiến thức. Với những trường hợp kỹ năng chưa tốt, không dành thời gian tham gia đào tạo cộng đồng sẽ bị loại.

Trước thông tin về chương trình đào tạo chuyên nghiệp Lazstar sẽ diễn ra trong tháng 1/2019, anh Ngô Tuấn Huy, chủ cửa hàng Thời Trang Everest – một trong những doanh nghiệp đạt doanh số cao đợt 12.12 vừa qua cho biết: “Tôi đang rất háo hức tham gia các hoạt động tập huấn do chính những giảng viên cũng là những nhà bán hàng Việt Nam thực hiện. Bản thân tôi đã được Lazada hỗ trợ rất nhiều từ khi tập tành kinh doanh trên sàn cho đến chỉnh sửa hình ảnh, đăng thông tin sao cho thu hút, sử dụng mã khuyến mãi, kết hợp miễn phí vận chuyển như thế nào. Tôi tin rằng, với việc được chuyên gia quốc tế đào tạo bài bản, các giảng viên Việt sẽ có nhiều cách thức sinh động, dễ hiểu để truyền đạt những kiến thức, kinh nghiệm thành công thực tế.”

Thông qua việc phát triển chương trình Lazstar, Lazada đang có những bước đi cụ thể để hiện thực hóa cam kết hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ số hóa mô hình kinh doanh, giúp họ tiếp cận tốt hơn đối tượng người tiêu dùng trên nền tảng Internet và di động tại Việt Nam.

Bà Kaya Qin - Giám đốc Sàn giao dịch Thương mại điện tử Lazada Việt Nam – chia sẻ về tầm nhìn của Học viện Lazada: “Xây dựng Học viện Lazada là một trong những hoạt động nằm trong chiến lược phát triển của Lazada tại Việt Nam, nhằm mang lại những lợi ích tối ưu cho các nhà bán hàng cũng như hình thành nên một hệ sinh thái thương mại điện tử bền vững hơn nữa tại Việt Nam. Theo đó, chúng tôi định hướng những nhà bán hàng sau khóa học này sẽ trở thành các giảng viên chủ chốt để chia sẻ kiến thức kinh doanh đến các nhà bán hàng khác, đưa thương mại điện tử tại Việt Nam lên một tầm cao mới. Từ đó, mang lại cho người tiêu dùng trải nghiệm mua sắm tốt nhất”.

Để tri ân cho các khách hàng trong dịp Tết Nguyên đán tới đây, Lazada lần đầu tiên triển khai chương trình “Lắc triệu lì xì” diễn ra từ 17:00 ngày 4/2 tới 17:00 ngày 5/2 với hàng triệu lì xì có giá trị lên đến 17 triệu đồng. Chỉ cần tải ứng dụng Lazada, “lắc” nhẹ điện thoại là bạn có thể mang may mắn về nhà cả năm.

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên