Người dân TP.HCM sẽ được mua hàng khuyến mãi tới 100% đến hết năm 2021
Thời gian khuyến mãi với hạn mức tối đa đến 100% tại TP.HCM kéo dài từ 15/11 đến ngày 31/12/2021, trên cả hình thức mua online và mua trực tiếp.
- 08-11-2021NÓNG: TP HCM đang đánh giá lại việc bán ăn uống tại chỗ!
- 05-11-2021TP HCM đề xuất được đón khách quốc tế từ tháng 12-2021
Sở Công thương cho biết UBND TP.HCM đã chấp thuận tổ chức chương trình "Khuyến mãi tập trung" từ ngày 15/11 đến ngày 31/12/2021, với hạn mức khuyến mãi tối đa lên đến 100%. Đối tượng tham gia là tất cả doanh nghiệp, thương nhân hoạt động trên địa bàn.
Chương trình khuyến mãi của TP.HCM được tổ chức dưới 2 hình thức trực tuyến và trực tiếp.
Chương trình khuyến mãi 100% sẽ kéo dài đến hết năm 2021, để kích cầu mua sắm, thúc đẩy tiêu dùng, vực dậy nền kinh tế TP sau suốt 4 tháng đóng băng.
Với bán trực tuyến, sản phẩm sẽ tham gia khuyến mãi trên gian hàng chung do Sở Công Thương xây dựng. Còn hình thức trực tiếp, doanh nghiệp đăng ký mở gian hàng riêng tại hội chợ được tổ chức tại Nhà thi đấu thể dục thể thao Phú Thọ (quận 11).
Cơ cấu ngành hàng có khoảng 30% thuộc ngành ẩm thực, 20% là lĩnh vực thời trang, 30% hàng tiêu dùng và 20% là nhóm ngành hàng khác.
Theo Sở Công Thương, đây là một trong những giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp bị tác động bởi dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế trên địa bàn thành phố; hỗ trợ các cá nhân, tổ chức mới tham gia hoạt động kinh doanh, mở rộng hệ thống phân phối sẵn có sau dịch. Cũng là giải pháp thúc đẩy tiêu dùng, cùng người dân tiết kiệm chi tiêu cuối năm.
Sở cũng cho biết đang đề xuất UBND TP.HCM cho phép triển khai chương trình "Khuyến mãi tập trung" 2 lần một năm trong những năm tới.
Theo dự kiến, đợt 1 vào giữa năm, từ khoảng ngày 15/6 - 15/7; đợt hai tổ chức dịp cuối năm, từ ngày 15/11 - 15/12. Các sự kiện mua sắm thường niên sẽ thu hút đông đảo người tiêu dùng trong nước và du khách đến TP.HCM, hướng đến việc đưa TP.HCM trở thành trung tâm mua sắm ở Đông Nam Á.
Khuyến mãi 100% dự kiến sẽ trở thành hoạt động mua sắm thường niên tại TP.HCM.
Theo quy định hiện hành, khuyến mãi chỉ cho hạn mức giảm giá tối đa là 50%. Căn cứ khoản 4 và khoản 5 Điều 6 Nghị định số 81/2018, chương trình khuyến mãi tập trung do cơ quan nhà nước cấp tỉnh tổ chức sẽ được áp dụng hạn mức khuyến mãi tối đa lên đến 100%.
Hiện nay, sau hơn 1 tháng mở cửa trở lại nền kinh tế, hầu hết các siêu thị, cửa hàng, trung tâm thương mại tại TP.HCM cũng đang áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu để kích thích mua sắm của người dân sau giai đoạn giãn cách xã hội kéo dài.
Ông Nguyễn Ngọc Thắng - Giám đốc Khối vận hành hoạt động Co.opmart, cho biết từ 4/11 đến 22/11, gần 1.000 điểm bán trên cả nước của Saigon Co.op đang phối hợp với các thương hiệu lớn để giảm giá hàng tiêu dùng, thực phẩm, đồ uống, trước áp lực giá hàng hóa rục rịch tăng do ảnh hưởng của việc tăng giá xăng dầu.
Nổi bật là chương trình giảm giá đến 47% cho hơn 11.000 sản phẩm thiết yếu; giảm hơn 50% cho các loại sữa, dầu ăn, nước ngọt, dụng cụ nhà bếp vào cuối tuần; giảm gần 50% khi mua thêm sản phẩm cùng loại. Và được chú ý nhất là giảm sâu nhóm thủy hải sản, thực phẩm chế biến sẵn, gia vị, rau củ quả; giảm giá mạnh nhóm bia, nước giải khát..
Hệ thống siêu thị GO!, Big C cũng đang giảm giá đến 49% đối với hàng ngàn sản phẩm, kèm nhiều quà tặng, trong đó tập trung sản phẩm thực phẩm, tiêu dùng đến hết ngày 17/11.
MM Mega Market cũng đang có nhiều chương trình giảm giá sốc đến 50%, hàng đồng giá, khuyến mãi sâu mặt hàng thực phẩm tươi sống và thực phẩm đóng hộp, tăng tích lũy điểm thưởng...
Không các nhà bán lẻ, nhiều doanh nghiệp sản xuất cũng tăng cường khuyến mãi. Công ty Ba Huân đang áp dụng bán 1 vỉ trứng gà loại lớn giá 37.000 đồng được tặng 1 vỉ 10 trứng loại nhỏ.
Vissan giảm giá mặt hàng thịt tươi sống, chế biến từ 5-20%, nhận quà tặng như hạt nêm khi mua thịt tươi… Ngoài ra, tại kênh bán hàng trực tuyến của Vissan, doanh nghiệp áp dụng giảm giá từ 10-30% các mặt hàng thực phẩm chế biến từ ngày 8-14/11.
Doanh nghiệp & Tiếp thị