Người Hà Nội chi trăm triệu chơi xe đạp gấp hàng hiệu
Xe đạp gấp đến từ thương hiệu Anh – Brompton có giá tối thiểu 50 triệu đồng và hơn 150 triệu đồng cho phiên bản đặc biệt.
- 12-04-2022Bùi Tiến Dũng - Hà Đức Chinh: Người làm ông chủ kết thân với trùm buôn siêu xe nhưng lắm ồn ào, người kín tiếng cưới vợ về sống ở biệt phủ
- 11-04-2022Tiệc sáng khép lại siêu đám cưới: Brooklyn Beckham âu yếm vợ tài phiệt sexy với "bàn tay hư", David tặng quý tử xe Jaguar 11,4 tỷ đổng
- 08-04-2022Loạt siêu xe gần 100 tỷ đồng nối đuôi về Cần Thơ: Nữ 9x mang tới 2 siêu phẩm, Aventador SV Coupe thứ 2 về Việt Nam
Cách đây vài năm, anh Đỗ Duy (Hà Nội) muốn tìm mua chiếc xe đạp bình thường để tập thể dục nhưng lại bất ngờ bị một chiếc xe đạp gấp có nguồn gốc từ Anh mê hoặc. Đó là chiếc xe đến từ hãng Brompton, một thương hiệu đã có tuổi đời hơn 50 năm.
Cách đây vài năm, anh Đỗ Duy (Hà Nội) muốn tìm mua chiếc xe đạp bình thường để tập thể dục nhưng lại bất ngờ bị một chiếc xe đạp gấp có nguồn gốc từ Anh mê hoặc. Đó là chiếc xe đến từ hãng Brompton, một thương hiệu đã có tuổi đời hơn 50 năm.
Là một trong ít người chơi dòng xe đến từ Anh quốc tại Việt Nam từ những ngày đầu, đến nay, anh Đỗ Duy sở hữu tới 4 chiếc xe đạp gấp. Chúng giờ đây không chỉ phục vụ mục đích ban đầu là di chuyển, tập thể dục mà còn là sở thích, thể hiện gu chơi của chủ nhân.
"Những chiếc xe đạp to có thể đã quá quen thuộc, mọi người thường hay đi dạo, đi tập thể dục. Còn với xe đạp gấp loại này, trong nó khá lạ lẫm vì màu sắc độc đáo, có thể phối với trang phục nếu là những người sành chơi. Ngoài ra xe đạp gấp được nhiều người tìm mua vì sự thú vị mà nó mang lại, bởi đang đi bình thường trên đường nhưng thoáng chốc nó đã có thể "biến hình" nhỏ gọn cầm được trên tay, cùng chủ nhân leo lên xe bus, tàu điện", anh Duy chia sẻ.
Không chỉ dừng lại ở mức độ một chiếc xe phục vụ đi lại, xe đạp gấp giờ đây đã nâng tầm thành một trong những thú chơi của người có tiền. Một chiếc xe đạp gấp Brompton có giá tối thiểu từ 50 triệu đồng và hơn 150 triệu đồng cho phiên bản đặc biệt.
Sở dĩ xe có giá cao như vậy là bởi mỗi chiếc xe đều có khung làm từ thép cường độ cao, với những mối hàn được thực hiện bởi người thợ thủ công lành nghề với công nghệ độc quyền. Mỗi chiếc xe sau khi rời khỏi Anh đều có số khung, xuất xứ và số thứ tự, ngày sản xuất được khắc trên xe. Không những thế để có mặt tại Việt Nam, xe hoàn toàn phải thông qua con đường xách tay.
Không chỉ đắt đỏ khi mua mới, dòng xe này còn mang tính sưu tầm cao, nhất là với màu sắc của xe. Ngoài màu đen, xanh tím than, trắng… thì một số màu khác của xe sẽ chỉ được ra trong một vài năm, rồi sau đó sẽ không bao giờ ra thêm nữa. Nếu một người thích phiên bản màu đã ngừng sản xuất thì có thể phải bỏ ra số tiền nhiều gấp 3-5 lần để mua xe cũ, với đúng màu đó. Có những trường hợp, giá trị mua lại thậm chí cao gấp 7 lần ban đầu nếu chiếc xe đó đã ngừng sản xuất.
Người chơi xe đạp gấp hàng hiệu thường chia ra nhiều kiểu chơi, có người thích săn số thứ tự đẹp, màu độc chỉ để trưng bày trong nhà, có khi lại thích mua một chiếc xe về, lắp thêm đồ hiệu hoặc thay đổi theo ý thích.
Một vài người mua xe đạp gấp, sau đó về lại thích "ép cân" cho xe bằng cách thay lại các bộ phận bằng cacbon để xe nhẹ nhất có thể. Một số khác lại thích lắp thêm đồ hiệu, có những trường hợp chiếc xe chỉ còn mỗi phần khung là nguyên bản. Những cách chơi đặc biệt như vậy có thể sẽ khiến chủ nhân tiêu tốn khoảng 300 triệu hoặc hơn thế nữa cho một chiếc xe.
Thú vui chơi xe đạp gấp cũng có những khó khăn nhất định, trong đó có việc đi tìm phụ tùng thay thế. Phụ tùng chính hãng Brompton khá đắt đỏ. Những chợ trao đổi phụ tùng dành riêng cho dòng xe này cũng có, nhưng chủ yếu do người chơi nâng cấp xe muốn bán lại đồ, nếu muốn có được, người mua phải chịu khó tìm tòi, đôi khi là đánh liều chịu rủi ro chuyển khoản cho người bán rồi đợi hàng về.
Khó khăn thứ hai đó là khác với xe máy, ôtô có người trông thì người chơi xe đạp gấp luôn phải chọn quán cà phê nào có chỗ ngồi ngoài vỉa hè để tiện… coi xe, bởi chỉ cần mất một vài thứ phụ kiện cũng coi như mất vài triệu đồng.
Xe đạp truyền thống đã có những cộng đồng lớn mạnh từ lâu nhưng với xe đạp gấp hàng hiệu thì đến giờ mới có vài trăm thành viên. Sau 3 năm gắn bó, hiện giờ đi đâu chơi anh Đỗ Duy cũng mang xe theo. Mỗi tháng anh Duy cũng dành một phần thu nhập để mua phụ kiện cho xe hoặc mang đi bảo dưỡng, độ thêm đồ.
Người đồng hành