Người phụ nữ yêu cầu chuyển gấp 50 triệu theo lời con trai: Nhân viên ngân hàng tạm ngừng giao dịch khi phát hiện hai mẹ con chỉ nói chuyện qua Messenger

Chị Mai cảm ơn sự ận tâm và tinh thần trách nhiệm của cán bộ LPBank Chi nhánh Gia Lai.
Nhận thấy khả năng đã kẻ lừa đảo đã giả mạo tài khoản Facebook, Messenger của con trai bà để dụ bà chuyển tiền và chiếm đoạt, nữ nhân viên ngân hàng đã nhanh chóng tạm dừng giao dịch để xác minh.
- 10-03-2025“Tiền tự sinh lời” – Xu hướng toàn cầu đang được thúc đẩy ở Việt Nam
- 10-03-2025Những người từng mua vàng thỏi tại công ty trang sức này khẩn trương đến công an trình báo
- 10-03-20253 tính năng trên ứng dụng ngân hàng có thể bạn chưa biết để bảo vệ thẻ tín dụng, tránh bị trừ sạch tiền
Theo báo Gia Lai Online, sáng ngày 8/3/2025, bà Nguyễn Thị Phương Mai (SN 1974, phường Hội Thương, TP. Pleiku) đến trụ sở Ngân hàng LPBank - Chi nhánh Gia Lai ở địa chỉ 67 Nguyễn Tất Thành, TP. Pleiku để chuyển tiền cho một người lạ theo yêu cầu của con trai đang sinh sống bên Nhật.
Lúc này, chị Lê Thị Ái Hòa - cán bộ tại Phòng Dịch vụ khách hàng có hỏi han thì bà Mai kể rằng con trai đang sinh sống ở bên Nhật liên lạc về nói rằng có quen thân với một người bạn đang cùng ở bên Nhật.
Người bạn này có người thân ở Việt Nam bị bệnh ung thư đang cần tiền gấp để chữa trị nên nhờ bà Mai chuyển 50 triệu đồng cho một tài khoản ở Việt Nam còn người bạn kia sẽ chuyển lại bằng tiền Nhật Bản cho con trai bà.
Tin tưởng những thông tin trên là thật, bà Mai đã đến ngân hàng để làm dịch vụ chuyển tiền. Nhận thấy dấu hiệu bất thường, chị Hòa đã giúp khách hàng xác minh thì xác định bà Mai chỉ nhắn tin với con trai qua ứng dụng Messenger của Facebook.
Sau đó, qua các bước kiểm tra, chị Hòa phát hiện đây là tài khoản Facebook cá nhân giả mà các đối tượng đã lập giống toàn bộ từ giao diện đến bài đăng với tài khoản thật của con trai bà Mai. Bà Mai đã nhầm tưởng tài khoản này chính là của con trai mình nên trong lúc cấp bách đã mất cảnh giác.

Tin nhắn đối tượng lừa đảo gửi cho bà Mai.
Sau 30 phút, bà Mai liên lạc được với tài khoản chính chủ của con trai thì xác định mình bị lừa. Tuy nhiên rất may nhờ có sự nhanh trí, trách nhiệm của nhân viên ngân hàng, bà Mai không bị mất số tiền 50 triệu đồng.
Cả hai mẹ con vô cùng biết ơn sự tận tâm và tinh thần trách nhiệm của cán bộ LPBank Chi nhánh Gia Lai, giúp gia đình tránh khỏi tổn thất lớn về tài chính.
"50 triệu đồng là số tiền không nhỏ đối với gia đình tôi trong hoàn cảnh hiện tại. Sự việc này đã để lại ấn tượng tốt đẹp về LPBank trong lòng tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn sự tận tâm của các bạn!" - Chị Mai xúc động chia sẻ.
Chiều 10-3, Ngân hàng LPBank - Chi nhánh Gia Lai cho biết đã tiến hành biểu dương cho nữ cán bộ ngân hàng nhanh trí giúp đỡ người dân tránh bị đối tượng lừa đảo lợi dụng chuyển tiền.
An ninh tiền tệ
Sự kiện: Bảo vệ ví tiền
Xem tất cả >>- Trùng tên tài khoản ngân hàng, bị sao chép cách nói chuyện: Người phụ nữ bị lừa gần 2 tỷ sau khi chuyển tiền cho con gái
- Cảnh giác khi mua bán vàng online
- Bảo vệ an toàn cho “ví tiền số”
- Hà Nội: Người phụ nữ làm nhiệm vụ chốt đơn trên mạng, chuyển gần 5 tỷ đồng và mất sạch
- Hai ngân hàng lớn "tung chiêu" hút tiền gửi nhóm khách hàng nghỉ hưu sớm, nghỉ việc theo chủ trương NĐ 178
CÙNG CHUYÊN MỤC
