Người Sài Gòn và ước mơ triệu đô được sống sạch đúng nghĩa
Lần đầu tiên trên thị trường địa ốc, một doanh nghiệp tại khu Nam Sài Gòn đã mạnh tay chi đến cả nghìn tỷ đồng chỉ để phát triển những tiện ích chăm sóc sức khỏe cho cư dân, mở ra dòng sản phẩm hoàn toàn mới: căn hộ “detox & healthy”.
Nỗi ám ảnh với “sát thủ thầm lặng”
Theo Bộ Y tế, mỗi năm Việt Nam có hơn 126.000 ca mới mắc ung thư, hơn 200.000 trường hợp được chuẩn đoán các bệnh lý về hô hấp và tim mạch. Nguyên nhân xuất phát từ việc môi trường bị ô nhiễm, khan hiếm cây xanh và chất lượng thực phẩm bẩn đang ở mức báo động.
Báo cáo chất lượng không khí của liên minh năng lượng bền vững Việt Nam chỉ ra, lượng bụi mịn nguy hiểm PM2.5 của TP.HCM, Hà Nội là 28,3 Mg/m3 (gấp 3 lần cho phép của WHO). Thành phần chủ yếu trong không khí là các chất ô nhiễm, kim loại nặng như: thủy ngân, chì, benzene... gây tác hại nguy hiểm lên cơ thể.
Một báo cáo khác cũng cho biết, bình quân mỗi năm mỗi người dân ở các đô thị lớn phải hít đến 4 triệu lít không khí nhiễm bẩn, tiêu thụ hơn 300 kg thực phẩm độc hại và uống đến gần 400 lít rượu bia, nước ngọt với hóa phẩm màu cực độc.
Dù ai cũng rành rọt con số và hiểu được tác hại, nhưng lại không đủ sức khắc phục hậu quả. Người dân đô thị chống chọi với bụi bẩn chỉ có thể dùng khẩu trang y tế, tránh các thực phẩm bẩn bằng cách mua hàng có thương hiệu hay sắp xếp thời gian đi nghỉ dưỡng để hít thở không khí trong lành.
Có thể nói những giải pháp này chỉ hạn chế phần ít hậu quả hoặc chỉ tồn tại trong thời gian ngắn hạn. Không ai có thể kiểm định thường xuyên chất lượng các thực phẩm sử dụng, di chuyển ngoài đường phố nín thở để tránh không khí ô nhiễm, hay du lịch nghỉ dưỡng suốt 365 ngày để thay đổi không khí. Nhu cầu về cuộc sống sạch hàng ngày, hàng giờ đang trở nên bức thiết.
Giấc mơ triệu đô về sống sạch: Bước đi táo bạo của doanh nghiệp địa ốc
“Tôi không thể mua cây để trồng khắp thành phố nhưng tôi có thể trồng rất nhiều cây trong khuôn viên dự án chính tôi làm ra. Tôi không thể bảo vệ cư dân khỏi ô nhiễm khi đi ngoài đường, nhưng về đến nhà họ sẽ được thanh lọc các độc tố và tăng cường sức khỏe hơn gấp nhiều lần thông qua các tiện ích. Cư dân của tôi không có điều kiện để du lịch thường xuyên thì tôi sẽ khiến nơi ở của họ mỗi ngày sẽ giống như resort” – Đại diện Hưng Lộc Phát nói về những thông điệp mới trong dự án Green Star Sky Garden đang được giới thiệu ra thị trường.
Được biết, đây là dự án căn hộ “detox & healthy” đầu tiên trên thị trường. Nói nôm na là căn hộ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe.
Cụ thể, Hưng Lộc Phát đã chi đến con số cả nghìn tỷ đồng chỉ để đầu tư về mặt tiện ích cho Green Star Sky Garden. Đầu tiên là không gian sống xanh mát bao quanh dự án với công viên Luna rộng đến hơn 6.000 m2, các trục đường nội bộ đầy cây cối, cùng hồ cảnh quan Thiên Đường rộng đến 3.000 m2. Đáng nói hơn, doanh nghiệp này còn mạnh tay “hy sinh” không gian của hàng chục căn hộ để thiết kế nên thác nước và vườn treo nhiệt đới trong lòng tòa nhà. Ước tính tổng diện tích cho cây xanh và mặt nước của Green Star Sky Garden lên đến 11.000 m2 và giá trị đầu tư là 600 tỷ đồng.
Theo đại diện Hưng Lộc Phát, mỗi năm, lượng cây xanh mặt nước tại đây có thể lọc 56 triệu lít khí ô nhiễm và cung cấp hơn 50 triệu lít khí oxy thanh khiết, cũng như giúp nhiệt độ dự án thấp hơn so với môi trường xung quanh.
Đối với từng căn hộ, chủ đầu tư vận dụng lối kiến trúc thông thoáng nhất: sử dụng kính tràn, thiết kế nhiều cửa để dễ dàng đón gió và ánh sáng tự nhiên. Sơn sử dụng là loại sơn kháng khuẩn đặc biệt tốt cho sức khỏe. Phòng tắm từng căn được trang bị máy xông hơi hồng ngoại có tác dụng thanh lọc độc tố, sản sinh colagen, tăng lưu thông mạch máu.
Đáng nói nhất là hệ thống dẫn lưu không khí tinh khiết của Green Star Sky Garden. Mỗi căn hộ sẽ được trang bị máy làm sạch không khí trước khi dẫn lưu không khí vào nhà. Như vậy, không khí trong dự án được bảo vệ đến 2 lớp nghiêm ngặt, lớp đầu tiên là hệ thống cây xanh dày đặt và lớp thứ hai là máy làm sạch không khí tại từng căn hộ. Cư dân sẽ không còn lo về tình trạng nhiễm khuẩn và mắc các bệnh lý về đường hô hấp.
Ngoài ra, Green Star Sky Garden còn có chuỗi nhà hàng detox và thực phẩm organic tại tầng trệt. Các cửa hàng này giúp cư dân có thể tiếp cận ngay và sử dụng những nguyên liệu sạch, tốt cho sức khỏe mà không phải chật vật để tìm nguồn mua. Những tiện ích được xem là “cơ bản” nhất cũng được chú trọng như khu Fitness & Wellness Center, Spa & Sauna với các trang thiết bị hiện đại, cùng với đội ngũ chuyên gia và huấn luyện viên chuyên nghiệp.
Với Green Star Sky Garden, Hưng Lộc Phát có thể đang đi một bước táo bạo nhưng vô cùng tiềm năng và manh nha khơi dậy trên thị trường dòng sản phẩm căn hộ mới mẻ.