MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Người trẻ không tin vào ngân hàng, và đây là cách các startup tận dụng điều đó

15-08-2016 - 19:11 PM | Tài chính quốc tế

Người trẻ có xu hướng tin vào công nghệ hơn là những thương hiệu lớn như J.P. Morgan Chase hay Wells Fargo

Đối với bất kỳ ai đã trải qua khủng hoảng tài chính 2008, rất khó để quên đi tên của những ngân hàng đã được giải cứu hay hình ảnh những chiếc lều cắm trại của phong trào Chiếm phố Wall.

Đối với những millennial (thế hệ những người sinh ra từ năm 1982 đến 2004) đời đầu đã tốt nghiệp đại học đúng vào thời điểm việc làm khan hiểm do khủng hoảng tài chính hay những millennial trẻ tuổi hơn hiện đang ngập trong các khoản nợ sinh viên, quả thực các định chế tài chính là thứ không đáng tin cậy.

Đó là kết luận vừa được Rick Yang, chuyên gia đến từ New Enterprise Associates (vốn là một trong những công ty đầu tư mạo hiểm lâu đời nhất thế giới) đưa ra. Công việc của Yang hiện tập trung vào các công ty tiêu dùng và công ty fintech (kết hợp giữa công nghệ và tài chính) và anh nhận thấy rằng đã có những sự thay đổi lớn trong vài năm qua.

“Đã có một sự chuyển dịch rất lớn trong hành vi cũng như niềm tin của người tiêu dùng. Bước ra khỏi khủng hoảng tài chính, các millennial đã mất hoàn toàn niềm tin vào các dịch vụ tài chính đang tồn tại. Họ có xu hướng tin vào công nghệ hơn là những thương hiệu lớn như J.P. Morgan Chase hay Wells Fargo".

Các startup đang lấp đầy chỗ trống đó. Những startup như Simple and Chime khuyến khích người trẻ chi tiêu và tiết kiệm thông qua ứng dụng di động thay vì để tiền trong các ngân hàng truyền thống. Ứng dụng Venmo hay thậm chí là Apple Pay thì cho phép người dùng chuyển tiền dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, Yang cũng lưu ý cần có sự phối hợp giữa các ngân hàng truyền thống và những công ty fintech. Và, giống như trong ngành vận tải với sự xuất hiện của Uber, các ngân hàng truyền thống cũng đang dần dần đổi mình theo xu hướng dù rất chậm chạp. Đó cũng là cách duy nhất để các ông lớn ngân hàng có thể thu hút được các khách hàng trẻ tuổi.

Thanh Thanh

Business Insider

Trở lên trên