MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Nhà sáng lập Housemap: Thời của thương hiệu cá nhân trong không gian Proptech

07-01-2020 - 08:00 AM | Doanh nghiệp

Ngành công nghiệp BĐS đã thay đổi rất nhiều trong thập kỷ qua, và các công nghệ mới đang có những tác động đáng ngạc nhiên đến cách các nhà kinh doanh BĐS thực hiện công việc hằng ngày của họ. Song, áp dụng công nghệ và hiểu rõ đặc tính của nghề mới là điều quan trọng để tối ưu được giá trị mà công nghệ mang lại.

Chia sẻ về việc ứng dụng công nghệ vào nghề môi giới BĐS, ông Phạm Lâm - nhà sáng lập ứng dụng Housemap lại cho thấy câu chuyện tạo khác biệt không nằm ở công nghệ. Giá trị khác biệt chính là ở thấu hiểu và thông cảm với nghề nghiệp của mình để xây dựng được thương hiệu cá nhân trên nền tảng công nghệ tối ưu.

Dữ liệu niềm tin nâng thương hiệu cá nhân nhà môi giới

Mô hình kinh doanh BĐS được dự báo sẽ có sự chuyển biến mạnh trong thời gian tới với xu hướng khách hàng sử dụng công nghệ ngày càng gia tăng. Vậy ông đánh giá thế nào về không gian Proptech trong thời gian tới?

Nhà sáng lập Housemap: Thời của thương hiệu cá nhân trong không gian Proptech - Ảnh 1.

Đây là một xu hướng tất yếu không thể cưỡng lại của nền kinh tế mà BĐS là thành phần không thể thiếu. Đó là sự đa dạng trong mô hình kinh doanh, dịch vụ từ quy mô nhỏ đến quy mô lớn. Việc chia sẻ tài nguyên chung tất yếu nảy sinh những cơ hội kinh doanh linh hoạt mà mọi người có thể chia sẻ với nhau. Housemap ra đời cũng trong dòng chảy tự nhiên này, giúp cho mọi người hoạt động trong lĩnh vực môi giới BĐS chia sẻ những cơ hội kinh doanh lẫn nhau.

Vậy cơ chế hoạt động của Housmap như thế nào để hướng tới những giá trị khác biệt và đặc biệt là tạo niềm tin cho khách hàng?

Nếu như trước đây, một giao dịch BĐS người môi giới trải qua hầu hết các quy trình từ tìm nguồn hàng, thương lượng đàm phán giá cả, tìm kênh rao bán, tiếp cận khách… Thì hiện nay, với việc sử dụng Housemap, mọi công đoạn có thể được cắt giảm xuống một nửa thông qua việc chia sẻ cơ hội kinh doanh của nhau trong cộng đồng môi giới. Khi quy trình được đơn giản, tiếp cận được nhiều cơ hội, tất nhiên hiệu quả sẽ tăng lên. Nhưng để tối ưu hiệu quả thì cần phải có niềm tin, và Housemap sẽ là nơi cung cấp "profile" của các nhà môi giới đầy đủ.

Ông có thể nói rõ hơn về cơ sở dữ liệu "niềm tin" trong Housemap?

Thông qua việc nhà môi giới sử dụng ứng dụng để khai báo thông tin một cách minh bạch và lịch sử giao dịch ấn tượng thì khách hàng sẽ có đủ cơ sở tin cậy để tiếp cận. Trước đây, tâm lý e dè với nhà môi giới chính là rào cản khiến khách hàng mất đi nhiều cơ hội khi thực hiện một giao dịch BĐS mất quá nhiều thời gian.

Để hoạt động hiệu quả và nhanh chóng đòi hỏi nhà môi giới phải trung thực và minh bạch hóa thông tin khi đăng ký sử dụng. Ngoài ra là còn có các cơ chế tính điểm để phân loại tốt nhất các nhà môi giới. Ví dụ như, nhà môi giới thuộc hệ thống Housemap sau khi được đánh giá sẽ có những hệ số điểm uy tín ra sao? Nhà môi giới tự do sẽ có điểm đánh giá tích cực như thế nào? Như vậy, khách hàng có đủ dữ liệu để lựa chọn nhà môi giới hỗ trợ cho giao dịch của mình.

Nhà sáng lập Housemap: Thời của thương hiệu cá nhân trong không gian Proptech - Ảnh 2.

Vẫn có những công thức chung trong tiến trình chuyển đổi số của nhiều nhà môi giới vậy đâu là chiến lược làm nên khác biệt của Housemap trong hướng tiếp cận của mình mà vẫn phù hợp với thị trường hiện tại?

Việc xây dựng Housemap nhằm tối ưu hóa vấn đề nguồn lực, tài nguyên và các cơ hội của thị trường. Nhà môi giới là trung gian đưa 2 bên khách hàng gặp nhau nhanh hơn, hợp lý hơn và có hiệu suất cao hơn. Về mặt bản chất của nhu cầu thì không có gì khác nhau nhưng về trải nghiệm của người dùng là một yếu tố quan trọng tạo nên sự khác biệt.

Và hơn thế, Housemap luôn mong muốn và thúc đẩy việc xây dựng cơ sở dữ liệu bằng những giá trị thật, với giá trị tin tưởng càng lớn thì thương hiệu nhà môi giới càng uy tín. Tiếp đó, chính là giá trị của sự tương tác khi trải nghiệm trên ứng dụng, nó khác hoàn toàn với việc khách hàng tiếp cận một bản tin rao thường thấy hay bị nhiễu thông tin vì những sản phẩm chênh lệch quá lớn so với nhu cầu. Thông qua các thuật toán, khách hàng ngoài tìm hiểu có thể trao đổi theo dõi nhà môi giới để có những phản hồi nhanh nhất, đủ cơ sở nhất.

Vậy giá trị gia tăng mà ứng dụng này mang lại cho các đối tác tham gia là gì?

Đó chính là sự thấu cảm đối với cộng đồng môi giới mà rất ít các ứng dụng công nghệ khác có được. Housemap gỡ rối cho nhà môi giới trong công tác quản lý với nhiều cơ sở dữ liệu. Trong đó, tập trung hết đầu việc vào một ứng dụng thay vì mở nhiều tài khoản ở nhiều trang khác nhau kiểm soát tin rao. Ở Housemap chỉ cần đặt lệnh nhu cầu, hệ thống sẽ sàng lọc và thông báo chi tiết khi nhà môi giới cần. Ứng dụng chỉ là công cụ hỗ trợ chứ không phải là một công nghệ tạo sự đột phá, khác biệt ở đây chính là được xây dựng dựa trên cơ sở hiểu và đồng cảm được với nhà môi giới. Từ đó, có những điều chỉnh đúng nhất với nhu cầu vận hành để đạt được kết quả tốt nhất.

Chung quy lại thì công cụ giúp nhà môi giới tương tác tốt hơn, giá trị thật hơn, quản lý công việc tốt hơn và đặc biệt là xây dựng thương hiệu cá nhân ưu việt hơn. 

Xin cảm ơn ông!

HOUSEMAP - Ứng dụng tự động kết nối bất động sản đúng nhu cầu

Hotline: 0931 738 323

Website: https://housemap.vn


Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên