Nhãn lồng đặc sản Hưng Yên sẽ 'bay' sang Mỹ
Giá nhãn lồng Hưng Yên sẽ cao hơn so với nhãn Edor hiện đang được xuất khẩu nhiều.
- 07-08-2017Nhãn Tây Ninh giảm giá kỷ lục
- 03-08-2017Trồng nhãn xuồng cơm vàng thu lãi nửa tỷ đồng mỗi năm
- 28-07-2017Nông dân Sơn La thu tiền tỷ từ trồng nhãn ghép
Ông Nguyễn Đình Tùng, Tổng giám đốc Công ty Xuất nhập khẩu Vina T&T, cho biết DN đã kết nối với các đơn vị tại Lễ hội tôn vinh nhãn lồng - Hội chợ đặc sản vùng miền năm 2017 do tỉnh Hưng Yên tổ chức từ ngày 7-8 đến hết ngày 14-8-2017 để chuẩn bị xuất khẩu sang Mỹ.
Theo ông Tùng, DN dự kiến sẽ xuất khẩu khoảng 5 tấn nhãn lồng Hưng Yên sang Mỹ, sau đó sẽ xuất khẩu với số lượng lớn hơn. Nhãn lồng Hưng Yên có chất lượng tốt, cơm dày, ngọt nên sẽ được thị trường nhập khẩu ưa chuộng.
Vì DN phải tốn chi phí nhân lực ra hướng dẫn, thu hoạch, vận chuyển vào nhà máy chiếu xạ tại TP.HCM nên giá xuất khẩu nhãn lồng Hưng Yên sẽ cao hơn giá nhãn Edor đang xuất bán khoảng 15%.
Các chuyên gia của Mỹ đang kiểm tra từng chùm nhãn xuất khẩu trong nhà máy chiếu xạ tại Việt Nam.
Tỉnh Hưng Yên hiện có 4.000ha nhãn đang cho thu hoạch, trồng tập trung nhiều ở thành phố Hưng Yên và các huyện Tiên Lữ, Kim Động, Khoái Châu. Hàng năm, sản lượng nhãn đạt trên 40.000 tấn, trị giá gần 1.000 tỉ đồng.
Kế thừa kinh nghiệm canh tác lâu đời, kết hợp với kỹ thuật trồng, chăm sóc hiện đại, theo qui trình VietGap, ngày nay, nhãn lồng Hưng Yên vẫn giữ được hương vị truyền thống, lại vừa đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng về an toàn thực phẩm.
Đáng chú ý, nhãn lồng Hưng Yên đã được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa là “Nhãn lồng Hưng Yên - Hương vị tiến vua” và được công nhận chỉ dẫn địa lý.
Pháp luật Tp Hồ Chí Minh