Nhìn lại thành công của GUMAC cùng cái bắt tay tạo ra hàng tỉ đồng với “miền đất hứa” Tiki
Xuất phát điểm là một thương hiệu non trẻ, GUMAC hiện đã trở thành cái tên đầy uy tín trong giới thời trang. Thành công này là kết quả của việc xây dựng được chiến lược kinh doanh hợp lý, tập trung sản xuất và phát triển thương hiệu đa nền tảng mà trong đó đầu tư vào thương mại điện tử (TMĐT) đóng vai trò chủ chốt.
Từ cửa hàng nhỏ mở rộng ra quy mô cả nước, phát triển đa nền tảng nhờ sự tin yêu của khách hàng
Hiếm ai biết trước khi có được thành công, GUMAC khởi đầu khá khiêm tốn. Tháng 11/2015, GUMAC "trình làng" thời trang Việt với cửa hàng nhỏ diện tích 30m2, lấy tên là Gushop. Thế nhưng, không lâu sau đó, thương hiệu chứng kiến bước phát triển mau lẹ. Sau hơn 5 năm hoạt động, GUMAC hiện đã mở rộng quy mô ra khắp cả nước với hệ thống gần 80 cửa hàng.
Xu hướng tiêu dùng online đang trở nên bùng nổ ở Việt Nam. Nắm bắt lấy thời cơ, GUMAC đầu tư mạnh mẽ vào nền tảng bán trực tuyến với mục tiêu mở rộng phân khúc, tiếp cận mọi ngóc ngách thị trường. Trong chiến lược phát triển đa nền tảng, các kênh TMĐT đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy độ phủ cũng như doanh thu của thương hiệu.
GUMAC có những bước phát triển đáng ngạc nhiên trong thời gian ngắn
Dạo quanh các trang TMĐT, cái tên GUMAC đang thuộc hàng "top" những thương hiệu phổ biến. Đơn cử tại Tiki - một trong những sàn TMĐT uy tín và lâu đời nhất Việt Nam, gian hàng GUMAC thu về hơn 18 nghìn lượt theo dõi, luôn nằm trong top doanh thu hàng đầu trong ngành thời trang.
Theo kế hoạch phát triển năm 2021 của GUMAC, doanh thu online sẽ chiếm tỷ trọng 50%, trong đó có một phần không nhỏ đến từ các trang TMĐT như Tiki. Không thể phủ nhận số lượng người dùng đông đảo đã biến TMĐT thành "miền đất hứa" đưa cái tên GUMAC trở nên phổ biến.
Gian hàng GUMAC tại Tiki có hơn 18.000 lượt theo dõi, đóng góp lớn đến tổng doanh thu
Đổi slogan và làm mới thương hiệu - Quyết định liều lĩnh nhưng mang tính chiến lược
Cuối năm 2020, GUMAC bất ngờ thay đổi câu slogan đã "nhẵn mặt" khách hàng "Mua đúng giá - Mặc đúng gu" thành "Thời trang hạnh phúc". Đây được xem là quyết định "liều lĩnh", bởi những yếu tố liên quan đến nhận diện thương hiệu không thể dễ dàng xây dựng qua ngày một ngày hai.
Tuy nhiên, thực tế GUMAC đang hướng đến mục tiêu lớn hơn. Nhờ bước tăng trưởng tiềm năng, GUMAC bắt đầu tái cấu trúc doanh nghiệp với tầm nhìn trở thành thương hiệu số 1 tại Việt Nam, khát vọng vươn ra thị trường quốc tế. Việc làm mới slogan cho thấy bước đi đầu tiên trong sự chuyển mình này. Thay vì chỉ tập trung vào tệp khách hàng nữ công sở trẻ, GUMAC mở rộng thêm ngành hàng dành cho nam, trẻ em với mong muốn trở thành thương hiệu "hạnh phúc" cho tất cả mọi người.
GUMAC hướng đến mục tiêu trở thành thương hiệu "thời trang hạnh phúc" cho tất cả mọi người (Ảnh được chụp trước ngày 27/4/2021)
Theo đó, thương hiệu cần gia tăng độ phủ cũng như tiếp cận được lượng lớn các tệp khách hàng. Lúc này, TMĐT sẽ là kênh hỗ trợ đắc lực. Tại Tiki, nhằm "kích cầu" lượng mua, GUMAC không ngần ngại tung ra loạt ưu đãi hấp dẫn khi trên sàn có chương trình đặc biệt. Để hoạt động tích cực như vậy, thương hiệu cần tìm cách tối ưu bài toán về vận hành và chi phí.
Nỗi lo này hiện đã được chính các chủ sàn TMĐT như Tiki "san sẻ" bằng những chính sách rất tích cực. Tiki thực hiện miễn phí hoa hồng đối với ngành hàng thời trang, giúp thương hiệu bán quần áo như GUMAC thoải mái kinh doanh mà không cần phải trả phí trích từ giá bán sản phẩm khi có đơn hàng thành công. Thêm nữa, Tiki còn áp dụng miễn phí thanh toán cho tất cả các ngành hàng. Rõ ràng chính sự hỗ trợ này đã giúp cho GUMAC cắt giảm chi phí đáng kể và thuận lợi kinh doanh trực tuyến.
Cái tên "đình đám" trên sàn TMĐT trong lĩnh vực thời trang
Không lâu sau khi "chào sân" ở mảng TMĐT, GUMAC đã là cái tên quen thuộc. Để "giữ nhiệt" thành công, việc lựa chọn đồng hành với các đối tác TMĐT rất được thương hiệu quan tâm.
Tiki đang là một trong những sàn TMĐT hợp tác cùng GUMAC suốt thời gian qua. Chia sẻ về lý do lựa chọn Tiki, đại diện GUMAC cho biết:"Tiki là sàn TMĐT chuyên bán hàng chính hãng, có nguồn gốc, vì thế sẽ mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất."
Anh Lê Thành Vân - CEO thương hiệu Gumac bày tỏ sự hài lòng khi hợp tác với Tiki (Ảnh được chụp trước ngày 27/4/2021)
Tiki là sàn TMĐT nội địa lớn nhất với hơn 100 triệu lượt truy cập mỗi tháng. Cái bắt tay giữa một sàn TMĐT Việt Nam với một thương hiệu Việt tạo ra hiệu ứng tích cực khi cả hai có sự thấu hiểu về những yếu tố mang tính đặc thù của thị trường trong nước. Tiki cũng luôn có sự hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp với đội ngũ chuyên nghiệp cùng chính sách vô cùng cởi mở. Nhận thấy những ưu thế này, chắc chắn GUMAC sẽ còn xem Tiki như một đối tác TMĐT đáng tin cậy trong thời gian tới.
Không chỉ với thương hiệu lớn, các cửa hàng vừa và nhỏ trong lĩnh vực thời trang cũng không phải ngoại lệ bởi với mọi đối tượng kinh doanh nào, Tiki cũng có những chính sách hấp dẫn và trợ giúp tận tình tương tự ngay từ bước kinh doanh đầu tiên. Ngành hàng thời trang đang là lĩnh vực đầy tiềm năng mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các nhà bán trên những sàn TMĐT như Tiki.
Đăng ký tham gia bán hàng cùng Tiki ngay tại đây.