MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Những điều thú vị chính bạn cũng không biết dù thuộc thế hệ thiên niên kỷ Millennial

16-11-2016 - 11:16 AM | Sống

Thế hệ Millennial là thế hệ lớn lên cùng các phương tiện truyền thông xã hội ở độ tuổi từ 18 đến 35. Họ là lực lượng lao động chủ yếu của hiện tại và tương lai. Thế hệ Millennials phần lớn đang sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội để kết nối với thế giới. Điều này ảnh hưởng không ít đến cách thức làm việc của họ trong thời đại công nghệ số.

Thế hệ cũ nhận xét nhiều về thế hệ Millennial với lời cáo buộc: đây là lớp người lười biếng hay ảo tưởng. Những người thuộc thế hệ Millennial nhấn mạnh rằng, điều kiện kinh tế khó khăn và lạm phát khiến họ gần như không thể thành công. Tuy nhiên, các quan điểm về thế hệ Millennial không chỉ tập trung vào những thay đổi tích cực của họ đối với lực lượng lao động.Trong thực tế, một cuộc cách mạng vô cùng mạnh mẽ đang diễn ra. Thế hệ này sẽ mở đường cho một nền văn hóa sáng tạo trong tương lai.

Nhiều sự lựa chọn

Thế hệ lớn tuổi nhận xét về người trẻ Millennials là sự thay đổi và thiếu cống hiến. Họ thường ít gắn bó với một ông chủ trong suốt cuộc đời. Một nghiên cứu năm 2008 cho thấy, 75% người tham gia khảo sát thay đổi công việc 2 – 5 lần trong suốt cuộc đời. Hơn ¼ những người thế hệ Millennial được hỏi cho biết, họ dự kiến đổi việc 6 lần hoặc nhiều hơn thế.

Thế hệ Millennials mong muốn thăng tiến và vươn tới những vai trò phù hợp hơn. Họ nhanh chóng nhận ra họ xứng đáng với vị trí cao hơn.Thay đổi công việc không chỉ là nhu cầu về sự thăng tiến trong sự nghiệp, mà còn là nhu cầu về tài chính, nhất là đối với những người có kế hoạch lập gia đình hoặc sinh con.

Thương hiệu và giá trị cá nhân

Ngày nay, mọi vụ bê bối của các tập đoàn lớn có thể bị phanh phui bởi truyền thông nhanh chóng. Thế hệ trẻ sẽ không lựa chọn việc xuôi theo dòng chảy hay làm những việc trái đạo đức để giữ lấy công việc. Theo một cuộc điều tra, 75% doanh nghiệp của những người thuộc thế hệ trẻ mong muốn doanh nghiệp của họ đóng góp tích cực cho xã hội. Họ tạo ra nhiều việc làm và lợi nhuận hơn. Thế hệ Millennials thực hiện sự quan tâm đặc biệt đến vấn đề doanh nghiệp xã hội và kinh doanh bền vững.

Thế hệ Millennials chiếm 25 lực lượng lao động ở Mỹ và chiến hơn ½ dân số Ấn Độ. Tính đến năm 2050, thế hệ này chiến 50% lực lượng lao động toàn cầu. Vì thế, các công ty sở hữu lực lượng lao động trẻ là sở hữu giá trị thương hiệu mạnh và quan trọng nhất. Giá trị thực sự của họ thể hiện qua từng hành động đối với xã hội.

Phát triển cá nhân

Millenial là thế hệ của chủ nghĩa cá nhân. Họ xác định phát triển cái tôi và xây dựng kỹ năng hơn là tìm kiếm một công việc an toàn. Thế hệ này không gắn với ý tưởng về một công việc cố định, như trở thành kế toán của một ngân hàng lớn. Thay vào đó, họ quan tâm đến việc tìm kiếm một công việc phù hợp và phát huy được cái tôi.

Một cuộc thăm dò ở Mỹ cho thấy, 71% người Mỹ trưởng thành cho rằng, Millenial là một thế hệ ích kỷ. Mong muốn cân bằng giữa công việc và cuộc sống không phải sự ích kỷ. Điều đó cho thấy thế hệ mới có những tiêu chuẩn và mục tiêu cho cuộc sống khác thế hệ trước.

Các công ty hiện đại muốn giữ chân thế hệ mới cần tạo ra cơ hội học hỏi, phát triển bản thân và trải nghiệm những điều mới mẻ cho nhân viên. Khảo sát của Business Insider cho thấy, 20% người trẻ đánh giá Google là nơi làm việc lý tưởng của họ. Các tỷ lệ tương ứng đối với công ty Apple là 13% và Facebook là 9%. Việc Google tăng cường phúc lợi cho nhân viên không phải điều ngẫu nhiên. Thế hệ Millennials chứng minh rằng họ sẵn sàng cống hiến hết sức cho công ty giúp họ đạt được sự cân bằng trong công việc.

Thách thức đối với thế hệ Millennial là quản lý thế giới công nghệ mà họ đang nắm giữ. Họ cần học cách điều khiển công nghệ để làm việc với nhịp độ cao và cân bằng cuộc sống.

Nguyễn Linh

Lifehack

Trở lên trên