Những mặt bất cập khi thuê co-working space bạn có biết
Co-working là xu hướng thuê văn phòng ngày càng phát triển. Khi doanh nghiệp mong muốn tăng thêm nhân sự và muốn mở rộng không gian làm việc. Việc sử dụng văn phòng truyền thống không còn phù hợp, các doanh nghiệp dần chuyển sang sử dụng văn phòng chia sẻ. Vậy những bất cập khi dùng co-working là gì?
Những bất cập khi sử dụng văn phòng co-working space
Tiếng ồn, gây mất tập trung
Một trong những mặt bất cập nhất của mô hình làm việc văn phòng chia sẻ là ô nhiễm tiếng ồn. Khách hàng, doanh nghiệp làm việc trong môi trường không gian văn phòng chung sẽ bị mất tập trung bởi tiếng gõ bàn phím, tiếng trò chuyện trên điện thoại hay tin nhắn thông báo điện thoại, máy tính khiến cho bạn không thể tập trung cao độ cho công việc của mình.
Nhiều người để tránh bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn, họ có sử dụng tai nghe tuy nhiên dường như biện pháp này cũng không mang lại hiệu quả cao. Vậy nên nhiệm vụ của những người quản lý văn phòng làm việc chung là làm cách nào để có thể giải quyết vấn đề tránh làm ảnh hưởng lẫn nhau khi các khách hàng làm việc trong công đồng văn phòng làm việc chung.
Dễ gây xung đột giữa khách hàng
Với không gian khá hạn chế nhưng số lượng người làm việc đến từ vô số ngành nghề, lĩnh vực khác nhau có thể sẽ tạo ra các xung đột không đáng có. Hoặc cũng có trường hợp, nhiều doanh nghiệp làm cùng một lĩnh vực, là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của nhau khi làm việc chung một không gian thì cũng sẽ tạo ra cảm xúc không thoải mái.
Thiếu sự riêng tư
Thiếu sự riêng tư là một trong những bất cập lớn nhất của loại hình văn phòng co-working. Do đây là không gian làm việc chung dành cho tất cả mọi đối tượng khách hàng nên các thành viên có thể nhìn thấy màn hình máy tính của bạn, nghe được cuộc trò chuyện của bạn với khách hàng một cách dễ dàng, chúng ta cũng khó khăn hơn trong việc tổ chức các thảo luận nhóm liên quan đến kế hoạch kinh doanh mang tính chiến lược trong không gian mở,... những yếu tố này có thể là trở ngại cho bạn thực hiện các kế hoạch trong kinh doanh. Nếu như không có sự riêng tư có thể hiệu suất làm việc của doanh nghiệp sẽ bị suy giảm.
Hiện nay, các công ty cho thuê dịch vụ văn phòng chia sẻ cũng đang tìm cách để giải quyết nhược điểm này. Họ có thể tạo ra không gian yên tĩnh bằng cách xây dựng cách vách ngăn, sử dụng tường cách âm để đem lại không gian riêng tư dành cho khách hàng của mình.
Vấn đề bảo mật thông tin
Khi làm việc trong văn phòng chung, lượng người ra vào liên tục đồng thời bạn có xu hướng sử dụng mạng không dây và có dây được chia sẻ, điều này có thể dẫn đến rò rỉ dữ liệu và gây ra sự lo ngại về vấn đề bảo mật. Vì vậy các công ty, doanh nghiệp cần có biện pháp có thể để đảm bảo bảo mật thông tin an toàn hơn.
Không thể chủ động trong việc điều chỉnh không gian làm việc
Một lợi thế rõ ràng khi doanh nghiệp sở hữu văn phòng làm việc riêng là có thể chủ động trong việc thể hiện thương hiệu và giá trị của doanh nghiệp thông qua việc thiết kế, trang trí không gian nội thất. Tuy nhiên, khi làm việc trong không gian làm việc chung, chúng ta sẽ không thể làm tùy ý làm theo những gì mình mong muốn.
Đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, đặc biệt là một công ty start-up hay công ty đang phát triển, điều quan trọng là phải thiết lập một văn hóa công ty độc đáo. Trong môi trường văn phòng chia sẻ, để xây dựng văn hóa làm việc của công ty mang thương hiệu riêng sẽ gặp nhiều khó khăn và muốn làm được điều này doanh nghiệp cần phải tìm cho mình một môi trường chia sẻ có các giá trị và văn hóa tương tự với doanh nghiệp của bạn.
Nếu như doanh nghiệp của bạn đang cần tìm kiếm đơn vị co-working space tại Hà Nội có thể giải quyết tất cả các bất cập trên thì hãy đến với Cen X Space - đơn vị co-working hàng đầu tại Việt Nam, xóa bỏ tất cả các nhược điểm trong hình thức co-working space đang tồn tại hiện nay.
Cen X Space - đơn vị co-working hàng đầu tại Việt Nam
Một trong những đơn vị thành công khi triển khai mô hình co-working Space được nhiều doanh nghiệp biết đến là Cen X Space. Khi phỏng vấn đại diện của tập đoàn Cen Group với câu hỏi điều gì đã tạo nên sự thành công của Cen X Space, người đại diện trả lời: "Cen X Space luôn mong muốn sẽ mang lại cho khách hàng không gian làm việc đẳng cấp, sang trọng nhất với mức tối ưu chi phí tốt nhất".
Bên cạnh đó các khách hàng dù là doanh nghiệp hay cá nhân sẽ được tận hưởng các dịch vụ tiện ích đi kèm bao gồm: Sảnh sự kiện, góc sáng tạo cá nhân, khu giải trí, khu vực tiếp khách riêng tư, khu tập thể thao, bể bơi, bếp ăn và giường nghỉ trưa đều được Cen X Space thiết kế dành riêng cho khách hàng.
Hỗ trợ tối đa cho các startup, tổ chức, cá nhân mong muốn tạo ra giá trị cho cộng đồng với các gói dịch vụ được thiết kế linh hoạt để phù hợp với quy mô doanh nghiệp và nhu cầu sử dụng của khách hàng như: Private office (văn phòng riêng), Fixed seat (ghế ngồi cố định), Hot desk (ghế ngồi linh hoạt).
Cen X Space đảm bảo sẽ mang lại không gian văn phòng làm việc thoải mái, hiện đại, có thể đáp ứng được tất cả những yêu cầu khắt khe của khách hàng. Mọi thông tin chi tiết truy cập website: http://cenxspace.vn/ hoặc hotline: 024.2214.1010/email: cenxspace@cenland.vn.