MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Những thất bại khó quên của ông lớn ngành xe: "Xế cưng" siêu sang của đại gia Việt góp mặt

05-04-2022 - 15:12 PM | Thị trường

Những thất bại khó quên của ông lớn ngành xe: "Xế cưng" siêu sang của đại gia Việt góp mặt

Cả thế giới chỉ có 100 chiếc nhưng riêng Việt Nam được ghi nhận có tới 6 chiếc Maybach 62 S Zeppelin.

MITSUBISHI MIRAGE

Những thất bại khó quên của ông lớn ngành xe: Xế cưng siêu sang của đại gia Việt góp mặt - Ảnh 1.

Xét về kích thước, Mitsubishi Mirage đủ tiêu chuẩn để nằm trong phân khúc hạng B.

Mitsubishi Mirage là một mẫu hatchback đô thị đáng lái và đầy niềm vui, duy chỉ có 2 điểm yếu là chiếc xe này không đáng để lái và cũng không vui vẻ cho lắm. Tại Việt Nam, Mitsubishi Mirage đủ tiêu chuẩn để xếp vào phân khúc hạng B, nhưng trước những mẫu xe hạng A như KIA Morning hay Hyundai i10 thì mẫu xe này không quá nổi bật.

Những thất bại khó quên của ông lớn ngành xe: Xế cưng siêu sang của đại gia Việt góp mặt - Ảnh 2.

Cảm giác lái cảu Mitsubishi Mirage không mang tới nhiều ấn tượng.

Theo đánh giá của tạp chí Top Gear, khi thị trường cho xe đô thị đã thay đổi nhiều, nhưng Mitsubishi Mirage dường như không đáp ứng được những gì mà người dùng cần, từ nội thất cảm giác chưa cao cấp, cảm giác lái kém đến vô lăng sượng và hệ thống treo không hiệu quả.

Năm 2018, tạp chí Consumer Report cũng đã xếp mẫu xe này vào danh sách những mẫu xe tệ nhất năm. mẫu xe này được đánh giá có khả năng vận hành "vụng về và yếu", rung và ồn. Nội thất tuy rộng nhưng lại quá thiếu tiện nghi.

NISSAN MURANO CROSSCABRIOLET

Những thất bại khó quên của ông lớn ngành xe: Xế cưng siêu sang của đại gia Việt góp mặt - Ảnh 3.

Nissan Murano CrossCabriolet là sự kết hợp của xe mui trần và crossover, nằm ở mức giá đủ để mua BMW.

Trong quan điểm của tạp chí Top Gear, các mẫu crossover mui trần cứ giống như một mẫu xe nhằm "trưng cầu dân ý". Các nhà sản xuất cứ thi thoảng lại cho ra một mẫu crossover mui trần, khi thất bại của mẫu xe trước đó đã đủ lâu để quên đi và lại thử. Trên giấy tờ, những mẫu xe như vậy dường như là một giải pháp tuyệt vời đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng, nhưng trên thực tế thì nó tạo ra nhiều vấn đề hơn là những gì nó là "giải pháp".

Những thất bại khó quên của ông lớn ngành xe: Xế cưng siêu sang của đại gia Việt góp mặt - Ảnh 4.

Không gian hàng ghế sau là một nhược điểm của Nissan Murano CrossCabriolet.

Khoảng năm 2010, các mẫu xe mui trần là một thứ khiến người ta ngước nhìn với vẻ "chơi", các mẫu SUV/CUV thì lại là một giải pháp tuyệt vời cho gia đình với tính thực dụng. Với 2 điều này, Nissan đơn giản là ghép nối 2 yếu tố đó và cho ra Nissan Murano CrossCabriolet. Tuy nhiên, không phải lúc nào cứ ghép 2 yếu tố được yêu thích thì sẽ cho ra một cái rất được yêu thích, chí ít là với riêng Nissan Murano CrossCabriolet.

Một mẫu SUV vốn đã nặng, nhưng với cấu trúc của một xe mui trần thì Nissan Murano CrossCabriolet còn nặng hơn thế. Nhà sản xuất hứa hẹn rằng đây là một mẫu xe 3 trong 1. Ít nhất thì khi xét tới trọng lượng, Nissan Murano CrossCabriolet đúng là "3 trong 1".

MAYBACH 62

Những thất bại khó quên của ông lớn ngành xe: Xế cưng siêu sang của đại gia Việt góp mặt - Ảnh 5.

Con số 62 ám chỉ độ dài của chiếc xe: Gần 6,2 mét, chính xác là 6,165 mét.

Trong phân khúc những mẫu xe siêu sang, có lẽ Rolls Royce đã có một vị trí quá vững chắc. Không có nhiều hãng xe dám tự tin cạnh tranh với Rolls Royce, nhưng Mercedes (chính xác hơn thì phải là Daimler - hãng mẹ của Mercedes) một thời đã từng vậy.

Daimler cho rằng Mercedes là thương hiệu xe sang nhưng chưa đủ để cạnh tranh với Rolls Royce, do vậy đã dẫn tới việc mua lại thương hiệu Maybach và gắn nó lên những chiếc sedan siêu hạng để đối đầu với Rolls Royce, chỉ có điều những chiếc sedan siêu hạng của Maybach nhìn chẳng khác biệt là bao so với Mercedes S-class.

Những thất bại khó quên của ông lớn ngành xe: Xế cưng siêu sang của đại gia Việt góp mặt - Ảnh 6.

Trong số 100 chiếc Maybach 62 S Zeppelin toàn thế giới, một số ghi nhận cho rằng Việt Nam có tới 6 chiếc.

Trong những giai đoạn đầu, Maybach đã làm tốt nhiệm vụ của mình, chí ít là với một số đại gia của Việt Nam. Còn nhớ, báo chí khi đó thường xuyên rầm rộ tin tức khi những chiếc Maybach siêu sang đặt chân tới Việt Nam, từ phiên bản thường tới cả những phiên bản giới hạn 100 chiếc với mức giá không dễ nhìn.

Tuy nhiên, tới giờ thì kết quả cũng đã rõ: Maybach không còn là một thương hiệu riêng lẻ nữa mà gộp thành Mercedes-Maybach, gắn lên những chiếc Mercedes S-class nhưng thể hiện rằng nó cao cấp hơn S-class thông thường.

Tham khảo: Top Gear

https://soha.vn/nhung-mau-xe-that-bai-kho-quen-cua-the-ky-co-con-cung-sieu-sang-cua-dai-gia-viet-20220405073557218.htm

Theo Quang Hiếu

Pháp luật và bạn đọc

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên