MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Nikkei: Điều bất ngờ khi khách sạn 5 sao tại Việt Nam trở thành các khu cách li hạng sang

Các dịch vụ cao cấp được duy trì cho các khách hàng phải cách li 14 ngày tại hơn 200 khách sạn trên khắp Việt Nam.

Khi đại dịch Covid-19 đột ngột quét sạch lượng khách quốc tế, các khách sạn hạng sang tại Việt Nam đang dần chuyển sang cung cấp dịch vụ phòng ở cho các khách hàng phải tuân thủ các quy định cách li để ngừa dịch. Tất cả người nhập cảnh vào Việt Nam phải thực hiện cách li 14 ngày. Các công dân Việt Nam thường được đưa đến các khu cách li của chính quyền địa phương, trong khi phần lớn khách nước ngoài thực hiện cách li tại các khách sạn.

Các khách sạn cảm thấy việc chuyển đổi dịch vụ này là một phương án không tệ vì có thể đảm bảo rằng các phòng sẽ được lấp đầy theo mỗi khoảng 14 – 15 ngày. Họ còn có thể tính tiền cao hơn với những gói cách li bao gồm 3 bữa ăn/ngày.

Khách sạn FLC Grand Hotel Hạ Long đã đón 500 khách Nhật Bản trong tháng 5 và tháng 6. Một khách hàng cho biết hóa đơn cho 14 đêm cách li tại khách sạn này rơi vào khoảng 44 triệu đồng (1.900 USD). Khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội, địa điểm nổi tiếng diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều năm 2019, đã dành khoảng 90 phòng cho các khách phải cách li kể từ tháng 6 đến nay. Giá phòng tại đây rơi vào khoảng 6,5 triệu đồng/đêm.

Các khách hàng sẽ được phục vụ gần như tương tự với thời gian trước khi có dịch. Dịch vụ giặt là và nước đóng chai được cung cấp cách ngày, trong khi nhân viên có mang đầy đủ đồ bảo hộ cá nhân sẽ dọn phòng hàng ngày.

Khách được yêu cầu luôn phải ở yên trong phòng trong giai đoạn cách li, theo một khách hàng chia sẻ, nhưng anh "cảm thấy không quá căng thẳng như từng nghĩ, và có thể làm xong được khá nhiều việc trong thời gian ở đây".

Tất cả người nhập cảnh vào Việt Nam phải thực hiện cách li 14 ngày. Các công dân Việt Nam thường được đưa đến các khu cách li của chính quyền địa phương, trong khi phần lớn khách nước ngoài thực hiện cách li tại các khách sạn.

Hơn 200 khách sạn trên khắp Việt Nam đã biến tổng cộng 18.000 phòng nghỉ thành các khu cách li cho các khách doanh nhân nước ngoài và gia đình của họ từ Nhật Bản, Hàn Quốc và các quốc gia khác.

Quản lý một khách sạn chia sẻ: "Việc đảm bảo lượng khách hàng mục tiêu thông thường của chúng tôi – các khách du lịch nước ngoài – vào thời điểm này là bất khả thi. Việc chuyển đổi thành các khách sạn phục vụ cách li có lẽ là hợp lý nhất vì phương án này đem lại lợi nhuận lớn."

Theo Tổng cục Thống kê, Việt Nam mới chỉ đón 14.000 lượt khách quốc tế trong tháng 7, giảm 98,9% so với năm ngoái. Tỷ lệ lấp đầy phòng tại các khách sạn quốc tế 5 sao tại các thành phố lớn đã giảm mạnh xuống còn từ 5 – 10%. Tuy nhiên, các khách sạn vẫn tiếp tục hoạt động vì đóng cửa tạm thời sẽ làm nảy sinh nhiều khó khăn trong việc đảm bảo khách hàng sau khi mở cửa lại, cũng như vấn đề trong việc bảo trì cơ sở vật chất.

Sau 100 ngày không phát hiện ca nhiễm cộng đồng, Việt Nam đã phải đối mặt với sự quay trở lại của dịch Covid-19 vào cuối tháng 7 khi một ổ dịch bùng phát ở Đà Nẵng và lan ra nhiều địa phương trên cả nước. Du lịch hàng không nội địa lại giảm mạnh, trong khi nhiều công ty hạn chế các chuyến công tác đường dài.

Thư Thư

Tổ Quốc

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên