TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

NÓNG: Bộ GTVT đồng loạt thông xe 6 cây cầu ở Long An

07-06-2020 - 14:05 PM | Thời sự

NÓNG: Bộ GTVT đồng loạt thông xe 6 cây cầu ở Long An

Sáng 7-6, Bộ Giao thông vân tải (GTVT) và UBND tỉnh Long An tổ chức lễ thông xe cầu Tân An trên Quốc lộ 1 và 5 cầu xây dựng trên tuyến đường biên giới N1 qua địa bàn tỉnh Long An.

Cầu Tân An trên Quốc lộ 1 được xây dựng vượt qua sông Vàm Cỏ Tây, cách cầu hiện hữu nằm bên phải tuyến khoảng 10m. Tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 1.046m, trong đó phần cầu dài 301m, rộng 12m (hai là xe cơ giới), được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép dự ứng lực, vận tốc thiết kế 60km/h, nhịp chính của cầu có kết cấu thép dạng vòm mạng lưới với chiều dài 63m.

5 cầu còn lại, gồm cầu Mỏ Heo, Kênh T62, Kênh T4, Kênh T2 và Kênh T61 được xây dựng trên tuyến N1, mỗi cầu được thiết kế rộng 9m.

Tổng giá trị hợp đồng của 6 cầu trên địa bàn tỉnh Long An khoảng 165 tỉ đồng. Trong đó cầu Tân An trên Quốc lộ 1 là cầu lớn nhất với giá trị 110 tỉ đồng được khởi công vào cuối quý 4/2019, 5 cầu còn lại giá trị khoảng 55 tỉ đồng.

 NÓNG: Bộ GTVT đồng loạt thông xe 6 cây cầu ở Long An  - Ảnh 1.
 NÓNG: Bộ GTVT đồng loạt thông xe 6 cây cầu ở Long An  - Ảnh 2.
 NÓNG: Bộ GTVT đồng loạt thông xe 6 cây cầu ở Long An  - Ảnh 3.

lễ thông xe cầu Tân An trên Quốc lộ 1

Phát biểu tại lễ thông xe, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đánh giá việc hoàn thành và đưa vào khai thác cầu Tân An và 5 cầu trên tuyến N1 sẽ từng bước hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông từ thành thị đến nông thôn; kết nối vùng sâu vùng xa gồm các huyện nghèo biên giới giáp nước bạn Campuchia để tạo đà kết nối các tuyến vận tải nhằm đưa được hàng hóa tiếp cận nhanh về các trung tâm chế biến và tiêu thụ của khu vực.

Cũng tại buổi lễ, ông Phạm Văn Cảnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết Cầu Tân An mới đưa vào khai thác sẽ tạo điều kiện thuận lợi, giải quyết điểm nghẽn về giao thông trên 2 bờ Bắc - Nam sông Vàm Cỏ Tây của TP.Tân An.

Còn 5 cây cầu ở biên giới tuyến N1, việc đầu tư để kết nối giao thông hiện đã được định hướng từ TP HCM và các tỉnh trọng điểm phía Nam ra khu vực biên giới. Các công trình này sẽ góp phần nâng cao hiệu quả khai thác, cải thiện mạng lưới giao thông đường bộ, tạo tiền đề và là động lực phát triển KT-XH của tỉnh Long An nói riêng và các tỉnh khu vực miền Tây Nam bộ nói chung.

Theo Hà Long

Người lao động

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên