MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

NTK đứng sau thương hiệu Việt mở đường thời trang tới tận Israel: Nâng tầm local-brand với chất lượng đẳng cấp, giá chỉ bình dân

10-01-2023 - 08:00 AM | Lifestyle

NTK đứng sau thương hiệu Việt mở đường thời trang tới tận Israel: Nâng tầm local-brand với chất lượng đẳng cấp, giá chỉ bình dân

Từng dừng nghệ thuật để học về kinh tế, NTK Đặng Phương Minh đã vượt qua một hành trình dài, không ngừng nâng cấp bản thân và thương hiệu để cuối cùng đạt được thành tựu vượt bậc này.

Trong chuỗi sự kiện Vietnam Day tại Israel, có một thương hiệu thời trang Việt hiếm hoi dành được trọng trách kết nối những nhịp cầu Việt Nam - Israel, để kể những câu chuyện nhiều tầng ý nghĩa trong văn hóa và thời trang. Đó chính là My Lullaby.

Từ những ngày đầu chập chững, My Lullaby đã từng bước khẳng định tên tuổi của mình trong làng thời trang. Doanh thu một tháng thậm chí từng lên đến 3,5 tỷ VNĐ. Trong đợt dịch bệnh bùng lên, giãn cách xã hội diễn ra khắp nơi, khách hàng của thương hiệu vẫn không ngừng tìm tới.

Để gặt hái những điều đó, không thể không kể đến bản lĩnh của nhà thiết kế, đồng thời cũng là nhà kinh doanh tài ba: Đặng Phương Minh - Founder, Giám đốc sáng tạo của My Lullaby.

NTK đứng sau thương hiệu Việt mở đường thời trang tới tận Israel: Nâng tầm local-brand với chất lượng đẳng cấp, giá chỉ bình dân - Ảnh 1.

Người Israel luôn tự hào khẳng định: “Sáng tạo là tài nguyên của chúng tôi”. Đối mặt với vô vàn khó khăn, thách thức nhưng người Do Thái ở đất nước này đã vươn lên, trở thành quốc gia có sự đổi mới, khởi nghiệp sáng tạo thành công bậc nhất thế giới. 

Nhận lời mời của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel, My Lullaby từng có cơ hội trình diễn bộ sưu tập Resort 2022 tại thành phố Tel Aviv, Israel. 

Trong không gian đậm dấu ấn di sản và hơi thở nghệ thuật của Suzanne Dellal, trung tâm tổ hợp khiêu vũ và nhà hát nức danh tại thành cổ Tel Aviv, các thiết kế My Lullaby Resort 2022 hiện hữu với tất cả vẻ đẹp, sự rực rỡ và mang nhiều tầng nghĩa văn hóa, lịch sử.

Với quan niệm "đã không làm thì thôi, làm thì phải cho tới", NTK Đặng Phương Minh đã mạnh tay lựa chọn dàn mẫu từ Agency đình đám nhất Tel Aviv, trong đó có những gương mặt góp mặt trong chiến dịch quảng cáo của Dolce & Gabbana. Trong đó, có người mẫu vừa trở về từ sàn diễn thời trang ở New York, đi thẳng từ sân bay về đây để kịp thời gian thử đồ, với tinh thần vô cùng chuyên nghiệp.

Những nghệ nhân và tư tưởng nghệ thuật hun đúc qua hàng nghìn đời kết tinh trong từng tác phẩm, với chất liệu lụa cao cấp, biến thời trang trở thành một cuộc chơi nghệ thuật đầy chiều sâu.

Thông qua bộ sưu tập thấm đẫm tinh thần nghệ thuật thủ công, My Lullaby mang đến một thông điệp rõ ràng: Việt Nam không chỉ có áo dài.

NTK đứng sau thương hiệu Việt mở đường thời trang tới tận Israel: Nâng tầm local-brand với chất lượng đẳng cấp, giá chỉ bình dân - Ảnh 2.

Chị Đặng Phương Minh, nhà sáng lập – giám Đốc Sáng tạo My Lullaby đã cùng Ngài Đại sứ Việt Nam tại Israel có mặt tại Tel Aviv để tham gia chuỗi sự kiện Vietnam Day tại Israel.

“Nhận lời mời trình diễn tại Israel của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel tổ chức, là một niềm tự hào lớn, cho tôi và cho cả My Lullaby. Đây cũng là cơ hội để My Lullaby mang những sáng tạo thời trang Việt Nam giới thiệu với bạn bè Israel. Họ là những người luôn coi trọng văn hóa chia sẻ và ý thức xã hội toàn cầu rất cao”, nữ giám đốc chia sẻ.

Trước những thành tựu ấn tượng như vậy, ít ai biết rằng, nữ chủ nhân của My Lullaby từng có những bước khởi đầu rất đỗi nhọc nhằn.

NTK đứng sau thương hiệu Việt mở đường thời trang tới tận Israel: Nâng tầm local-brand với chất lượng đẳng cấp, giá chỉ bình dân - Ảnh 3.
NTK đứng sau thương hiệu Việt mở đường thời trang tới tận Israel: Nâng tầm local-brand với chất lượng đẳng cấp, giá chỉ bình dân - Ảnh 4.

Ngay từ thuở còn đi học, NTK Đặng Phương Minh đã được định hướng trở thành nghệ sĩ Piano và thi vào Nhạc Viện. Tuy vậy, sau này, cô chuyển hướng sang học kinh tế tại ĐH Ngoại thương. 

Dẫu thế, chất nghệ sĩ vẫn luôn chảy trong máu của cô. Điều đó đem đến cho cô một gu thẩm mỹ, thời trang rất tốt. 

Thời điểm năm 2013, trong một lần tìm kiếm bộ ga gối cho gia đình sử dụng, cô nảy ra ý định kinh doanh online chính mặt hàng này. Bấy giờ, cô nhận thấy, các bộ ga gối trên thị trường đều có mẫu mã cũ kỹ, già nua, chưa đáp ứng được một bộ phận người trẻ yêu thích sự bay bổng, tươi mới. 

NTK đứng sau thương hiệu Việt mở đường thời trang tới tận Israel: Nâng tầm local-brand với chất lượng đẳng cấp, giá chỉ bình dân - Ảnh 5.

Do đó, cô quyết định tự tìm hiểu về vải vóc, thêu thùa, tự đặt may theo ý mình. Khi những mẫu ga gối này được đăng tải trên mạng, bất ngờ có rất nhiều người tìm tới đặt hàng. Đó trở thành bước ngoặt để cô bước chân lên con đường khởi nghiệp: Sản xuất ga gối để bán online.

NTK đứng sau thương hiệu Việt mở đường thời trang tới tận Israel: Nâng tầm local-brand với chất lượng đẳng cấp, giá chỉ bình dân - Ảnh 6.

Sau hơn 1 năm vừa bán hàng, vừa mày mò khám phá, Đặng Phương Minh đã có sự hiểu biết và trải nghiệm thực tế về vải vóc, kỹ thuật thêu tay, nắm được thị trường cũng như quy trình sản xuất. Đó là khi cô bắt đầu chính thức lấn sân sang thiết kế trang phục.

Để tạo ra sự khác biệt, cô không ngừng tìm tòi, sáng tạo, mong muốn đem tới cho khách hàng của mình những sản phẩm từ chất liệu cao cấp như tơ tằm, nhung tơ tằm. Mỗi một sản phẩm đều được thêu tay tỉ mỉ, mang tới sự thoải mái, thanh lịch nhưng không kém phần trẻ trung, tránh đóng khung trong sự cứng nhắc và già dặn.

NTK đứng sau thương hiệu Việt mở đường thời trang tới tận Israel: Nâng tầm local-brand với chất lượng đẳng cấp, giá chỉ bình dân - Ảnh 7.

Đó là hành trình không hề dễ dàng, ngay từ việc tìm thợ thêu ban đầu đã cực kỳ vất vả. Bản thân cô phải dành nhiều thời gian đi khắp các con phố thêu nổi tiếng ở Hà Nội như Hàng Trống, Hàng Gai… trò chuyện, tìm hiểu về nghệ thuật thêu, cách thức họ thực hiện và duy trì truyền thống bao năm. 

Khi đã chọn được xưởng thêu ưng ý, cô cũng phải nỗ lực để đem tới thu nhập càng ngày tốt cho những nghệ nhân.

Hơn 8 năm ròng rã, từ một đơn vị nhỏ lẻ ban đầu, My Lullaby đã có thể sản xuất khoảng 2.000 bộ trang phục/tháng. Với mẫu mã độc đáo, từ việc lựa chọn mẫu thêu và kỹ thuật thêu nghệ nhân, thương hiệu cũng dần khẳng định vị thế là một trong những thương hiệu tiên phong về thêu ở dòng mẫu mã thêu hiện đại.

NTK đứng sau thương hiệu Việt mở đường thời trang tới tận Israel: Nâng tầm local-brand với chất lượng đẳng cấp, giá chỉ bình dân - Ảnh 8.

Thương hiệu không chỉ phát triển tại Hà Nội, mà còn mở rộng ở TP.HCM và gây được tiếng vang không nhỏ. Có thời điểm, tổng doanh thu thậm chí lên đến 3,5 tỷ VNĐ/tháng. Ngay trong đợt dịch bệnh, chịu ảnh hưởng bởi giãn cách xã hội, các đơn đặt hàng online vẫn "ùn ùn" tìm đến. 

Những điều đó trở thành một trong những minh chứng rõ rệt nhất cho sức hút từ My Lullaby.

NTK đứng sau thương hiệu Việt mở đường thời trang tới tận Israel: Nâng tầm local-brand với chất lượng đẳng cấp, giá chỉ bình dân - Ảnh 9.

Nổi tiếng với những thiết kế đậm đặc nữ tính cho phái đẹp Việt, nhiều người nói NTK Đặng Phương Minh đang hiện thực hoá giấc mơ của hàng vạn người chị, người mẹ.

Chọn lụa và phân khúc đối tượng phụ nữ độ tuổi 30, cô hiểu rằng, My Lullaby không chỉ là giấc mơ của riêng chị mà đó còn là ngôn ngữ của nhiều phụ nữ đang đi tìm chính mình trong cuộc sống.

Phụ nữ tuổi 30 thường gắn liền với con cái, gia đình mà đôi khi quên đi bản thân mình. Số đông phụ nữ vẫn lấy cớ cho sự bận bịu để giản dị hóa, ít chăm chút cho bản thân. NTK Đặng Phương Minh muốn góp phần thay đổi tâm lý đó. 

NTK đứng sau thương hiệu Việt mở đường thời trang tới tận Israel: Nâng tầm local-brand với chất lượng đẳng cấp, giá chỉ bình dân - Ảnh 10.

Cô thường dành thời gian rất nhiều tại cửa hàng để tư vấn cho khách hàng, từ đó hiểu rất rõ là họ muốn cái gì, đang gặp phải vấn đề gì và mình có gì để giải quyết vấn đề cho họ. 

Ví dụ như phụ nữ Việt Nam hay tự ti mình bị bắp tay to hay eo bánh mỳ thì trong thiết kế mình luôn phải tìm cách khắc phục điều đấy. Còn ưu điểm của người phụ nữ Việt là khung xương nhỏ khá dễ diện đồ.

Trong một thế giới thời trang hào nhoáng thì cái giá trị thật chính là chìa khoá cho sự bền vững. Đó là điều mà NTK Đặng Phương Minh luôn tâm đắc trong lòng. Cũng chính vì thế, khách hàng của My Lullaby không phải là những người có bức ảnh nghìn like trên mạng, họ là những người rất bình dị trong cuộc sống này mong muốn được làm đẹp.

"Sự thành công với My Lullaby chính là minh chứng cho vẻ đẹp không phụ thuộc vào dáng người và tuổi tác", cô chia sẻ.

Ảnh: NVCC

Phương Thuý

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên