Nữ doanh nhân Thanh Hằng: "Tôi luôn muốn phụ nữ phải đẹp và biết yêu mình"
Khởi nghiệp kinh doanh từ một cửa hàng mỹ phẩm và ảnh viện áo cưới, sau hơn 20 năm nữ doanh nhân Đặng Thanh Hằng đã gây dựng nên một tập đoàn kinh doanh dịch vụ làm đẹp và chăm sóc sức khỏe thành công nhất Việt Nam.
Một doanh nhân thành đạt như chị quan niệm thế nào về khái niệm Thành Công trong kinh doanh?
Thành Công đối với tôi là luôn được khách hàng đã sử dụng những dịch vụ chúng tôi cung cấp thấy hài lòng và tin cậy. Và họ tiếp tục đón nhận thương hiệu của tôi với niềm tin cùng sự trân trọng.
Khi chọn lựa những phân khúc cao cấp, khách hàng sẽ không có nhiều. Tôi hiểu điều đó nhưng vẫn chọn lựa “con đường hẹp” cho mình, bởi bản thân tôi không chấp nhận dịch vụ thấp, cũng như không chọn lựa các bác sỹ có tay nghề thấp. Nếu nói rằng tôi có thành công hay không? Với cá nhân cho lợi ích của tôi là không nhưng thương hiệu của tôi thì luôn được đánh giá là tốt, uy tín. Bất cứ lĩnh vực nào của Thanh Hằng cung cấp đều rất nổi tiếng về tính thẩm mỹ và độ an toàn cho sức khoẻ, đó là giá trị thành công, duy chỉ có vấn đề giá thành không thể thấp.
Riêng với ngành làm đẹp và sức khoẻ, uy tín là điều quan trọng chứ không phải vấn đề giá thành. Khách hàng của tôi hiểu được giá trị và những gì họ được nhận từ những dịch vụ mà tôi cung cấp và phân khúc tôi chọn vì họ đa phần là những người có học thức cao trong xã hội và rất tinh tế.
Để đạt được những thành tựu như ngày hôm nay, với chị bí quyết là gì?
Bí quyết thì rất đơn giản, ngay từ đầu bước chân vào kinh doanh tôi luôn tâm niệm theo chữ THẬT và cố gắng dành tâm huyết và thời gian nhiều nhất cho những lĩnh vực mình làm. Tôi luôn cố gắng thành thật trong mọi vấn đề và luôn truyền cho nhân viên triết lý đó. Có lẽ chính điều này đã tạo nên uy tín trong bất cứ lĩnh vực gì mà tôi tham gia và luôn được khách hàng tin tưởng. Tôi nghĩ khi mình làm tốt thì sẽ được mọi người ủng hộ, bởi khách hàng luôn thông minh.
Được biết chị còn có ý định mở một Viện dưỡng lão. Có thể thấy mối quan tâm của chị luôn là chăm sóc con người?
Khi chọn lựa ngành dịch vụ chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, tôi biết mình phải đối diện với một ngành kinh doanh rất khó, “làm dâu trăm họ”. Nhưng tôi luôn muốn phụ nữ Việt Nam phải đẹp, hiện đại với một sức khoẻ tốt, luôn biết cách chăm sóc và yêu mình hơn.
Còn viện dưỡng lão cũng nằm trong kế hoạch của tôi song tất nhiên tôi sẽ còn phải cân nhắc và tìm hiểu thị trường cũng như văn hoá của người Việt. Tôi nghĩ nhu cầu cần được chăm sóc và quan tâm kịp thời, được chia sẻ với những người cùng lứa tuổi sẽ giúp người già vui và bớt cô đơn. Và khi bố mẹ có một môi trường tốt, tiện nghi và có các bác sỹ luôn túc trực chăm sóc sẽ giúp các con yên tâm công tác.
Nếu xây viện dưỡng lão, tôi cũng sẽ chọn dịch vụ tốt và bác sỹ tốt, nơi ở đẹp như ngôi nhà của họ đang ở và tạo cảm giác như họ đang đi nghỉ dưỡng.
Nữ chính khách Nguyễn Thị Hồng Minh, nguyên thứ trưởng bộ Thuỷ Sản từng nhận xét, Thanh Hằng là người phụ nữ mang dáng vẻ hiện đại nhưng lại đề cao giá trị truyền thống. Quan điểm của chị về giá trị truyền thống của người phụ nữ?
Tôi ủng hộ phụ nữ phải hiện đại, ăn mặc đẹp, đi xe đẹp và là người phụ nữ hiểu biết. Nhưng khi về nhà tôi vẫn thích phụ nữ phải là phụ nữ của gia đình, chăm chồng dậy con, phải biết vào bếp quan tâm bữa cơm của gia đình, đảm đang thu vén. Dù thế nào thì gia đình vẫn luôn là số 1.
Là một cố vấn sắc đẹp, chị có thể chia sẻ triết lý của mình về việc phụ nữ làm đẹp?
Tôi nghĩ bất cứ ai cũng tự hào nếu người phụ nữ của họ- dù là con, hay vợ, hay mẹ... đều xinh đẹp, tươi trẻ, dịu hiền và đảm đang. Và khi là phụ nữ, chúng ta phải cố gắng gấp trăm lần đàn ông, phải luôn trau dồi kiến thức, học hỏi và luôn giữ được phong độ xinh đẹp trẻ trung. Phụ nữ cần phải rèn luyện ý thức về sức khoẻ và làm đẹp, bởi nếu có một sức khỏe tốt và sự hài lòng tự tin với hình thức của mình - người phụ nữ ấy chắc chắn sẽ Hạnh Phúc.