Nước cờ chung để tăng doanh số của hàng loạt thương hiệu trong mùa dịch
Sớm mở gian hàng chính hãng trên các sàn TMĐT, thương hiệu không chỉ tận dụng tốt các lợi thế của hệ sinh thái bền vững để tăng quy mô bán hàng, mà còn tối ưu hoá các chi phí vận hành, duy trì và phát triển kinh doanh trong mùa dịch.
LazMall - Trọng điểm trong chiến lược kinh doanh bền vững của thương hiệu
Trải qua tác động từ 4 đợt sóng dịch, nền kinh tế đã "thấm đòn" với sự tê liệt của hàng triệu doanh nghiệp trên toàn quốc. Tuy nhiên, nhiều thương hiệu lớn với tư duy số hoá từ sớm, chiến lược mở gian hàng chính hãng trên sàn TMĐT đã thu hoạch được kết quả kinh doanh khả quan bất chấp dịch.
Hiện nay, xét riêng thị trường TMĐT ở Việt Nam, hệ thống gian hàng chính hãng được nhiều thương hiệu lựa chọn nhất phải kể đến LazMall của Lazada. Truy cập trên ứng dụng chỉ với vài thao tác đơn giản, người dùng có thể tìm thấy hàng ngàn thương hiệu uy tín nội địa và quốc tế như: adidas, Tefal, Lancome, Shiseido, Lock&lock, Gumac, Farmer Markets… Trong số đó, nhiều thương hiệu còn độc quyền mở gian hàng trên nền tảng này.
Theo đại diện của Lazada, tất cả sản phẩm thuộc LazMall đều đã đáp ứng đủ các yêu cầu pháp lý và được gắn logo cam kết hàng chính hãng 100% với chính sách đổi trả miễn phí trong vòng 15 ngày. Đồng thời, các hỗ trợ và sáng kiến liên tục từ Lazada như ngày hội Siêu thương hiệu hay Lễ hội mua sắm dành riêng cho thương hiệu trên LazMall như "Siêu Sale chính hãng, hạ cánh LazMall" ngày 9/9 tới đây cũng giúp thương hiệu tăng trưởng đáng kể, lập nhiều kỉ lục khi lên sàn.
Theo chia sẻ của ông Raymond Yang, Giám đốc Phụ trách Sản phẩm và Giám đốc Vận hành nền tảng của Tập đoàn Lazada, tại sự kiện "Diễn đàn Tương lai Thương hiệu LazMall 2021" vào sáng 1/9, tính đến thời điểm hiện tại, số thương hiệu tham gia LazMall trên 6 thị trường Đông Nam Á đã đạt mức hơn 32,000. Trong đó, có đến 80% là các thương hiệu uy tín được lọt Top 100 thương hiệu tiêu dùng hàng đầu do Tạp chí Forbes công bố.
Ông Raymond Yang, Giám đốc Phụ trách Sản phẩm và Giám đốc Vận hành nền tảng của Tập đoàn Lazada cho biết tính đến thời điểm hiện tại, số thương hiệu tham gia LazMall trên 6 thị trường Đông Nam Á đã đạt mức hơn 32,000.
Góc nhìn từ thương hiệu: Lên thật, tăng trưởng thật
Lên LazMall từ 2019 theo chiến lược số hoá toàn khu vực, thương hiệu gia dụng công nghệ ECOVACS tận hưởng được nhiều lợi ích từ tầm nhìn này. Đại diện cho biết: "Ở ECOVACS, chúng tôi luôn theo dõi sát xu hướng thị trường và thấy rõ tiềm năng phát triển mạnh mẽ của TMĐT. Vì thế, chúng tôi đã hợp tác chiến lược với Lazada ở toàn khu vực Đông Nam Á và chính thức mở gian hàng trên LazMall tại Việt Nam khi tham gia thị trường này vào năm 2019. Chiến lược này chứng minh hiệu quả với mức tăng trưởng 30% trên LazMall trong năm qua."
Hình ảnh trong chiến dịch ra mắt sản phẩm DEEBOT T9.
Xu hướng mua sắm trực tuyến để thích ứng với bối cảnh "bình thường mới" và sự tiện lợi về trải nghiệm trên TMĐT được đánh giá là 2 yếu tố tạo nên kết quả lạc quan này. "ECOVACS tin tưởng rằng xu hướng này sẽ tiếp tục duy trì và TMĐT vẫn sẽ là kênh bán hàng chiến lược để tăng doanh thu bền vững" - đại diện thương hiệu cho biết. Bên cạnh đó, các công cụ bán hàng và các khóa đào tạo tại Học viện Lazada với nội dung từ cơ bản đến chuyên sâu cũng hỗ trợ rất nhiều cho công tác quản lý gian hàng.
Riêng trong tháng 4 vừa qua, cùng với sự đồng hành của đội ngũ Lazada, chiến dịch ra mắt sản phẩm DEEBOT T9 thu về kết quả thành công ngoài mong đợi, dù dịch vẫn đang ảnh hưởng toàn quốc. Trong Lễ hội mua sắm 9/9 vốn được xem là đại hội bán hàng của các thương hiệu, ECOVACS sẽ tiếp tục mang tới nhiều ưu đãi lớn cùng kỳ vọng tăng gấp đôi doanh số so với năm ngoái.
Gian hàng ECOVACS trên LazMall.
Bên cạnh các thương hiệu quốc tế, LazMall còn là đích đến của nhiều thương hiệu trong nước, với vai trò gia tăng uy tín thương hiệu Việt và tạo đầu ra ổn định. Một ví dụ điển hình là thương hiệu Tinh dầu thiên nhiên Purevess của nữ doanh nhân Lương Thị Phúc Hậu. Thông qua LazMall, doanh nghiệp chính thức mở rộng quy mô sang B2C. Quá trình này đã giúp chị tích góp thêm hiểu biết về thị hiếu, thực hiện những cải tiến cần thiết để Purevess nâng cao về cả chất lượng đối với sức khoẻ người dùng, tiếp tục tạo chỗ đứng với khách sỉ và ngày càng được ưa chuộng bởi khách lẻ.
Chị Hậu chia sẻ: "Với sự hỗ trợ kiến thức từ Học viện Lazada từ tháng 9/2019, doanh thu đã bắt đầu tăng trưởng mạnh từ 12/2020 và ổn định tới thời điểm hiện tại. Gần đây, tôi cũng nối gót những nhà bán hàng đã giúp mình thành công, chính thức tham gia với vai trò cố vấn cho các nhà bán hàng mới tại LazMaster 3. Sự tương trợ và tinh thần chia sẻ của cộng đồng nhà bán hàng trên Lazada là một điểm sáng khiến tôi muốn gắn bó lâu dài với sàn."
Doanh nhân Lương Thị Phúc Hậu, chủ gian hàng Purevess trên LazMall.
Sự thành công của thương hiệu trên LazMall cũng tiếp sức chị Hậu theo đuổi mục tiêu tạo sinh kế bền vững cho nông dân Tây Nguyên. Được biết, từ khi thành lập, Purevess đã hợp tác cùng nhiều hộ gia đình ở Gia Lai để xanh hóa các vùng đất hoang nhằm xây dựng vùng nguyên liệu bền vững, tăng thu nhập cố định cho bà con nơi đây.
Chị Hậu cũng đánh giá Lazada hiện có chính sách hỗ trợ tốt hơn những sàn TMĐT khác, là lựa chọn phù hợp cho cả các nhà bán hàng vốn ít, không mạnh về logistic và những thương hiệu nội địa để nâng cao uy tín, tiến tới gặt hái về doanh thu. Hiện tại, Purevess cũng đã chuẩn bị rất nhiều ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng để trải nghiệm dòng sản phẩm tốt cho sức khỏe, tinh thần trong Lễ hội mua sắm lớn diễn ra từ 9/9 - 11/9.
Gian hàng Tinh dầu Purevess trên LazMall.
Đồng hành cùng hàng ngàn thương hiệu trong và ngoài nước suốt 3 năm qua, LazMall đã chứng minh được vai trò kênh bán hàng chiến lược trong thời đại tiêu dùng số, hứa hẹn cùng nhiều doanh nghiệp khẳng định hình ảnh thương hiệu tại Việt Nam và bứt phá doanh thu, gần nhất là vào Lễ hội mua sắm 9/9 tới đây.