TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Nuôi dưỡng thế hệ trẻ sáng tạo – chiến lược khác biệt của “ông lớn” FMCG

18-05-2022 - 19:48 PM | Doanh nghiệp

Nuôi dưỡng thế hệ trẻ sáng tạo – chiến lược khác biệt của “ông lớn” FMCG

Nuôi dưỡng tài năng trẻ phát triển trở thành nhà lãnh đạo tương lai – đó là hướng đi mới bền vững mà “ông lớn” ngành FMCG đã áp dụng thành công, góp phần xây dựng đội ngũ trẻ tự tin, sáng tạo cho Việt Nam.

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, thế hệ Millennials – Gen Y (1981-1996) và thế hệ Gen Z (1997-2015) đang và sẽ thay đổi bộ mặt thị trường lao động. Họ được tiếp xúc sớm với công nghệ hiện đại nên có thể xử lý thông tin khá nhanh nhạy, làm việc đa nhiệm tốt hơn các thế hê khác. Đặc điểm chung là họ đi làm không đơn thuần để kiếm tiền mà còn thỏa mãn đam mê và hướng đến cân bằng công việc – cuộc sống. Nhóm này đang được các doanh nghiệp dành nhiều ưu ái, nuôi dưỡng để trở thành những nhà lãnh đạo tương lai. Công ty Nestlé Việt Nam – một trong những "ông lớn" ngành FMCG đã đưa ra những chiến lược cụ thể trong việc phát triển đội ngũ tài năng trẻ tài năng, đặc biệt là trong lĩnh vực Marketing và Truyền thông.

Từ năm 2018 đến nay, Vietnam Young Lions được biết đến là cuộc thi danh giá và uy tín nhất trong ngành Marketing và Truyền thông để tìm kiếm những "viên kim cương" của ngành sáng tạo Việt. Năm 2022, các đại diện trẻ đến từ Nestlé Việt Nam xuất sắc giành nhiều giải thưởng cao. Quản lý Marketing trẻ Phạm Thái Tuấn, ngành hàng Thực phẩm Maggi và Dương Hồng Nhung, ngành hàng MILO & Sữa, với bài trình bày "Tái sinh di sản Việt Nam" gồm các ý tưởng táo bạo thực hiện chiến lược marketing cho sản phẩm trên nền tảng blockchain giành giải Vàng hạng mục Marketers. Hai tài năng trẻ sẽ đại diện Việt Nam tiếp tục thi đấu tại Young Lions – Cannes Lions – cuộc thi Marketing và Truyền thông cho tài năng trẻ lớn nhất thế giới. Huỳnh Ngọc Nhơn, nhãn hàng Nescafé, với giải Bạc hạng mục Marketers, đại diện Việt Nam tham dự Young Spikes – Spikes Asia, đấu trường sáng tạo của khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Nuôi dưỡng thế hệ trẻ sáng tạo – chiến lược khác biệt của “ông lớn” FMCG - Ảnh 1.

Phạm Thái Tuấn và Dương Hồng Nhung – tài năng marketing trẻ của Nestlé Việt Nam xuất sắc giành giải Vàng cuộc thi Vietnam Young Lions 2022

Chia sẻ về việc được thử sức ở sức với đề bài đề cập đến nền tảng NFT (Non fungible token) này, Dương Hồng Nhung – một trong hai tài năng trẻ của Nestlé giành giải Vàng cuộc thi cho hay: "Chính những công việc hàng ngày tại Nestlé giúp chúng tôi xác định cần hiểu người tiêu dùng trước sau đó mới là ý tưởng và kế hoạch truyền thông. NFT đóng vai trò như một giải pháp, giải quyết vấn đề của người tiêu dùng tốt hơn."

Cũng giống như đồng đội của mình, khi nói về thử thách khi tham gia cuộc thi, Phạm Thái Tuấn cho biết: "Thử thách lớn nhất là đề bài mới lạ và quá trình tìm ra ý tưởng trong vòng 24h. Tiếp đến là việc chuẩn bị thuyết trình cho buổi chung kết. Dám thử những điều mới và tư duy về những hoạt động mang tầm ảnh hưởng lớn, tạo ra giá trị cho người tiêu dùng, cộng đồng và xã hội là hai điều mình được học và trải nghiệm tại Nestlé áp dụng trong cuộc thi này".

Dù đã là lần thứ hai tham gia cuộc thi, marketer trẻ Huỳnh Ngọc Nhơn vẫn đầy hào hứng: "Điều quan trọng nhất vẫn là bản thân thật sự thích thú, tinh thần chấp nhận thử thách và tư duy "out of the box". Làm việc ở Nestlé trong ngành FMCG giúp mình rèn luyện khả năng học hỏi và thích nghi nhanh, cho mình cơ hội để cân bằng giữa sự sáng tạo và "tư duy kinh doanh". Điều này giúp mỗi ý tưởng đều hướng tới mang đến giá trị tích cực cho nhiều người hơn."

Nuôi dưỡng thế hệ trẻ sáng tạo – chiến lược khác biệt của “ông lớn” FMCG - Ảnh 2.

Huỳnh Ngọc Nhơn – marketer trẻ của Nestlé Việt Nam đạt giải Bạc khi lần thứ 2 đến với cuộc thi Vietnam Young Lions.

Có thể thấy, Nestlé Việt Nam luôn quan tâm đến việc xây dựng một môi trường làm việc đặc biệt cho các bạn trẻ. Ông Binu Jacob, Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam chia sẻ: "Chúng tôi nỗ lực không ngừng để xây dựng Nestlé Việt Nam trở thành nơi làm việc lí tưởng với môi trường khuyến khích sự đa dạng, sáng tạo mà mỗi thành viên có thể phát huy tiềm năng bản thân dựa trên những giá trị bền vững lâu dài. Chiến thắng của các tài năng trẻ của Nestlé Việt Nam tại cuộc thi Vietnam Young Lions năm nay là một minh chứng rõ nét cho điều này".

Văn hóa #SparkYourWay là một nét đặc trưng riêng có tại Nestlé Việt Nam. Nestlé Việt Nam tin rằng mỗi cá nhân có thể khai phá tối đa tiềm năng khi được ở trong một đội ngũ xuất sắc dẫn dắt bởi người lãnh đạo tận tâm và có một môi trường làm việc năng động và hợp tác. Công ty luôn khuyến khích mỗi nhân viên được phát triển, thách thức bản thân để tỏa sáng theo cách riêng. Các nhà lãnh đạo là người truyền cảm hứng, hỗ trợ và thúc đẩy để mỗi cá nhân để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình. Nestlé Việt Nam luôn công nhận những đóng góp và thể hiện của mọi người dựa trên giá trị mà người đó tạo ra chứ không phải theo độ tuổi hay cấp bậc.

Nuôi dưỡng thế hệ trẻ sáng tạo – chiến lược khác biệt của “ông lớn” FMCG - Ảnh 3.

Văn hóa #SparkYourWay khác biệt tại Nestlé Việt Nam khuyến khích sáng tạo và phát huy tối đa tiềm năng của nhân viên

"Việc khuyến khích mỗi nhân viên đều có quyền tỏa sáng theo phong cách riêng, thể hiện cá tính khác biệt của bản thân đã tạo ra một môi trường làm việc năng động, phong phú mà ở đó mỗi cá thể là một màu sắc góp phần tạo nên một văn hóa chung của công ty.", Phạm Thái Tuấn, hào hứng khi nói về văn hóa đặc biệt này.

Với mục tiêu phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam đã đạt được những thành tựu tiên phong trong năm vừa qua, khi được vinh danh hạng #1 "Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" và "Doanh Nghiệp bền vững số 1 Việt Nam" năm 2021. Nestlé Việt Nam cam kết xây dựng thế hệ trẻ tự tin, mạnh mẽ và sáng tạo hơn cho một Việt Nam thịnh vượng.

https://cafef.vn/nuoi-duong-the-he-tre-sang-tao-chien-luoc-khac-biet-cua-ong-lon-fmcg-20220518164618249.chn

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Trở lên trên