MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Ở nhà chăm sóc 4 đứa con vẫn viết sách bán chạy, kinh doanh website thành công: Bà mẹ bỉm sữa này có bí quyết gì?

25-12-2016 - 11:00 AM | Sống

Mặc dù là mẹ của 4 đứa trẻ, Carrie Wilkerson vẫn gây dựng một sự nghiệp với nhiều mảng kinh doanh đa dạng trong 19 năm qua. Tạp chí Forbes và hãng tin Fox News từng tôn vinh cô là Internet Marketter của năm 2009.

Carrie Wilkerson là chủ sở hữu của Barefoot – một trang web, cộng đồng các bà nội trợ và cũng là tên cuốn sách giúp các bà nội trợ có thể làm việc tại nhà. Barefoot từng là đối tác của Google, John C.Maxwell, Zig Ziglar và nhiều doanh nghiệp khác. Cộng đồng Barefoot phát triển nhanh chóng với hơn 10 ngàn người theo dõi. Nhờ sự phát triển của cộng đồng này, Carrie đã trở thành diễn giả và huấn luyện viên bán hàng xuất sắc.


Carrie Wilkerson thành công với sự nghiệp và chăm sóc tốt 4 đứa con

Carrie Wilkerson thành công với sự nghiệp và chăm sóc tốt 4 đứa con

Carrie tiết lộ những bí quyết giúp cô gây dựng sự nghiệp thành công rực rỡ của mình:

1. Khai thác thị trường tiềm năng ngay gần chúng ta nhất.

Wilkerson từng làm việc tại một công ty bán hàng truyền thống. Sau đó, Carrie sớm nhận ra rằng, cô có thể tự kinh doanh bằng việc cung cấp dịch vụ soạn thư chào hàng cho những người bạn xung quanh.

Carrie bắt đầu soạn email về dịch vụ bán hàng cho những người bạn thân thiết. “Tôi cũng bắt đầu kinh doanh như mọi người khác. Trong 2 tháng đầu, tôi cung cấp dịch vụ miễn phí cho các khách hàng – chính là những người bạn thân thiết. Sau đó, họ truyền thông tin về dịch vụ của Carrie đến những người khác. Cứ thế, số lượng khách hàng của Carrie phát triển rất nhanh. Có lúc, cô có thêm 10 – 12 khách mỗi ngày”.

Hãy để ý những người xung quanh bạn: Họ đang có nhu cầu gì? Bạn có khả năng đáp ứng nhu cầu đó hay không. Khi bắt đầu phát triển kinh doanh, bạn chưa cân tính toán nhiều thứ, hãy bắt đầu từ những người thân thiết xung quanh và phát triển dần dần.

2. Kiên trì và nỗ lực hết sức

Các doanh nhân thường thiếu sự kiên trì. Đôi khi, người kinh doanh nỗ lực để phát triển nhanh hơn, đa dạng hơn mà quên đi trọng tâm. Một trong những yếu tố quan trọng để kinh doanh thành công là phải tập trung và có trọng tâm.

“Chồng tôi từng nói: Nếu có một ý tưởng kinh doanh, em hãy tập trung cho nó trong 2 -3 tháng rồi từ bỏ cũng không muộn. Tôi cũng đồng tình với ý kiến này. Chồng tôi đã hoàn toàn đúng, tháng thứ 3, tôi đã có khoảng 70 khách hàng thường xuyên. Người kinh doanh thường nôn nóng muốn biết ngay kết quả. Nhưng bài học là hãy kiên nhẫn và dồn mọi tâm huyết”, Carrie chia sẻ.

3. Cung cấp dịch vụ tốt nhất

Bán dịch vụ là cách nhanh nhất đề kiếm tiền. Wilkerson giải thích rằng, cô không đam mê việc soạn các email quảng cáo dịch vụ. Công việc này giúp cô trang trải cuộc sống và có thể chăm sóc các con.

Đam mê là điều các doanh nhân cần có, nhưng nó không phải điều nhất thiết phải có. Ngoài đam mê, người ta có thể nỗ lực vì nhiều mục tiêu khác.

4. Tạo dựng thương hiệu

Wilkerson xây dựng website Barefoot vì cô biết rằng nhiều bà nội trợ khác cũng mong muốn có thể làm việc tại nhà và họ cần hướng dẫn. Làm việc tại nhà có thể khiến bạn cảm thấy cô đơn, vì thế, cộng đồng Barefoot là điều họ đang cần. Ngay khi ra đời, cộng đồng thu hút rất nhiều người đăng ký.

Nhà xuất bản Thomas Nelson đã đề nghị Carrie viết cuốn sách đầu tiên. Đó là bước quan trọng để khẳng định thương hiệu của cô.

Wilkerson nói rằng, để tạo dựng thương hiệu, doanh nhân cần thực sự biết thông điệp họ muốn truyền tải là gì? Nó phục vụ khách hàng như thế nào?.

5. Nếu bạn muốn cân bằng, hãy đặt ra ranh giới

Với những người làm việc tại nhà, các quy tắc đảm bảo cho sự thành công. Bạn cần rèn luyện bản thân thực hiện đúng các quy tắc về thời gian làm việc, sự tập trung, thời gian thư giãn với gia đình. Bên cạnh đó, thành viên gia đình, bạn bè của bạn cần biết về nguyên tắc làm việc của bạn để phối hợp.

Người làm việc tại nhà cần nhận thức rõ điều gì là quan trọng và cần giải quyết trước. Họ nên biết từ chối công việc trong khoảng thời gian dành cho gia đình và tập trung tuyệt đối khi làm việc.

6. Duy trì mối quan hệ kinh doanh thực sự

Những mối quan hệ thực sự không dựa vào số người dõi theo bạn. Carrie vẫn thường xuyên gửi thư cảm ơn cho các khách hàng, đối tác của cô, mặc dù nhiều người không hồi đáp.

Cơ hội thực sự bắt nguồn từ những giá trị bạn có thể cung cấp. Thấu hiệu sự cô đơn của những người tự kinh doanh, cộng đồng Barefoot là nơi mọi người có thể giao lưu, giúp đỡ lẫn nhau. Những sự kiện cơ hội để gặp gỡ những người cùng chí hướng.

Hoài Trần

Stamfordadvocate

Trở lên trên