Online Friday 2018 chính thức diễn ra, hàng ngàn sản phẩm được bán với mức giá 0 đồng
Các nhóm hàng sẽ được ưu đãi về giá trong ngày này là thời trang, đồ gia dụng, thiết bị điện tử- kỹ thuật số, hóa mỹ phẩm, thực phẩm chế biến sẵn…
Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) cho biết, Online Friday 2018 chính thức diễn ra vào ngày thứ Sáu đầu tiên của tháng 12 tức hôm nay ngày 7/12/2018.
Theo đó, đã có 3.000 doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình với hơn 5000 sản phẩm giá 0 đồng hoặc giảm giá lên đến 80% – 90% từ các thương hiệu quen thuộc như Samsung, Oppo, LG, Vinamilk, Sunhouse, Laneige, TheFaceShop…Online Friday 2018 dự kiến có thể đáp ứng 5 triệu lượt người truy cập hệ thống và 120.000 người truy cập cùng lúc.
Các nhóm hàng sẽ được ưu đãi về giá trong ngày này là thời trang, đồ gia dụng, thiết bị điện tử- kỹ thuật số, hóa mỹ phẩm, thực phẩm chế biến sẵn… Trong đó có sản phẩm của nhiều hãng nổi tiếng trong và ngoài nước.
Đối với sản phẩm 0 đồng, khách mua hàng vẫn trả tiền bình thường, nhưng sẽ được gửi tặng phiếu giảm giá bằng với số tiền đó để khách hàng tiếp tục mua sắm hoặc doanh nghiệp sẽ khuyến mại bằng chính sách tiêu dùng trong thời gian dài sau này cho khách hàng.
Về chất lượng sản phẩm, Ban tổ chức Online Friday 2018 đã yêu cầu doanh nghiệp cam kết khi đưa sản phẩm lên hệ thống phải có văn bản, cung cấp thông tin chứng nhận về xuất xứ của hàng hoá. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng phối hợp với các hệ thống so sánh giá để đảm bảo các sản phẩm trước khi được đưa lên hệ thống được kiểm tra giá so với giá thị trường.
Sau khi mua hàng, khách hàng hoàn toàn có thể gửi phản hồi về mặt hàng đó với phía Ban tổ chức. Nếu thật sự có vấn đề, toàn bộ hàng hóa của doanh nghiệp đó sẽ bị gỡ xuống khỏi chương trình.
Online Friday là ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm do Chính phủ giao Bộ Công Thương tổ chức từ năm 2014 và được đông đảo các doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng tham gia trong suốt 4 năm qua. Theo thống kê từ Ban tổ chức, năm 2014 tổng doanh thu chỉ dừng ở mức 160 tỷ đồng thì đến năm 2017 tổng doanh số đã đạt 1.223 tỷ đồng với hơn 3.000 doanh nghiệp tham gia. Đặc biệt, có tới 1,3 triệu đơn hàng được giao dịch thành công trong 24 giờ tổ chức đã tạo sự lan tỏa trong công đồng doanh nghiệp và được người tiêu dùng cũng như xã hội đón nhận.