Bước sang những tháng cuối năm 2020, tình hình dịch Covid-19 diễn biến khó lường vẫn tiếp tục gây tác động tiêu cực đến kinh tế tài chính quốc tế. Điều này có thể nhận thấy rõ rệt trong lĩnh vực đầu tư khi hàng loạt các kênh đầu tư truyền thống như vàng, chứng khoán, bất động sản, lãi suất ngân hàng đều chịu ảnh hưởng không nhỏ. Giá vàng lên xuống thất thường, thị trường chứng khoán biến động khó lường, lãi suất huy động vốn buộc phải giảm để kích thích nhu cầu vay phục hồi kinh tế. Thị trường bất động sản sau thời gian trầm lắng bởi giãn cách xã hội nay đã khởi động trở lại với một số dự án mở bán có thể xem là điểm sáng hiếm hoi trong số các kênh đầu tư.

Đóng vai trò là các kênh tham chiếu quan trọng giúp nhà đầu tư hoạch định tài chính cho dòng tiền tương lai, câu hỏi được đặt ra là: Đâu là kênh đầu tư an toàn để bước qua mùa dịch?

Lấy ví dụ tại kênh đầu tư bất động sản, so sánh cơ cấu nguồn cung căn hộ trên thị trường với số liệu thống kê về nhu cầu nhà ở được xem là lời gợi ý hữu ích cho nhiều nhà đầu tư. Đơn cử tại thị trường bất động sản lớn nhất cả nước là TP.HCM, tháng 5/2020 Sở Xây dựng đã có tờ trình gửi UBND Thành phố về việc phê duyệt đề án "Tổ chức thực hiện chương trình phát triển nhà ở cho người dân TP.HCM giai đoạn 2020 - 2030". Theo đó, trong 10 năm qua, dân số toàn TP.HCM đã tăng hơn 1,8 triệu người, diện tích nhà ở bình quân đầu người tăng từ 16,6 m2/người (năm 2009) lên 20,1 m2/người (năm 2019). Với đà phát triển này, dự kiến tổng dân số đến năm 2030 là trên 11 triệu người, nhu cầu đất trên địa bàn TP dự kiến tăng thêm hơn 2.300 ha, tập trung phát triển dự án nhà ở mới ở Thành phố mới phía Đông và các quận 12, Bình Tân. Để đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người dân trong 10 năm tới thì nguồn vốn phát triển nhà ở đến năm 2030 dự kiến khoảng 545.500 tỷ đồng.

Diện tích nhà ở trung bình có tăng nhưng thực tế một bộ phận lớn người lao động, đặc biệt là người dân nhập cư, người trẻ có mức thu nhập trung bình hay sinh viên mới ra trường, phần lớn không có khả năng sở hữu nhà. Nhìn lại cơ cấu nguồn cung mới, trong quý 3/2020 có 3 dự án cao cấp mở bán với giá bán trung bình 58 triệu/m2 và biên độ giá tăng 1%/năm. Trong khi đó, phân khúc tầm trung tuy thấp giá hơn 1.68 lần và có biên độ giá tăng cao nhất trong các phân hạng là 7%/năm lại vắng bóng nguồn cung trên thị trường. Sự chênh lệch này thể hiện nhu cầu thực về nhà ở của người dân là rất lớn. Đồng thời, quá trình đô thị hoá đang dịch chuyển mở rộng về phía Đông TP.HCM kéo theo tiềm năng phát triển bất động sản ở khu vực này. Theo ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM cho rằng, hiện nay giá nhà đang cao gấp 20-25 lần so với thu nhập bình quân của người dân. Do đó, TP.HCM phải tập trung giải quyết nhu cầu nhà ở cho đông đảo người có thu nhập trung bình để đảm bảo an sinh xã hội và phát triển bền vững. Để làm được điều này, cần khuyến khích và nhân rộng mô hình căn hộ có mức giá tầm trung dành cho những gia đình trẻ, những người có nhu cầu thực về nhà ở.

Bài toán tái cơ cấu nguồn cung căn hộ không chỉ đặt ra cho các cơ quan quản lý nhà nước mà còn mở ra cơ hội mới cho nhiều doanh nghiệp địa ốc. Trong số các chủ đầu tư lấy căn hộ tầm trung là sản phẩm chủ lực phải kể đến EZLand với chiến lược phát triển các dự án tại khu vực quận 9. Được giới đầu tư và nhiều chuyên gia địa ốc đánh giá cao tại các dự án đã triển khai, những yếu tố nào đã giúp EZLand ghi dấu ấn tại khu Đông TP.HCM?

EZLand là nhà phát triển bất động sản với kinh nghiệm đầu tư từ các chuyên gia đến từ Châu Âu cùng đội ngũ triển khai am hiểu thị trường địa phương, doanh nghiệp này đã tạo dựng được chỗ đứng uy tín tại Việt Nam thông qua cách tiếp cận thị trường và tầm nhìn phát triển các dự án căn hộ tầm trung. Dòng sản phẩm Haus của EZLand với cảm hứng thiết kế từ phong cách Bauhaus (Đức) chú trọng đến chất lượng, công năng và giá trị sử dụng lâu dài đã tạo nên một phong cách sống mới cho người dân khu Đông.

Với nguồn vốn ổn định từ Quỹ đầu tư AHF (Affordable Housing Fund - Luxembourg) cùng kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, phát triển bất động sản, EZLand đang góp phần tích cực vào việc giải quyết bài toán nhà ở cho tầng lớp trung lưu trẻ. Thay vì tìm kiếm quỹ đất eo hẹp và đắt đỏ tại các quận trung tâm, EZLand khai thác tiềm năng quận 9 - nơi được ví là "Thung lũng Silicon" tương lai của TP.HCM, để phát triển dự án và đón đầu nguồn cầu nhà ở đang không ngừng tăng lên trong khu vực. Từ dòng vốn đầu tư ổn định, EZLand đã thiết kế được chính sách bán hàng phù hợp với khả năng tài chính của những khách hàng có mức thu nhập trung bình, đặc biệt là người mua nhà lần đầu.

Tính minh bạch là kim chỉ nam trong mọi hoạt động kinh doanh của EZLand. Bằng việc công khai đầy đủ, rõ ràng và kịp thời các thông tin liên quan đến dự án, chủ đầu tư này đã đạt được sự tin cậy của khách hàng và đối tác, qua đó xây dựng hình ảnh nhà phát triển bất động sản chuyên nghiệp và tử tế.

Sản phẩm chủ lực của EZLand là căn hộ với các "giải pháp xanh" hay còn gọi là "giải pháp bền vững". Việc tối ưu hóa công năng tại các dự án sẽ giúp cư dân giảm bớt gánh nặng về chi phí quản lý, chi phí tiêu thụ năng lượng của hộ gia đình, từ đó hướng đến đối tượng có nhu cầu thực về nhà ở.

Sự tâm huyết thể hiện trong từng chi tiết thiết kế căn hộ, mọi khâu triển khai từ việc lên ý tưởng thiết kế đến hoàn thiện sản phẩm đều được tính toán chu đáo hướng đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Thông qua các dự án "công trình xanh", EZLand đang góp phần nâng cao chất lượng môi trường sống, xây dựng nền tảng phát triển bền vững cho cộng đồng và xã hội tại khu vực quận 9 cũng như khát vọng thay đổi tư duy về BĐS cho người Việt Nam.

Nguồn vốn đầu tư vững mạnh cùng sự nghiêm túc trong quá trình triển khai dự án của EZLand đã được thị trường ghi nhận khi chủ đầu tư này đã bàn giao sớm tiến độ tại dự án đầu tay HausNeo. HausNeo mang lại tổ ấm mới cho 568 gia đình trẻ, với hiệu quả sử dụng không gian đạt 82,4%, chỉ số tiết kiệm điện - nước - năng lượng hàm chứa tương ứng 28% - 32% - 45%. Không chỉ tại HausNeo mà đến các dự án triển khai sau này EZLand đều cam kết với khách hàng sẽ "phủ xanh" toàn bộ danh mục đầu tư với chứng chỉ EDGE (Thiết kế xuất sắc để đạt hiệu quả cao hơn) thuộc IFC. Trong bối cảnh sức ép đô thị ngày càng lớn lên đời sống, người dân hàng ngày phải đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí thì giải pháp của EZLand đã hỗ trợ khách hàng tháo gỡ được bài toán tìm kiếm nơi an cư chuẩn "xanh", mang lại nền tảng phát triển bền vững cho các thế hệ sau.

Ngoài ra, dưới góc nhìn tài chính, EZLand đang góp phần tác động tích cực đến cộng đồng xã hội vượt ra khỏi khuôn khổ danh mục đầu tư bất động sản. Với chiến lược "Công dân Doanh nghiệp", doanh nghiệp này đề cao sự tác động qua lại giữa mục tiêu kinh doanh và trách nhiệm xã hội dựa trên nền tảng ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị). EZLand dưới tiền đề là một công ty phát triển bất động sản và một quỹ đầu tư, vì vậy, chiến lược "Công dân Doanh nghiệp" được xây dựng dựa trên những khái niệm rộng hơn về "phát triển" và "đầu tư". Các chính sách về "Công dân Doanh nghiệp" sẽ góp phần thúc đẩy cam kết của nhân viên, tạo nên những dự án bền vững, phát triển được cộng đồng cư dân có nhận thức sống tích cực, từ đó góp phần phát triển kinh tế địa phương, gia tăng độ nhận biết và tín nhiệm cho thương hiệu. Trên thực tế, EZLand đang không ngừng triển khai nhiều hoạt động xã hội, liên kết với các đối tác đáng tin cậy, đặc biệt là những tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận để đảm bảo các chương trình đó sẽ tạo nên các tác động lâu dài.

Với những dự án triển khai tại TP.HCM cùng các hoạt động cộng đồng, quá trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp – EZLand thực sự đang gây ấn tượng bởi một bản sắc riêng biệt trên thị trường bất động sản Việt Nam. Trong bối cảnh nguồn cung căn hộ tầm trung ngày càng trở nên eo hẹp, chiến lược kinh doanh của EZLand không chỉ bắt trúng "mạch" của thị trường mà còn đón đầu xu hướng phát triển chung của thế giới. Điều này không đơn thuần chỉ dựa vào nền tảng tài chính vững mạnh mà còn xuất phát từ sự nghiêm túc trong quá trình đầu tư, sự thấu hiểu nhu cầu thực tế của khách hàng và mục tiêu phát triển bền vững vì một tương lai tốt đẹp hơn.

  • Bài viết: Linh Trần
  • Thiết kế: Janh
  • Interactive: Creative Studio Athena